Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U “vồ hụt” Bale chỉ vì... Adebayor

Thứ Hai 02/12/2013 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã đề nghị 85 triệu bảng cho Gareth Bale, nhưng phía Tottenham lại muốn đối tác phải mua cả Emmanuel Adebayor. M.U không chịu và thế là thương vụ đổ bể vào phút chót.

Rạng sáng nay, Gareth Bale lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Real Valladolid và đó cũng là những bàn thắng thứ 6, thứ 7 và thứ 8 của anh cho đội bóng mới trong hơn 1 tháng qua (6 đường kiến tạo). Nhìn tiền vệ người xứ Wales tỏa sáng, Real Madrid cảm thấy rất hài lòng, còn M.U thì lại tiếc hùi hụt.

Gareth Bale vui mừng sau khi lập công cho Real.
 

Theo tiết lộ từ Telegraph, trong mùa hè vừa qua, có thời điểm M.U đã tiến rất gần tới Bale. Đó vào khoảng 2 tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013. Với tham vọng đưa về sân Old Trafford một “bom tấn” thực sự nhằm chào đón tân HLV David Moyes và tân Giám đốc Điều hành Ed Woodward, nhà Glazer đã đồng ý chi ra 85 triệu bảng để săn chữ ký của Bale từ Tottenham.

Rất nhiều cuộc điện đàm, rồi những cuộc gặp trực tiếp. M.U đã khiến Tottenham siêu lòng với mức giá mà mình đưa ra, đồng thời Bale cũng hướng ánh mắt của mình tới nhà ĐKVĐ Premier League. Real Madrid tỏ ra rất lo lắng. Họ đã theo đuổi Bale từ đầu hè và giờ đối mặt với nguy cơ bị M.U nẫng tay trên.

Tuy nhiên vào phút chót, thương vụ đã đổ bể. Tất cả có liên quan đến Chủ tịch Daniel Levy và tiền đạo Emmanuel Adebayor. Levy lo ngại rằng nếu để Bale đến với M.U, ông sẽ khiến đối thủ như “hổ mọc thêm cánh”. Những bài học đắt giá từ Michael Carrick và Dimitar Berbatov khiến vị doanh nhân người Anh buộc phải suy xét.

Levy quyết định thử thách lòng kiên nhẫn của M.U bằng cách gợi ý đưa Adebayor vào thương vụ. Nghĩa là nếu muốn có Bale, M.U cần phải mua thêm cả Adebayor. Nếu tống được tiền đạo người Togo tới “Quỷ đỏ”, Tottenham sẽ bớt đi một cái tên thừa thãi, đồng thời có thể giảm đi 140.000 bảng tiền lương mỗi tuần.

M.U chẳng hề muốn một “chân gỗ” như Adebayor và thế là thương vụ đi vào bế tắc. Vài ngày sau, Levy đồng ý bán Bale cho Real Madrid với mức giá tương tự con số mà M.U đưa ra. Trong khi đó, Adebayor thì vẫn ở lại và ăn bám Tottenham. Nhưng Levy vẫn có lý do để hài lòng. Ông không lần nữa tiếp tay cho đối thủ, quan trọng hơn, lại mang về cho đội chủ sân White Hart Lane khoản chuyển nhượng kỷ lục.

Chỉ có M.U là thất vọng. Vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Moyes đành phải hài lòng với thương vụ học trò cũ mang tên Marouane Felliani (27 triệu bảng). Nhưng cho đến giờ, Felliani vẫn chưa thể hòa nhập với các đồng đội mới, trong khi Bale thì tỏa sáng rực rỡ tại Real Madrid. Đúng là có lý do để mà tiếc nuối.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X