Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Aston Villa (21h ngày 16/4): Ba điểm chưa bao giờ dễ dàng như thế

Thứ Bảy 16/04/2016 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United thường xuyên có những màn trình diễn theo đồ thị hình sin ở mùa giải này, nhưng cho dù thầy trò HLV Louis van Gaal vừa xuất sắc đánh bại West Ham, chẳng ai nghĩ họ sẽ đánh rơi điểm số nào trước Aston Villa.

Ở vào giây phút này, đội bóng thành Birmingham vẫn chưa chính thức xuống hạng, nhưng trong khoảng vài chục phút trước trận đấu, họ có thể sẽ biết được kết cục của mình. Chỉ cần Norwich tránh được thất bại trong trận “chung kết ngược” với Sunderland, án treo cổ sẽ được đưa xuống đối với Aston Villa. Đội quân của quyền HLV Eric Black đang trải qua một trong những mùa giải tệ nhất lịch sử đội bóng. Chẳng ai còn nhớ rằng Villians từng vào chung kết FA Cup mùa trước, cho dù năm đó họ cũng phải hết sức vất vả mới còn có thể giành vé trụ hạng.

Preview: Man United - Aston Villa
M.U sẽ dễ dàng có 3 điểm?


Ở mùa này thì Aston Villa đã không còn có thể sống thoi thóp được nữa. Thay vào đó họ chỉ có nằm yên phó mặc cho số phận. Có tháng thi đấu mà đội bóng này đã phải huỷ danh hiệu bàn thắng đẹp của tháng, bởi họ không ghi nổi một bàn thắng nào trong suốt tháng đó. Giờ thì Aston Villa cũng phải huỷ luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, bởi điểm qua điểm lại, chẳng có một ai xứng đáng được đề cử. Đội bóng chủ sân Villa Park hoàn toàn gây ra nỗi thất vọng trong toàn bộ mùa giải. Người hâm mộ đội bóng này có thể chỉ được vui vẻ ở thời điểm đầu mùa giải hay đầu năm mới, nhưng những khoảnh khắc ấy cũng rất ngắn ngủi và manh mún, để rồi giờ đây nhìn lại, họ chỉ toàn thấy một màu đen.

Nếu phải nói rằng Villa không có một điểm sáng nào thì cũng không hẳn đúng, cho dù họ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất và để thủng lưới ít nhất. Jordan Ayew vẫn có những khoảnh khắc toả sáng và trở thành người gánh lấy cả đội. Charles Gil cũng cho thấy sự trưởng thành của mình. Tuy nhiên họ đều chưa đủ đẳng cấp để tạo nên sự khác biệt khi mà những đồng đội đều quá sa sút. Aston Villa đã để thua tới 8 trận liên tiếp tại Premier League và ngay cả lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ đội bóng vùng Midlands.

Những thống kê tồi tệ của M.U dưới thời HLV Van Gaal
(Bongda24h.vn) - Từ khi HLV Van Gaal tới Old Trafford, những gì ông làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Những thống kê dưới đây sẽ nói lên điều đó.


Đã 12 trận đấu gần nhất, Aston Villa không thể giành thắng lợi trước Manchester United trong khuôn khổ giải bóng đá ngoại hạng Anh. Dẫu rằng HLV Louis van Gaal cũng thường xuyên tạo ra những kỷ lục buồn, hay như việc họ từng thất bại trước những đội bóng vô danh như MK Dons hay Midtjylland, thì cũng chẳng ai dám tin rằng Quỷ Đỏ sẽ không giành được 3 điểm trọn vẹn trước Villa. M.U cũng đã phải chinh chiến tại FA Cup trước West Ham vào hồi giữa tuần, nhưng nhiều khả năng đội hình ra sân của họ cũng không có nhiều thay đổi khi tiếp đón đội bóng cuối bảng. Có chăng sẽ chỉ là trường hợp của Wayne Rooney khi người hâm mộ thắc mắc liệu HLV Louis van Gaal có mạo hiểm để đội trưởng của mình ra sân ngay từ đầu hay không.

Rõ ràng là “số 10” của Quỷ Đỏ đã hoàn toàn bình phục chấn thương và anh cũng đã chứng minh điều đó khi được tung vào sân trong những phút cuối trận đấu tại Boleyn Ground vừa qua. Người hâm mộ có lẽ cũng không quá chờ đợi đến ngày Rooney trở lại khi mà Marcus Rashford đang thi đấu quá xuất sắc. Bàn thắng của anh ghi vào lưới của thủ thành Randolph vẫn được đánh giá là đẳng cấp và cho thấy tương lai hoàn toàn tươi sáng của anh tại Old Trafford. Thậm chí có những nhà báo còn lạc quan khi cho rằng tiền đạo mới chỉ 18 tuổi này nên có trong danh sách tham dự Euro 2016. Nhưng nếu như Rashford được điền tên thì khả năng Rooney sẽ phải vắng mặt là rất cao.

MU vs Aston Villa (21h ngay 164) Ba diem chua bao gio de dang nhu the hinh anh
Marcus Rashford đang thăng hoa cùng Quỷ Đỏ


HLV Roy Hodgson vẫn luôn yêu cầu các tuyển thủ phải có một nền tảng thể lực tốt nhất thì mới có suất vào đội tuyển Anh dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Vì thế mà ngay cả Wayne Rooney chính là thủ quân của Tam Sư, thì anh vẫn phải giữ được vị trí chính thức tại M.U thì mới có thể đảm bảo một suất trên tuyển. Bởi nếu tiền đạo 30 tuổi này chỉ vào sân từ băng ghế dự bị từ nay cho đến cuối mùa, anh khó lòng nào lấy lại thể trạng tốt nhất.

Có lẽ vì vậy mà điều người hâm mộ Quỷ Đỏ chờ đợi hơn ở trận đấu M.U vs Aston Villa này không phải là chiến thắng, mà chính là việc HLV Louis van Gaal sẽ xếp Rooney thi đấu ở vị trí nào. Các cầu thủ trẻ như Lingard, Martial và Rashford đang chơi rất ấn tượng và rõ ràng không thể đưa họ trở lại băng ghế dự bị. Khả năng lớn nhất là Lingard sẽ được trả về cánh phải để Rooney chơi hộ công. Tuy nhiên như thế M.U sẽ mất đi một cầu thủ sáng tạo trên hàng công như Juan Mata, khi mà Ander Herrera không thể thi đấu. Dù thế nào thì “Tulip thép” cũng đang phải đối mặt với bài toán khó.

MU vs Aston Villa (21h ngay 164) Ba diem chua bao gio de dang nhu the hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Man Utd vs Aston Villa


Dự đoán tỷ số: 3-0


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X