Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến M.U vs Arsenal: Bầu trời cảm xúc của Danny Welbeck

Thứ Sáu 26/02/2016 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây gần 1 năm, cũng tại sân Old Trafford, Danny Welbeck đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Man United và nhảy cẫng lên ăn mừng đầy sung sướng. Nhưng vô tình anh đã làm tan nát trái tim cũng như phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp với các Manucians đã có từ trước. Cuối tuần này, Welbeck sẽ cùng Arsenal quay lại mái nhà xưa. Điều gì sẽ xảy ra?


Tiền đạo Danny Welbeck được xem là một trong những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ Manchester United. Anh đã từng được kỳ vọng là một nhân vật chủ chốt của CLB trong tương lai và nhận được những sự đánh giá tích cực từ phía các chuyên gia và đồng đội. Chẳng thế mà khi biết tin đội bóng cũ bán Welbeck cho kình địch Arsenal, cựu trung vệ M.U Rio Ferdinand đã dùng những từ như “không thể tin được” hay “điên rồ” để mô tả.

Welbeck tuong lai M.U
Welbeck từng được xem là tương lai của M.U
Thành tích tốt nhất của Welbeck tại Premier League trong màu áo M.U là ghi 9 bàn thắng lần lượt sau 30 trận mùa 2011/12 và 25 trận mùa 2013/14. Nhưng đặt trong bối cảnh Yakubu Aiyegbeni, Grant Holt, Danny Graham, Steven Fletcher, Peter Odemwingie mùa 2011/12 rồi Jay Rodriguez, Loic Remy, Rickie Lambert mùa 2013/14 cũng có thể lập thành tích cao hơn, tài năng thực sự của tiền đạo này đã bị đặt dấu hỏi.

Bên cạnh những tố chất có thể đạt tới đẳng cấp thế giới như tốc độ và càn lướt, Welbeck còn nhiều hạn chế. Nhưng phần lớn người hâm mộ M.U sẵn sàng bỏ qua bởi họ có những cảm xúc mạnh mẽ với một cầu thủ trưởng thành từ cái nôi của CLB. Trong những năm qua, lò đào tạo Quỷ đỏ không còn giới thiệu nhiều nhân tài cho đội 1 và nhiều người thầm ước và cầu chúc cho Welbeck sẽ thực sự vươn tầm trở thành một thần tượng mới. 

Khi Welbeck vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp vào lưới Stoke City tại Premier League ngày 15 tháng 11 năm 2008, trên khán đài rộ lên những tiếng hò reo sảng khoái dù khi đó M.U đã dẫn 4-0 và đồng hồ cũng chỉ sang phút 84. Thời điểm đó Welbeck chỉ còn kém 11 ngày là tròn 18 tuổi. “Đó là những gì mọi đứa trẻ sinh ra tại Manchester đều mơ ước, ra sân trước khán đài Stretford End và ghi bàn”, anh phát biểu sau trận. “Tôi đã nghĩ về nó từ lúc mình bắt đầu chơi bóng đá. Lớn lên, tôi chỉ muốn chơi cho M.U. Không có CLB nào mạnh hơn so với M.U cả.”

Welbeck ghi ban cho M.U
Niềm vui của anh khi ghi bàn vào lưới Stoke năm 2008
Đã có nhiều người hôn lên huy hiệu của CLB mình yêu mến và Welbeck cũng đã từng làm như vậy. Đặc biệt hơn nó được diễn ra ngay tại Emirates, mái nhà hiện tại của Welbeck sau khi anh làm tung lưới Arsenal đầu năm 2012 tại Premier League. Ở tuổi 21, chắc chắn anh đã có ý thức đầy đủ về những gì mình làm. Chính hành động cảm động đó giúp Welbeck lấy lòng rất nhiều Manucians. Họ sẵn sàng bỏ qua những pha xử lý vụng về, những pha bỏ lỡ khó tin của cầu thủ đã thể hiện tình yêu với đội bóng.

