Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Benfica: Mourinho nên duy trì sơ đồ 3 trung vệ

Thứ Ba 31/10/2017 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang có được hai kết quả tốt liên tiếp sau khi chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ và Mourinho nên tiếp tục sử dụng sơ đồ này trong trận đấu với Benfica đêm nay.

Man United bước vào tháng 10 với phong độ ấn tượng. Họ liên tiếp giành những chiến thắng tại Premier League cũng như các đấu trường cúp. Tuy nhiên, bộ mặt của đội bóng thành Manchester đã thay đổi hoàn toàn từ sau đợt nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG. Đoàn quân của Mourinho hòa Liverpool tại Anfield, trình diễn thất vọng trước Benfica dù thắng 1-0 trước khi bị Huddersfield đánh bại đầy bất ngờ với tỉ số 2-1.

Sau chuỗi trận nghèo nàn kể trên, Mourinho đã quyết định đưa ra sự thay đổi. Chiến lược gia người Bồ đã sử dụng sơ đồ 3 trung vệ bắt đầu từ chuyến làm khách tới sân Swansea thuộc khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh giữa tuần trước. Ngay lập tức, Quỷ đỏ gặt hái trái ngọt với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu.
MU vs Benfica Mourinho nen duy tri so do 3 trung ve hinh anh
Man United trở lại mạch chiến thắng sau khi Mourinho chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ

Ngay sau trận thắng rửa mặt đó, Man United phải tiếp đón đối thủ nặng ký Tottenham trên sân nhà. Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ và Quỷ đỏ lại có một trận đấu tốt. Họ không để đối phương tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm và khép lại trận đấu một cách thành công bằng pha ghi bàn duy nhất của Martial ở phút 81.

Vào đêm nay, Man United sẽ tiếp đón Benfica với cơ hội sớm có mặt ở vòng 1/8 nếu giành trọn 3 điểm. Và để hoàn thành mục tiêu này, Mourinho thực sự nên cân nhắc việc tiếp tục duy trì khối phòng ngự với nền tảng là 3 trung vệ như những trận đấu vừa qua.
Trước trận M.U vs Benfica: Xoay tua và hơn thế nữa
Vào đêm nay, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ bước vào lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, và Quỷ đỏ cần phải tính toán kỹ lưỡng trong trận đấu này.

Với hệ thống này, Mourinho có thể trao cơ hội ra sân cho sao trẻ Tuanzebe và tân binh “bom tấn” Victor Lindelof. Khi có một trung vệ cao to, mạnh tốc độ và khả năng tranh chấp như Smalling bọc lót ở phía sau, hai cầu thủ kể trên sẽ thi đấu tự tin hơn và không sợ mắc lỗi. Đó là điều cần thiết trong bối cảnh Tuanzebe vẫn đang trong quãng thời gian tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao còn Lindelof thì chơi bóng khá sợ sệt do liên tục mắc lỗi từ đầu mùa.

Ngoài bộ ba trung vệ, một cầu thủ khác cũng sẽ được hưởng lợi từ sơ đồ mới của Mourinho là Luke Shaw. Sao trẻ người Anh vẫn chưa được điền tên vào danh sách tham dự các trận đấu ở Premier League cũng như Champions League mùa này. Tương lai của ngôi sao sinh năm 1995 đang phủ đầy bóng tối.
MU vs Benfica Mourinho nen duy tri so do 3 trung ve hinh anh 2
Sơ đồ 3 hậu vệ cũng sẽ có tác động tốt tới các cầu thủ M.U

Mới đây, Shaw đã đăng tải một bức hình trên Instagram cho thấy anh đang luyện tập khi đồng hồ đã chuyển qua 8 giờ tối. Hậu vệ người Anh đang làm tất cả những gì có thể để chứng minh cho Mourinho thấy rằng anh đã sẵn sàng ra sân cống hiến năng lực tốt nhất cho đội bóng Benfica là một đối thủ lý tưởng để Shaw thể hiện.

Bên cạnh đó, Herrera cũng có thể được nghỉ ngơi sau khi nhận nhiệm vụ bao bọc hàng thủ trong 5 trận liên tiếp từ giữa tháng 10 tới giờ. McTominay nhiều khả năng là cái tên được trao cơ hội sau khi đã nhận được niềm tin từ HLV Jose Mourinho. Với một đội hình có thể bao gồm nhiều cầu thủ trẻ như vậy, việc sở hữu một hàng thủ đông người và vững chắc là điều rất quan trọng. Và thực tế chứng minh, hàng phòng ngự 3 người của Mourinho luôn tỏ ra chắc chắn hơn hẳn so với khi nhà cầm quân 54 tuổi bố trí chỉ 2 trung vệ

Sử dụng sơ đồ 3 trung vệ còn giúp Mourinho thoải mái hơn trong việc xoay tua đội hình. Quỷ đỏ sẽ có một trận đấu quan trọng với Chelsea cuối tuần này và để các trụ cột quan trọng nghỉ ngơi là rất cần thiết. Đáng chú ý là kể từ sau trận gặp Chelsea tới cuối tháng 12, Man đỏ sẽ phải chơi 13 trận đấu trong vòng 6 tuần. Sơ đồ hiện tại sẽ giúp các cầu thủ M.U tiết kiệm sức lực cho mật độ thi đấu dày đặc.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X