Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vô địch Premier League 2015/16: Chờ vận may của Van Gaal

Thứ Năm 21/01/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng đậm chất may mắn trên sân Anfield, HLV Van Gaal đã nhắc đến chức vô địch Premier League.

Quỷ đỏ đã khởi đầu mùa giải 2015/2016 không hề tồi chút nào. Thậm chí đã có thời điểm họ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bóng đá Anh. Tuy nhiên, kể từ sau thời điểm đó, đoàn quân của HLV Van Gaal đã sa sút không phanh. Đỉnh điểm là đến tháng 12, họ chính thức bị loại khỏi đấu trường danh giá Champions League. Sau đó chỉ vài ngày, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục bị đội bóng làng nhàng Bournemouth đánh bại và bay khỏi top 4.
Cựu HLV Liverpool ủng hộ M.U trong cuộc đua vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – HLV Brendan Rodgers tin rằng tham vọng giành chức vô địch Premiership vẫn chưa hoàn toàn xa khỏi tầm tay của Manchester United và HLV Louis...
HLV Van Gaal đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích trong khoảng thời gian này vì lối chơi “gây mê” đối phương không mục đích. Do vậy, chiến lược gia người Hà Lan đã có những sự thay đổi nhất định về cách tiếp cận trận đấu. Ngay lập tức, Quỷ đỏ đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Đội bóng áo đỏ đã bất bại trong 5 trận gần nhất kể từ khi để thua muối mặt trước Stoke trong ngày lễ tặng quà. Mới nhất, ở trận đại chiến không khoan nhượng với Liverpool, Man United đã trình diễn một bộ mặt lì lợm và giành 3 điểm vô cùng quan trọng nhờ đẳng cấp siêu sao của De Gea cùng Rooney.
MU vo dich Premier League 201516 Cho van may cua Van Gaal hinh anh
Pha lập công duy nhất của Rooney đem về thắng lợi cho M.U ngay tại sân Anfield
Nhờ vậy, đội bóng thành Manchester chỉ còn kém vị trí top 4 của Tottenham vỏn vẹn 2 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu mà HLV Van Gaal đề ra không chỉ là giành một tấm vé dự Champions League: “Chúng tôi hoàn toàn có thể giành lấy ngôi vị dẫn đầu từ tay Arsenal khi mà khoảng cách giữa hai đội chỉ là 7 điểm. Chúng tôi có thể làm được điều đó nếu nỗ lực hết tuần này qua tuần khác".

Theo thống kê trong lịch sử Premier League, mới chỉ có đúng 8 trường hợp vẫn giành được chức vô địch bất chấp khởi đầu không ấn tượng ở 22 vòng đấu đầu tiên. Trong số này, có tới một nửa ghi danh Man United. Trong đó, dẫn chứng hùng hồn nhất cho khả năng lội ngược dòng siêu hạng của Quỷ đỏ là ở mùa giải 1995/96. Khi đó, họ kém đội đầu bảng Newcastle tới tận 12 điểm sau 22 vòng nhưng đã trình diễn phong độ tuyệt vời trong khoảng thời gian còn lại để đăng quang một cách xứng đáng.

Có thể khẳng định rằng, Man United thời hiện tại chắc chắn còn lâu mới sánh bằng thời hoàng kim lúc Sir Alex Ferguson còn trị vì và đội hình, lối chơi còn tồn tại vô số vấn đề. Tuy nhiên, chiến thắng quật cường trước Liverpool vừa qua chưa biết chừng sẽ tạo ra bước ngoặt giúp thầy trò nhà Van Gaal làm nên được chuyện thần kỳ ở mùa giải năm nay.

Không nên đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của trận thắng hôm Chủ nhật vừa qua tới phòng thay đồ của Quỷ đỏ. Một khi đã có được sự tự tin, bầy Quỷ đỏ có thể làm được bất cứ điều gì. Nếu họ tiếp tục đánh bại Southampton và Stoke ở hai vòng tới thì cuộc đua vô địch ở Premier League sẽ lại phải ghi tên Manchester United.
MU vo dich Premier League 201516 Cho van may cua Van Gaal hinh anh 2
HLV Van Gaal thường giúp cho các đội bóng bùng nổ ở giai đoạn hai
HLV Van Gaal còn là chiến lược gia rất giỏi trong khoản giúp đội bóng bùng nổ ở giai đoạn hai của mùa giải. “Tulip thép” đã giành được tổng cộng 7 chức VĐQG trong sự nghiệp cầm quân huy hoàng của mình và trong đó có tới 5 lần danh hiệu đạt được nhờ vào phong độ ấn tượng trong giai đoạn lượt về. Ở mùa giải 1994/95, Van Gaal cùng với các học trò tại Ajax đã giành chức vô địch Eredivisie (Hà Lan) do đã thắng 12/13 trận trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5. Mùa giải đầu tiên của Van Gaal tại Barca (1997-1998) cũng tương đối giống với tình cảnh tại Man United hiện nay. Gã khổng lồ xứ Catalan trình diễn một phong độ trồi sụt tại giải VĐQG, bị loại sớm ở Champions League.
Tin nóng chuyển nhượng châu Âu mùa Đông 2016 ngày 19/1: Cựu thủ quân M.U lặng lẽ rời Italia
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa đông 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (19/1) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội...
Tuy nhiên, ở lượt về mùa giải năm đó, các cầu thủ Barca đã thi đấu rất thăng hoa, giành chiến thắng tới 9/10 trận và cũng giành được chức vô địch với 9 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Athletic Bilbao. Ở mùa giải sau đó, mọi chuyện lại diễn ra đúng theo kịch bản tương tự. Lần này, Los Blaugrana giành được 19 thắng lợi sau 23 trận đấu cuối mùa để tiến thẳng một mạch tới ngôi vươn hơn đại kình địch Real 9 điểm. Những năm tháng dẫn dắt AZ Alkmaar và Bayern Munich sau đó, Van Gaal cũng tạo nên được điều kỳ diệu ở giai đoạn nước rút của mùa giải để đưa đội bóng tới vinh quang.

Ở một mùa giải khó đoán định như hiện nay, khả năng cao Premier League sẽ phải chứng kiến một nhà vô địch có số điểm thấp nhất trong lịch sử. Dẫu vậy, Man United vẫn cần đoạt ít nhất 40 điểm trong 16 vòng đấu còn lại nếu muốn chạm tay vào chiếc cúp Ngoại hạng Anh danh giá. Đó rõ ràng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, không gì là không thể.

Xem video tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)

Minh Lý

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X