Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Arsenal (02h45 10/3): Chung kết sớm tại Old Trafford

Thứ Hai 09/03/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trận đại chiến giữa Man Utd và Arsenal sẽ diễn ra trong khuôn khổ tứ kết FA Cup, và đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn chạm tay vào vô địch.

MU vs Arsenal 02h45 ngay 103 hinh anh
Cuộc đối đầu M.U vs Arsenal sẽ là trận chung kết sớm của cúp FA năm nay

Cuối tuần vừa rồi, những trận đấu thuộc vòng tứ kết cúp FA đã lần lượt diễn ra, tuy nhiên sự chú ý của người hâm mộ sẽ dồn cả vào cặp đấu muộn nhất diễn ra vào đêm nay giữa Manchester United và Arsenal. Chỉ cần hai cái tên này được xướng lên là quá đủ để gợi lại những ân oán đối đầu trong quá khứ. Cặp đôi kỳ phùng địch thủ này luôn cống hiến cho người xem những trận đấu kịch tính và chắc chắn tất cả mọi người đều mong chờ điều tương tự tại Old Trafford đêm nay.

Bước vào trận đấu này, Man Utd không có quá nhiều biến động về đội hình kể từ trận thắng Newcastle hồi giữa tuần trước. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là của trung vệ Jonny Evans khi anh bị treo giò 6 trận sau hành vi nhổ nước bọt vào mặt Papiss Cisse, tuy nhiên điều này không quá ảnh hưởng tới hàng thủ của Man Utd vẫn còn Phil Jones hoặc Marcos Rojo trên băng ghế dự bị để thay thế. Trong khi đó Robin Van Persie là vẫn phải ngồi ngoài từ trận thua Swansea và tiền đạo này có lẽ sẽ không thể trở lại sân cỏ ít nhất cho tới cuối tháng. Chính vì thế Wayne Rooney vẫn sẽ tiếp tục được HLV Louis Van Gaal trao cơ hội để lĩnh ấn tiên phong trên hàng công. Quỷ đầu đàn vừa có một trận đấu khá mờ nhạt với Newcastle, tuy nhiên anh cũng đã chơi khá tốt và có một cú đúp trong trận gặp Sunderland, vì thế người hâm mộ vẫn có quyền hy vọng Wazza sẽ toả sáng đúng lúc. Ngoài ra các vị trí ở hàng tiền vệ sẽ không có nhiều sự thay đổi so với trận đấu tại St James Park tại vòng 28 Premier League.

Trong khi đó, Arsenal nhiều khả năng cũng sẽ thiếu vắng Gabriel Paulista trong chuyến hành quân tới Manchester đêm nay. Trung vệ người Brazil đã gặp một chấn thương dây chằng trong trận đấu hồi giữa tuần và khó có thể góp mặt trong cuộc đại chiến đêm nay. Thay thế cho anh sẽ là Per Mertesacker, người đã bị HLV Wenger trừng phạt vì những sai lầm dẫn đến bàn thua của mình. Đêm nay trung vệ người Đức sẽ được trao cơ hội, nhưng anh không được phép mắc sai lầm trong trận đấu đêm nay. Ở trên hàng công, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn cà về Danny Welbeck trong ngày trở lại Old Trafford. Cựu tiền đạo của Man Utd đã phải ngậm ngùi ra đi hồi đầu mùa vì không thể cạnh tranh được một suất đá chính với các ngôi sao của Quỷ đỏ, và giờ là lúc anh có cơ hội để trở lại và chứng tỏ khả năng của mình. Nếu như không có gì thay đổi, cầu thủ số 19 này sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải quen thuộc và nhường lại vị trí tiền đạo cắm cho Olivier Giroud. Cây săn bàn người Pháp đã nổ súng trong trận đấu với QPR hồi giữa tuần qua và có lẽ anh sẽ tiếp tục được HLV Wenger tín nhiệm. Alexis Sanchez cũng đã thông nòng sau 7 trận tịt ngòi và đây sẽ là những tín hiệu cực kỳ khả quan để người hâm mộ Pháo thủ có thể hy vọng vào một kết quả có lợi cho đội bóng con cưng.

Lịch sử đối đầu giữa Man Utd và Arsenal ghi nhận quá nhiều cuộc đối đầu đáng nhớ, nhưng dù sao những kết quả có cũng chỉ mang ý nghĩa tham khảo, quan trọng nhất vẫn là phong độ trong mùa giải năm nay của cả hai. Man Utd đang nắm giữ một số lợi thế nhất định khi đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Emirates ở lượt đi Premier League, đồng thời họ cũng được thi đấu trên sân nhà đêm nay. Tuy nhiên xét về phong độ hiện tại, chính Arsenal mới là những người vượt trội hơn khi thi đấu cực kỳ thăng hoa và vượt qua chính đại kình địch để có được vị trí thứ 3 trên BXH. Chính vì thế cuộc đối đầu đêm nay sẽ là rất khó đoán, và có lẽ khác biệt chỉ có thể tới từ sự toả sáng cá nhân. Xét về điểm này, Man Utd có vẻ “át vía” đối thủ khi thường có những cầu thủ biết toả sáng đúng lúc, đặc biệt là Wayne Rooney. Và có lẽ như thế là đủ để Quỷ đỏ giành vé vào bán kết?

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-2-3-1): De Gea - Valencia, Smalling, Jones, Rojo - Blind, Herrera - Di Maria, Fellaini, Young - Rooney

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Gibbs - Coquelin, Cazorla - Welbeck, Ozil, Sanchez - Giroud

Dự đoán: 1-0


Xem thêm: Man Utd vs Ipswich Town

Thế Hưng

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X