Welbeck lớn lên tại Longsight, thành phố ngoại ô Manchester và chỉ cách sân Old Trafford có 10 phút đi xe. Welbeck gia nhập học viện của M.U khi mới 8 tuổi, giai đoạn cực thịnh của Quỷ đỏ với cú ăn ba lịch sử năm 1999 và để lại rất nhiều ấn tượng trong anh. “Tôi đã có mặt trong phòng khác để xem TV cùng gia đình”, cầu thủ này nói. “Lễ ăn mừng đến giờ vẫn đọng lại trong tâm trí và có lẽ sẽ còn theo tôi suốt chặng đường đời.”
Danny Welbeck: Trở lại kiếp… người thừa
Trong trường hợp đội bóng thành London chiêu mộ thêm một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, gần như chắc chắn Danny Welbeck sẽ trở thành...
Những tưởng mối tình Welbeck và M.U sẽ lâu bền và không thể chia cắt song thực tế lại không như mơ. Đại gia Arsenal đã xuất hiện và với số tiền 16 triệu bảng đã lấy Welbeck rời M.U, ra khỏi lâu đài Old Trafford. Dù thành tích ghi bàn của tiền đạo này là không quá ấn tượng nếu so với kỳ vọng nhưng như đã nói những phẩm chất của anh đủ hấp dẫn họ “đánh bạc”. Nhưng việc có người thứ 3 ở đây nguyên nhân đầu tiên cũng phải kể tới mối quan hệ rạn nứt của người trong cuộc. Mùa hè năm 2014, M.U đã có Radamel Falcao từ Monaco và Welbeck chỉ là sự lựa chọn thứ 4 của HLV Louis van Gaal.

Đến thời điểm này vẫn chưa thể xem Welbeck đã chung sống hạnh phúc cùng Arsenal khi hơn 1,5 mùa giải trôi qua anh mới chỉ có 26 lần ra sân tại Premier League và ghi được 5 bàn thắng. Bàn thắng đáng nhớ nhất của tiền đạo này cho Pháo thủ tới lúc này không gì khác ngoài cú đá ấn định chiến thắng 2-1 vào lưới M.U ngay tại Old Trafford, loại cố nhân ra khỏi tứ kết cúp FA. Người ta càng bị thu hút, thậm chí day dứt hơn nữa khi thấy Welbeck nhảy cẫng lên ăn mừng đầy sung sướng ngay trước mắt những khán giả đã từng dành rất nhiều sự yêu mến cho anh ngồi đầy rẫy tại Old Trafford.

Welbeck ghi ban M.U
Welbeck ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ
Trong thời đại mà cầu thủ có thói quen không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng mà họ đã từng có dù chỉ 1 mùa giải thi đấu thì thật khó chấp nhận việc người gắn bó 15 năm như Welbeck có phần coi thường M.U. Đem so với Robin van Persie cũng ghi bàn nhưng không quá hào hứng khi làm tung lưới Arsenal dù nhận nhiều tiếng la ó của CĐV, người ta cảm thấy Welbeck đã hành xử sai lầm. Các Manucians không quá ganh tị khi tiền đạo người Anh ghi bàn, nhưng mong đợi nhiều hơn sự tôn trọng dành cho CLB mà anh đã trải qua thời niên thiếu.

Sau đó, Per Mertesacker của Arsenal kể lại rằng Welbeck đã không tham gia ăn mừng cùng toàn đội trong phòng thay đồ. Anh chọn cách thu mình, ngồi khá trầm tư ở một góc. Có cảm giác như lúc đó Welbeck mới thấy ân hận và day dứt bởi sự quá khích của mình. Ngay sau đó, cầu thủ từng 33 lần khoác áo ĐT Anh cũng đã gửi lời xin lỗi đến đội bóng cũ, khẳng định anh đã và sẽ vẫn là một fan trung thành của M.U, không quên những gì CLB đã làm cho mình.

Welbeck MU vs Arsenal
Điều gì chờ đợi Welbeck ở trận đấu M.U vs Arsenal
Chủ nhật tuần này, tại vòng 27 Premier League sẽ diễn ra trận đấu với M.U lần thứ 5 kể từ khi Welbeck tới Arsenal. Một lần nữa, chân sút 25 tuổi sẽ tìm cách ghi bàn, giúp CLB đang trả lương cho mình chiến thắng trước CLB của trái tim và đã có ơn dìu dắt mình. Đây là lúc Arsenal đang rất cần điểm số để chạy đua chức vô địch còn Welbeck cần thể hiện mình để hy vọng có một suất trong đội hình ĐT Anh dự Euro 2016. HLV Roy Hodgson rất có thể sẽ có mặt trên khán đài để dự khán trận đại chiến và đó là cơ hội tốt để cầu thủ từng trải qua mọi cấp độ quốc tế từ U17, U18, U19, U21 tới ĐTQG ghi điểm.

Nhưng ân nhân M.U của Welbeck cũng đang rất khát khao chiến thắng để mơ vào top 4, tránh viễn cảnh đen tối không được dự Champions League 2 lần chỉ trong vòng 3 năm. Vì công hay vì tư, vì cá nhân hay tập thể, thời khắc Welbeck bước vào sân thi đấu dù 20 phút, 10 hay 7 phút giống như trước Leicester City (ghi bàn ấn định tỉ số 2-1), bầu trời Old Trafford sẽ ngập tràn cảm xúc với cầu thủ có nụ cười hiền.

Xem lại Video bóng đá bàn thắng của Welbeck vào lưới M.U:


Mạnh Hùng
Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X