Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU không có đối thủ ở châu Âu về sử dụng cầu thủ "cây nhà lá vườn"

Thứ Hai 15/06/2020 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thống kê, mùa này MU là đội bóng sử dụng nhiều nhất những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB trong phạm vi 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

MU dẫn đầu châu Âu về sử dụng cầu thủ "cây nhà lá vườn"


Mùa giải năm nay, HLV Solskjaer đã trao rất nhiều cơ hội cho những cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo của MU. Một số đã chứng tỏ được khả năng để ngày một xác lập vị trí chắc chắn ở đội 1 như Brandon Williams hay Mason Greenwood.
MU không có đối thủ ở châu Âu về sử dụng cầu thủ trẻ hình ảnh

MU sử dụng nhiều cầu thủ trưởng thành từ học viện ở mùa giải năm nay


Những đàn anh lớn tuổi hơn như Paul Pogba, Marcus Rashford hay Scott McTominay cũng đang được xem là chủ lực của "Quỷ đỏ". Các con số thống kê đã chỉ ra MU là đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ "tự đào tạo" nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ở mùa giải năm nay.

Cụ thể, có tới 40,7% cầu thủ thuộc biên chế đội 1 MU hiện tại trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB. Chính xác, danh sách này bao gồm 12 cái tên: Marcus Rashford, Jesse Lingard, Paul Pogba, Adreas Pereira, James Garner, Brandon Williams, Axel Tuanzebe, Mason Greenwood, Scott McTominay, Timothy Fosu-Mensah, Tahith Chong và Angel Gomes.

Athletic Bilbao xếp thứ 2 trong danh sách những CLB ưu tiên dùng sản phẩm "nội tại" khi 37,5% cầu thủ đội 1 đi lên từ lò đào tạo. Celta Vigo (La Liga) và Mainz (Bundesliga) xếp ở các vị trí thứ 3 và thứ 4 với cùng 33,3%.
Nhũng CLB chau Au sủ dụng càu thủ cay nhà lá vuòn ỏ dọi mọt nhièu nhát

Những CLB châu Âu sử dụng cầu thủ cây nhà lá vườn ở đội một nhiều nhất


Trong Top 10 còn có thêm một CLB của nước Anh, đó là Chelsea. 29,6% các cầu thủ trong đội 1 The Blues do một tay CLB "nhào nặn" ra. Đơn cử mùa này, Tammy Abraham, Mason Mount, Reece James và Fikayo Tomori là những cái tên mới nhất có gốc gác đội trẻ Chelsea được Lampard thường xuyên trao cơ hội ra sân.

Những lò đào tạo danh tiếng khác như Arsenal, Bayern Munich, Real Madrid hay Barca đều nằm ngoài Top 10. Liverpool thậm chí còn xếp thứ 32, trong khi Dortmund chỉ có vị trí 34.

Spurs trấn an MU sau vụ cầu thủ Norwich dương tính Covid-19
Tottenham đã lên tiếng trấn an NHM trước nguy cơ trận đấu với Man United bị hoãn lại vì một cầu thủ Norwich vừa được xác định dương tính với Covid-19.
Thất bại vụ Van de Beek, MU sẽ chuyển hướng sang sao Leicester
MU là đội bóng mới nhất bày tỏ sự quan tâm tới tiền vệ Ndidi. Ngôi sao của Leicester cũng đang được Real Madrid và PSG nhòm ngó.
Bị Barca và Bayern hắt hủi, Coutinho chấp nhận thiệt thòi để được trở về nhà
Philippe Coutinho sẵn sàng giảm lương để tái gia nhập Liverpool sau quãng thời gian u ám ở Barcelona và Bayern Munich.
Lyon xác nhận Real và MU đều “phải lòng” sao tuổi teen
Rayan Cherki đã nằm trong tầm ngắm của MU trong quá khứ và cũng được liên hệ chuyển đến Real Madrid.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X