Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Arsenal (22h00 17/5): Cuộc chiến vì quá khứ và tương lai

Chủ Nhật 17/05/2015 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu M.U vs Arsenal đêm nay sẽ là tâm điểm của bóng đá Anh quốc, và đây cũng sẽ là trận đấu có nhiều ý nghĩa về danh dự cũng như thứ hạng của hai đội.

M.U vs Arsenal 22h00 ngay 175 hinh anh
Trận đấu giữa M.U và Arsenal sẽ ảnh hưởng tới vị trí trên BXH Premier League

Đêm nay, tâm điểm của vòng 37 Premier League sẽ là sân Old Trafford, nơi diễn ra trận thư hùng M.U vs Arsenal. Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về cặp đấu đầy duyên nợ này nữa, một cuộc đối đầu từng được coi là cuộc chiến quyết định ngôi vương trong những mùa giải mà cả Man Utd lẫn Arsenal còn thống trị giải Ngoại hạng. Hiện tại, dù cả hai ông lớn đều không thể cạnh tranh ngôi vương với Chelsea thì yếu tố lịch sử và danh dự cũng là đủ để cặp đấu này thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Thêm vào đó, kết quả của trận đấu trên sân Old Trafford cũng sẽ có những ảnh hưởng tới cục diện trong Top 4 Premier League mùa năm nay. Quỷ đỏ đang kém đại kình địch 2 điểm trên BXH, chính vì thế họ đang rất muốn giành chiến thắng để có được vị trí thứ 3, đồng nghĩa với một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Tuy nhiên, Pháo thủ cũng đang rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm, bằng chứng là chính HLV Arsene Wenger đã phát biểu rằng đội bóng của ông sẽ là mọi cách để tránh phải đá vòng play-off vào cuối tháng 8 tới đây. Chính vì thế, cuộc đối đầu này sẽ càng thêm phần hấp dẫn.

Trước giờ khai cuộc, HLV Louis Van Gaal đã phải nhận tổn thất cực lớn khi đội trưởng Wayne Rooney không thể ra sân thi đấu. Cầu thủ số 10 đã dính chấn thương trong trận thắng Crystal Palace cuối tuần trước và anh sẽ vắng mặt trong trận đại chiến sắp tới. Trong khi đó, Luke Shaw cũng chịu chung số phận với Rooney khi vắng mặt trong cuộc tiếp đón Arsenal vì chấn thương trong trận gặp Palace. Mặt khác, Michael Carrick vẫn đang trong thời gian dưỡng thương, còn Angel Di Maria và Marcos Rojo chưa chắc có thể ra sân.Chính vì những sự vắng mặt này, có lẽ HLV Van Gaal sẽ phải có những sự điều chỉnh về nhân sự. Daley Blind nhiều khả năng sẽ được đẩy về đá hậu vệ cánh trái, còn Ander Herrera cũng kéo xuống đá như một tiền vệ máy quét. Ở phía trên, Robin Van Persie sẽ được sử dụng ở vị tí tiền vệ tấn công, giống như trận đấu với Everton để hỗ trợ cho Radamel Falcao ở phía trên.

Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng chịu những tổn thất về lực lượng mà đáng kể nhất phải kể tới sự vắng mặt của Danny Welbeck. Dù đã rất nỗ lực nhưng cầu thủ 25 tuổi vẫn không kịp bình phục trong trận gặp lại đội bóng cũ. Trong khi đó, khả năng ra sân của Mathieu Debuchy cũng đang bỏ ngỏ khi anh đang trong giai đoạn hồi phục cuối cùng. Với tình hình như hiện tại, khả năng HLV Arsene Wenger sử dụng lại đội hình đã thi đấu trong trận thua Swansea là rất lớn. Thực chất đây là đội hình đã được Giáo sư sử dụng trong 5 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng, nhưng với tình hình chấn thương của các cầu thủ trụ cột cùng với tính chất quan trọng của trận đấu, khả năng ông đưa ra những sự thay đổi là không cao.

Trước trận Man Utd vs Arsenal đêm nay, dù đang gặp bất lợi về lực lượng nhưng thầy trò HLV Van Gaal lại có những điểm tựa khác. Việc được thi đấu trên sân nhà Old Trafford luôn là một lợi thế to lớn và kể cả khi Pháo thủ đã “phá dớp” khi có chiến thắng tại FA Cup thì đây vẫn là nơi đem lại nỗi buồn nhiều hơn là niềm vui cho thầy trò Wenger. Thêm vào đó, lịch sử đối đầu cũng chỉ ra rằng Arsenal mới chỉ thắng 2 trong số 15 cuộc đối đầu gần nhất với đại kình địch. Chính vì thế, các CĐV của Quỷ đỏ có thể nghĩ về một chiến thắng đêm nay, một trận thắng giúp Man Utd thu về nhiều lợi ích.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-1-4-1): De Gea – Valencia, Jones, Smalling, Blind – Herrera – Mata, Fellaini, Van Persie, Young – Falcao.

Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Coquelin, Cazorla – Ramsey, Ozil, Sanchez – Giroud.

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Man Utd vs Club Brugge

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X