Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vô địch Premier League 2015/16: Tại sao không?

Thứ Sáu 22/01/2016 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng M.U vô địch Premier League 2015/16 lại được mở ra sau khi Quỷ đỏ giành vài kết quả tốt thời gian gần đây.


Tại vòng 22 Premier League, M.U tận dụng cơ hội Arsenal và Leicester đều mất điểm để thu hẹp khoảng cách xuống còn 7 điểm. Sau chiến thắng trước The Kop, Van Gaal tự tin tuyên bố: “Khả năng M.U vô địch Premier League 2015/2016 là còn nguyên. Chúng tôi sẽ làm được vì cứ mỗi tuần trôi qua chúng tôi lại thể hiện được sự tiến bộ”. Bảy điểm ít hơn vị trí số một vẫn là cách biệt lớn, nhưng chặng đường còn lại là đủ dài để nửa đỏ thành Manchester bắt kịp và vươn lên.
MU vo dich Premier League 201516 la rat sang hinh anh
M.U đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại
Trong những vòng đấu gần đây, M.U đã giành những kết quả tương đối tốt (8 điểm sau 4 vòng). Nếu duy trì hiệu suất này, hy vọng san lấp khoảng cách nói trên hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội bóng chủ sân Old Trafford. Không chỉ tiến bộ về số điểm giành được, lối chơi của Man đỏ cũng có sự chuyển biến tích cực. Trong 4 trận vừa qua, Quỷ đỏ đã từ bỏ cách đá chặt chẽ và thiên về kiểm soát bóng. Thay vào đó là chiến thuật cởi mở, mạo hiểm, giàu sức tấn công hơn. Trong thời gian tới khi hàng thủ đón những trụ cột trở lại, Man đỏ hoàn toàn có thể tin vào viễn cảnh hàng thủ chắc chắn còn hàng công thăng hoa.
Vidic sẽ trở lại Premier League, đối đầu M.U
Bongda24h.vn) – Hiện giờ, Aston Villa đang trải thảm đỏ mời cựu thủ quân của Man United, Nemanja Vidic trở lại với Premier League.
Giống như Sir Alex huyền thoại Van Gaal là mẫu HLV nổi tiếng với khả năng giúp đội bóng bứt phá ở giai đoạn hai của mùa giải và tỏa sáng đúng thời điểm quyết định. Trong sự nghiệp của mình, vị chiến lược gia người Hà Lan đã giành được tổng cộng 7 danh hiệu quốc nội, 5 trong số đó dựa trên phong độ xuất sắc ở giai đoạn lượt về. Còn nhớ ở mùa giải 1994/95, Ajax của HLV Van Gaal chỉ thắng 11/15 trận trước Giáng sinh, nhưng từ giai đoạn đầu năm mới đến hết mùa giải họ thắng 12/13 trận để vô địch giải đấu cao nhất của Bóng đá Hà Lan lần thứ hai liên tiếp.
MU vo dich Premier League 201516 la rat sang hinh anh 2
Van Gaal có khả năng bứt tốc cực tốt
Mùa giải đầu tiên tại Nou Camp (1997-1998), những gì “Tulip thép” đang gặp phải giống hệt những gì đang diễn ra ở Old Trafford mùa này. Barca chơi thất thường, bị loại khỏi Champions League trước Giáng sinh và Van Gaal còn gặp vô vàn khó khăn trong việc định hướng lối chơi của đội bóng. Nhưng ở giai đoạn lượt về, vị chiến lược gia 64 tuổi lại chứng tỏ khả năng tăng tốc cực tốt của mình khi giúp đội bóng xứ Catalan thắng 9 trong 10 trận để lên ngôi vô địch La Liga. Mùa thứ hai tại Nou Camp cũng diễn ra theo kịch bản như vậy, Van Gaal giúp Barca thắng 19/23 trận ở nửa sau mùa giải qua đó bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, bỏ xa Real Madrid tới 11 điểm.
M.U đón tin vui về chấn thương của Valencia
(Bongda24h.vn) – Manchester United vừa mới đón tin vui về vấn đề nhân sự khi tiền vệ Antonio Valencia đã có thể trở lại tập luyện sau ca phẫu thuật chấn thương...
Mùa giải 2008/09, AZ Alkmaar đã phá vỡ thế độc tôn của Ajax và PSV ở giải VĐQG Hà Lan. Từ tháng 1 trở đi, họ thắng 11 và chỉ thua 1 trận qua đó vô địch sớm 3 vòng đấu. Năm 2010, Van Gaal ghi dấu ấn tại Bayern khi lập nên chuỗi 12 trận bất bại để giúp Hùm xám vô địch sớm 2 vòng. Rõ ràng, 4 CLB mà vị chiến lược gia người Hà Lan từng dẫn dắt trong quá khứ thì đều có một điểm chung: đó là thành tích ở giai đoạn lượt về nổi bật hơn những gì làm được ở giai đoạn lượt đi.
MU vo dich Premier League 201516 hinh anh 3
Van Gaal hoàn toàn có thể giúp M.U vô địch EPL mùa này
Giờ đây tại Old Trafford, vị chiến lược gia 64 tuổi hoàn toàn có cơ hội lặp lại thành tích đó. Ba điểm trước Liverpool vừa qua đã giúp “Tulip thép” giảm bớt những áp lực đang gặp phải, cũng như tạo thêm động lực cho quãng thời gian sắp tới.

Trong lịch sử, M.U từng có rất nhiều cú nước rút ngoạn mục để đăng quang vào cuối mùa. Tiêu biểu nhất ở mùa giải 1996/97. Ở mùa giải đó, đội bóng chủ sân Old Trafford lên ngôi chỉ với 75 điểm, số điểm thấp kỷ lục mà một đội bóng vô địch có được. Ở mùa giải đó sau 22 vòng, Liverpool dẫn đầu với 43 điểm, Arsenal xếp tiếp theo với 40 điểm và M.U đứng thứ ba với 38 điểm.

Tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X