Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vô địch Premier League, tại sao không?

Thứ Tư 08/04/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang tỏ ra bất lợi, nhưng cơ hội dành cho Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League là vẫn còn. Điều quan trọng vào lúc này, thầy trò HLV Arsene Wenger cần phải giành tất cả 7 trận thắng và qua đó chờ đợi sự sảy chân đến từ đội đầu bảng Chelsea.

Arsenal vo dich Premier League hinh anh
Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Premier League.

Kể từ trận thua 1-2 trước Tottenham ở vòng 24 Premier League, Arsenal đã thi đấu bùng nổ để rồi trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, ghi được 17 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 bàn. Với kết quả tuyệt vời này, Pháo thủ thành London đã tiến một bước dài để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với khoảng cách kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dù vậy, cơ hội để thầy trò HLV Wenger vượt mặt Chelsea để qua đó giành ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù ở mùa giải năm nay là vẫn hoàn toàn rộng cửa. Nhất là từ nay cho tới hết mùa giải lịch thi đấu đang hoàn toàn ủng hộ đội chủ sân Emirates.

Cụ thể, kể từ nay cho tới hết mùa giải, Arsenal chỉ phải gặp 2 đội bóng khó chơi lần lượt là Chelsea tại vòng 34 và làm khách trên sân của M.U tại vòng 37. Trong khi đó, đội đầu bảng Chelsea có một lịch thi đấu khá căng, lần lượt phải đụng độ với những đối thủ khó chơi là M.U tại vòng 33, Arsenal tại vòng 34 và Liverpool tại vòng 36 hay thậm chí là đội bóng đang xếp ở nhóm “cầm đèn đỏ” QPR. Hiện tại, Chelsea đang hơn Arsenal 7 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Cứ cho tại trận đá bù vòng 27, The Blues giành trọn 3 điểm trước Leicester thì thầy trò HLV Mourinho vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách hơn Arsenal tới 10 điểm. Dẫu khoảng cách là rất xa nhưng việc Arsenal có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng là hoàn toàn khả thi.

Vòng đấu

Arsenal

Chelsea

32

Burnley - Arsenal

QPR – Chelsea

33

Arsenal - Sunderland

Chelsea – M.U

34

                      Arsenal – Chelsea

27 (đá bù)

 

Leicester – Chelsea

35

Hull City - Arsenal

Chelsea – Crystal

36

Arsenal - Swansea

Chelsea – Liverpool

37

M.U - Arsenal

West Brom – Chelsea

38

Arsenal - West Brom

Chelsea - Sunderland

Kịch bản 1:

Ở vòng 33, Chelsea sẽ phải gặp đội bóng đang chơi như lên đồng trong thời gian qua là M.U (chuỗi 5 trận thắng liên tiếp). Với phong độ chênh lệch thì khả năng Quỷ đỏ sẽ giành trọn 3 điểm là rất cao. Trong khi đó, Arsenal nhiều khả năng sẽ không khó để có thể đánh bại Sunderland trên sân nhà Emirates. Sau vòng đấu này, khoảng cách giữa Chelsea và Arsenal chỉ còn là 7 điểm (hai đội đá bằng trận nhau vì Chelsea đã tính cả điểm trận đá bù với Leicester).

Kịch bản 2: Arsenal sẽ có một trận đấu quan trọng nhất cả mùa giải với chính đối thủ Chelsea tại vòng 34 Premier League trên sân nhà Emirates. Thời gian qua, Pháo thủ đang thi đấu lên đồng dựa trên nhân tố Giroud và Wenger, hai con người đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 Premier League. Và rõ ràng, với phong độ cao thì Arsenal hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước Chelsea. Nếu viễn cảnh này xảy ra, sau vòng đấu này Pháo thủ thành London chỉ còn kém chính đối thủ 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Arsenal vo dich Premier League hinh anh 2
Dù thắng nhưng đội hình Chelsea đang xuất hiện rất nhiều nỗi lo.

Kịch bản 3: Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón với đối thủ khó chơi Liverpool tại vòng 36 Premier League. Thời gian qua, The Kop đang thể hiện phong độ kém cỏi sau khi hết mục tiêu vào top 4. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu không còn gì để mất thì thầy trò HLV Rodgers hoàn toàn có thể gây bất ngờ trên sân Stamford Bridge. Nhất là khi, Liverpool không còn mục tiêu tại Premier League và họ muốn có một trận đấu đẹp mắt để cống hiến cho NHM. Trong khi đó, Arsenal sẽ không khó có thể giành 3 điểm trước Swansea trên sân nhà Emirates. Và sau vòng đấu này, Pháo thủ thành London chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea đúng 1 điểm.

Kịch bản 4: Tuy nhiên, ở vòng 37 Premier League, Arsenal sẽ phải đánh bại M.U để có thể tiếp tục nuôi mộng vô địch. Dù biết những khó khăn và thử thách dành cho thầy trò Wenger là không ít nhưng việc tái hiện lại thành tích đánh bại M.U trên sân Old Trafford là điều hoàn toàn có thể xảy ra (trước đó Arsenal đã có thắng lợi ngọt ngào 2-1 trước M.U tại tứ kết FA Cup ngay tại Old Trafford). Bên cạnh đó, nếu Chelsea bị một trong hai đối thủ West Brom hay Sunderland cầm hòa ở hai lượt trận cuối thì Arsenal sẽ vô địch Premier League với thành tích hơn 1 điểm so với đại kình địch Chelsea. Và nếu viễn cảnh này xảy ra, Arsenal sẽ giành được 84 điểm, trong khi đó Chelsea 83 điểm.

Theo đánh giá, Chelsea đang có 97.6% cơ hội vô địch, trong khi đó Arsenal chỉ có 1.4% cơ hội vô địch Premier League. Tuy nhiên, cơ hội dành cho thầy trò HLV Arsene Wenger là vẫn còn nguyên. Để có thể hiện thực hóa được mục tiêu này thì Pháo thủ cần phải giành chiến thắng trong 7 trận đấu còn lại tại Premier League trong khi đó chờ đợi vào sự sảy chân của Chelsea theo kịch bản trên đã dựng sẵn. Và bên cạnh đó, đội chủ sân Emirates vẫn phải chờ đợi vào một sự may mắn. Và rõ ràng, trong bóng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X