Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Vô địch nhờ bắt nạt kẻ yếu?

Thứ Sáu 15/05/2009 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về lý mà nói, lẽ ra sẽ là thích hợp với M.U nếu như họ chờ đợi việc đăng quang ở mùa giải này tại một sân bóng bình thường nào đó của Premier League, như Fratton Park hay Ewood Park, thay vì ngay “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford, trước một đối thủ trứ danh như Arsenal, cuối tuần này. Chính nhờ vào khả năng khống chế và đánh bại những CLB nhỏ và trung bình mà hiện giờ M.U đang hướng tới việc san bằng kỳ tích 18 lần vô địch Premier League của Liverpool, đối thủ đang ở ngay phía sau họ.

HLV Ferguson trước giờ vẫn thường nói rằng những trận đấu với Arsenal, Chelsea và Liverpool sẽ quyết định chiếc ruy-băng màu gì được cột vào trong chiếc cúp nặng hơn 8 kg vào cuối mỗi mùa giải, nhưng mùa bóng này, điều ngược lại đã xảy ra. Thành tích của M.U trước 3 đối thủ lớn nhất của họ hết sức khiêm tốn, với 3 thất bại, chỉ kiếm được 4 điểm trong tổng số 15 điểm tối đa từ 5 trận đã đấu. Trái lại, chiến thắng ở sân JJB trước Wigan đã giúp họ lập một kỷ lục mới ở mùa giải này khi M.U gần như đánh bại mọi CLB xếp từ vị trí thứ 8 trở xuống trên bảng xếp hạng trong cả hai lượt đi về.

Trong số 69 điểm tối đa có thể giành được từ 12 CLB đó, theo thứ tự từ trên xuống, West Ham, Manchester City, Wigan, Stoke, Bolton, Blackburn, Portsmouth, Sunderland, Newcastle, Hull, Middlesbrough và West Brom, M.U đã giành được tổng cộng 67 điểm. Lần duy nhất họ để tuột chiến thắng là trận hòa 1-1 với Newcastle vào ngày mở đầu mùa bóng. Và khi mùa giải này kết thúc, sẽ không mấy người dám nghĩ họ không giành được thêm 3 điểm nữa để kết thúc vòng đấu thứ 38 trước một Hull đang rơi tự do.

M.U: Danh hiệu “lớn” nhờ những chiến thắng “nhỏ“!

Sở dĩ cuộc đua vô địch vẫn còn diễn ra là bởi M.U cho tới thời điểm này chưa giành nổi một chiến thắng nào trên sân khách trước 7 đội bóng đang xếp ngay sau họ, kiếm được 4 trong tổng số 21 điểm tối đa và chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng. Đội chủ sân Old Trafford cũng kiếm được 10 điểm ít hơn so với Liverpool nếu chỉ tính các trận đấu giữa 4 đội dẫn đầu. Đội bóng của HLV Rafael Benitez đã đánh bại M.U và Chelsea trong cả hai lượt, cộng thêm 2 trận hòa với Arsenal, họ có tổng cộng 14 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ bao gồm nhóm “bộ tứ”.
 
Chelsea, giống như M.U, cũng gặp nhiều khó khăn khi gặp những đối thủ ở tốp trên, với chỉ 4 điểm từ 6 trận, trong khi Arsenal kiếm được 8 trong tổng số 15 điểm tối đa trước khi đến làm khách ở Old Trafford vào cuối tuần này. Tuy nhiên, lợi thế mà Liverpool tạo ra được trước năm mới đã tiêu tan bởi thành tích tồi tệ của họ trước 12 đội cuối bảng khi họ đánh mất tất cả 13 điểm trước Middlesbrough, Hull, Stoke (hai lần), Wigan và Manchester City.

Nói cách khác, việc giành trọn 3 điểm trong những trận đấu mà các đội bóng mạnh phải phát huy tối đa năng lực là bài học lớn cho bất kỳ ứng cử viên vô địch nào. Ferguson đã quán triệt rất tốt điều đó với các học trò. Không phải ngẫu nhiên mà khi được đâu là trận đấu quan trọng nhất của M.U ở mùa giải này, chiến lược gia người Scotland đang sắp có chức vô địch thứ 11 trong 16 năm qua không ngần ngại xác nhận đó là trận thắng 1-0 trước Stoke vào ngày Lễ tặng quà (26-12), chỉ vài ngày sau khi đội bóng áo đỏ trở lại với chức vô địch World Club ở Tokyo. Chiến thắng đó giúp họ bắt đầu một chuỗi toàn thắng liên tiếp trước các đối thủ yếu hơn, bắt kịp và vượt qua Liverpool.

Sự ổn định đó cũng giúp M.U sắp đạt tới một kỷ lục mới ở mùa giải này với việc giành được 92 điểm, vượt qua thành tích tốt nhất trước đó, 91 điểm vào mùa giải 1999-2000 và khiến ban tổ chức Premier League phải chuẩn bị trao chiếc cúp vào sau trận đấu với Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X