Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vô đối Ngoại hạng nhưng vẫn "xách dép" cho Liverpool

Thứ Năm 26/03/2015 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc cạnh tranh giữa Liverpool và M.U về việc đội bóng nào xuất sắc nước Anh vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt, và nếu theo tính toán thì The Kop mới xứng đáng làm “đàn anh”.

Liverpool va MU, doi bong nao moi la xuat sac nhat nuoc Anh hinh anh
Liverpool vẫn ăn đứt Man Utd vì giành được nhiều danh hiệu châu Âu hơn

Bóng đá Anh quốc đang ngày càng cho thấy sự cân bằng và đa chiều khi có nhiều đội bóng được đầu tư mạnh mẽ. Cuộc đua tới những vị trí ở nhóm đầu cũng vì thế mà diễn ra cực kỳ quyết liệt và không đội bóng nào dám chắc về vị trí của mình. Tuy nhiên, xét về bề dày truyền thống thì chỉ có hai đội bóng nổi trội hơn hẳn, đó chính là Liverpool và M.U. Mặc dù không còn là những đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch vào lúc này nhưng thành tích trong quá khứ của cả hai là thật sự đáng nể.

Tuy nhiên có một câu hỏi vẫn đang được tranh cãi cho đến hiện tại: CLB nào mới thực sự xuất sắc nhất Anh quốc? Manchester United đã chính thức vượt qua đại kình địch ở giải quốc nội với chức vô địch Premier League lần thứ 19 vào mùa giải 2010/2011. Sau đó 2 năm, Quỷ đỏ tiếp tục gia tăng khoảng cách với The Kop khi có được chức vô địch quốc nội lần thứ 20. Thậm chí kể từ lần cuối cùng Liverpool đăng quang ở mùa 1989/1990, Man Utd đã rước về phòng trưng bày của mình thêm 13 danh hiệu VĐQG nữa, một thành tích khiến các CĐV của Quỷ đỏ vô cùng hả hê.

Tuy nhiên, nếu xét trên đấu trường quốc tế, Liverpool mới đang là lá cờ đầu của Anh quốc với 5 lần nâng cúp. Và nếu như lượng hóa điểm số của các danh hiệu, chính The Kop mới đang là đội giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Theo mức độ quan trọng của các danh hiệu, có thể đánh điểm tương ứng theo thang điểm 10. Champions League quan trọng nhất sẽ được tính 10 điểm, trong khi đó vô địch Premier League được 8 điểm, còn FA Cup và League Cup được gán lần lượt 5 điểm và 3 điểm. Dĩ nhiên những danh hiệu theo kiểu “tượng trưng” như Siêu cúp Anh sẽ không được tính. Nếu theo quy chuẩn này, Liverpool với tổng cộng 41 danh hiệu các loại có được 268 điểm, trong khi đó những con số này của Man Utd chỉ lần lượt là 39 và 262.

Như thế, có thể nói rằng Liverpool vẫn đang nhỉnh hơn Man Utd xét về “độ khủng” của phòng trưng bày, và Quỷ đỏ sẽ cần phải có thêm những danh hiệu trong thời gian tới để có thể vượt qua đại kình địch của mình. Thậm chí khoảng cách giữa Liverpool và M.U còn có thể được gia tăng trong mùa giải năm nay nếu The Kop vô địch FA Cup, giải đấu họ đã vào tới bán kết. Tuy nhiên, nói gì thì nói, Quỷ đỏ cũng vừa giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục ngay trên sân Anfield với tỷ số 2-1 cuối tuần trước và họ đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X