Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2 lý do giúp M.U tin vào chiến thắng trước Arsenal

Thứ Năm 17/11/2016 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U vs Arsenal chính là trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League. Dưới đây là 2 lý do tin vào một chiến thắng cho Quỷ đỏ.

 

Với khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội đầu bảng Liverpool, Quỷ đỏ rất cần một chiến thắng để nhen nhóm cuộc đua tới chức vô địch. Mặc dù được thi đấu tại Old Trafford nhưng thầy trò Mourinho vẫn bị đánh giá thấp hơn. Lực lượng của Man đỏ bị tổn thất nghiêm trọng khi có tới 7 cầu thủ không thể ra sân. Về mặt phong độ, nửa đỏ thành Manchester cũng không thể so sánh với Arsenal. Trong 5 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng, M.U chỉ có được 1 chiến thắng, trong khi đó đối thủ của họ đang bất bại trong 16 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Nhưng dưới đây là 2 lý do tin vào một kết quả khả quan cho Mourinho và các học trò.

Mourinho át vía Wenger

Sau khi Sir Alex giải nghệ, HLV Wenger là người có thâm niên nhất tại Premier League. Ông vừa kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal cách đây không lâu. Vị chiến lược gia người Pháp từng giúp Pháo thủ giành 3 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh và vô số những danh hiệu khác. Tuy nhiên trong sự nghiệp của mình, “Giáo sư” có vẻ rất e ngại Jose Mourinho.
MU vs Arsenal Hai ly do tin vao chien thang cho Quy do hinh anh
Mourinho luôn chơi tốt mỗi lần đối đầu Wenger
Phong cách huấn luyện của hai vị chiến lược gia này khác nhau hoàn toàn. Nếu như Wenger thích lối chơi phối hợp nhỏ và tấn công đẹp mắt thì với Mourinho kết quả cuối cùng luôn được đặt lên hàng đầu. Theo “Người đặc biệt” thì chiến thắng dù là 1-0 hay 10-0 thì cũng chỉ như nhau mà thôi. Lối chơi phòng ngự phản công đã làm nên thương hiệu cho nhà cầm quân 53 tuổi. Mourinho và Wenger đã nhiều lần đối đầu mà theo thống kê của Sky Sport, thì vị chiến lược gia người Bồ đang tỏ ra áp đảo
Neville: Mourinho cần 3 năm để thành công ở M.U
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Gary Neville khẳng định HLV Jose Mourinho cần ít nhất 3 năm để mang về cho M.U những danh hiệu lớn.
Mourinho và Wenger đã đối đầu với nhau tổng cộng 15 lần trên mọi mặt trận. Vị chiến lược gia người Pháp chỉ một lần chiến thắng trong trận Siêu cúp nước Anh vào năm 2015. Trong số 14 trận còn lại, “Giáo sư” nhận 8 trận thua và 6 trận hòa. Triết lý tấn công mà Wenger theo đuổi luôn tỏ ra yếu thế trước quan điểm thực dụng của người đồng nghiệp. Bằng chứng là trong 15 lần đối đầu, Arsenal của vị chiến lược gia người Pháp chỉ ghi được có 7 bàn thắng. Ngược lại, họ nhận tới 23 bàn thua. 
MU vs Arsenal Hai ly do tin vao chien thang cho Quy do hinh anh
Có Mourinho, M.U có niềm tin vào một kết quả có lợi trước Arsenal
Trận thua đáng nhớ và cay đắng nhất của Wenger trước Mourinho vào năm 2014. Trong dịp kỷ niệm trận thứ 1000 dẫn dắt Arsenal, “Giáo sư” đã phải nhận thất bại thảm hại 0-6. Rõ ràng, trong số những nhà cầm quân mà ông Wenger từng đối đầu, Mourinho chắc chắn là người khiến ông nhiều lần bẽ mặt nhất. Không quá khi cho rằng Mou chính là khắc tinh của vị chiến lược gia người Pháp.

Old Trafford - Nỗi ám ảnh của Arsenal

Có lẽ Old Trafford là sân đấu reo rắc nhiều nỗi sợ hãi cho Arsenal nhất. Nếu tính riêng ở đấu trường Premier League, Quỷ đỏ chưa từng thua đội chủ sân Emirates từ năm 2006. Sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi mùa giải 2006/07, Man đỏ đã bất bại trước đối thủ trong 9 trận, trong đó có 7 chiến thắng. Năm 2011, thầy trò Wenger từng thảm bại 2-8 trước đoàn quân của Sir Alex. Đó là thất bại tủi hổ nhất của đội bóng thành London ở kỷ nguyên Premier League. Mùa trước, dù không thi đấu ấn tượng nhưng Man đỏ vẫn đánh bại Arsenal 3-2 tại Old Trafford, trận đấu mà sao trẻ Marcus Rashford đã chơi bùng nổ với một cú đúp chỉ trong vòng 3 phút, lại ngay màn ra mắt đội 1 Man Utd.
MU vs Arsenal Hai ly do tin vao chien thang cho Quy do hinh anh 3
M.U luôn chơi rất tốt trước Arsenal ở Old Trafford
M.U chơi không quá tốt ở mùa giải này, nhưng tại Old Trafford họ vẫn rất mạnh. 6 lần tiếp khách gần nhất, thầy trò Mourinho giành tới 4 chiến thắng. Những trận đấu với Arsenal luôn đem lại sự hưng phấn rất lớn cho các ngôi sao của Quỷ đỏ. Bằng chứng là dù dưới sự dẫn dắt của ai và phong độ có như thế nào thì họ đều chơi rất nhiệt trước những cuộc đọ sức với Pháo thủ, đặc biệt là tại Old Trafford. Cuối tuần này, tại Nhà hát của những giấc mơ và dưới sự dẫn dắt của Mourinho, M.U lại có quyền mơ về một kết quả tốt trước đoàn quân của HLV Wenger.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X