Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Vị trí nào cho Shinji Kagawa khi anh trở lại?

Thứ Sáu 14/12/2012 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United sẽ sớm chào đón Shinji Kagawa trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, chưa rõ vai trò của anh trong màu áo đỏ sắp tới là ở đâu.

Kagawa là hợp đồng rất được chú ý từ đội vô địch Bundesliga Borussia Dortmund và là mẫu tiền vệ mà Sir Alex Ferguson chưa bao giờ sở hữu trong suốt 26 năm của ông ở Old Trafford. Vào giai đoạn nửa sau của mùa giải trước, Wayne Rooney sa sút nghiêm trọng trong vai trò tiền vệ kiến tạo, dù anh vẫn ghi rất nhiều bàn thắng. Tuyển thủ Anh không có những pha đón bóng bước một tinh tế cũng như thiếu những tố chất cần thiết cho một tiền vệ công đích thực đã khiến Ferguson phải tìm kiếm một lựa chọn khác.

shinji kagawa
 

Khi hợp đồng với Kagawa được công bố mùa hè này, nhiều người nhận định Rooney sẽ được đẩy lên đá vị trí số 9 truyền thống. Tuy nhiên, vào cuối mùa chuyển nhượng, Robin van Persie có mặt ở Old Trafford và mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp. RvP hiển nhiên là số 9 không thể tranh cãi, do đó hoặc Rooney, hoặc Kagawa sẽ phải bị đẩy sang cánh, có thể là cánh trái.

Trong trận mở màn gặp Everton, M.U chơi rất nhọc nhằn, nhưng Kagawa là một điểm sáng thực sự ở Goodison Park. Khả năng cảm nhận vị trí và những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương của anh là rất ấn tượng. Tuy nhiên không lâu sau đó, phong độ của cầu thủ người Nhật bắt đầu sa sút. Nhưng những người hâm mộ anh có thể đặt câu hỏi phải chăng M.U chưa sử dụng cầu thủ của họ đúng cách, ở vị trí cao nhất của hàng tiền vệ hình thoi như Kagawa từng chơi tại Dortmund? Chấn thương của anh vào tháng 10 tạm khiến câu hỏi đó bị gác lại.

Trong thời gian đó, Rooney bình phục chấn thương vào đầu mùa và kể từ khi trở lại, anh đã chơi với phong độ rất tốt. RvP tiếp tục ghi bàn đều đặn, còn Javier Herandez đóng góp những bàn thắng cần thiết. Rooney, ở vai trò kiến tạo, chơi rất lên chân vài tháng qua và không ít trận thể hiện phong độ đẳng cấp thế giới. Khả năng đón bóng bước một và xử lý trong khoảng hẹp của Rooney chưa bao giờ xuất sắc, nhưng đã cải thiện đáng kể khi anh nõo lực hơn. Những đường chuyền ra hai cánh của tuyển thủ Anh với vai trò một số 10 thứ thiệt cũng đã sắc sảo hơn nhiều.

Câu hỏi cũ được đặt lại khi Kagawa sắp bình phục. Tình hình hiện giờ là RvP đá số 9, Chicharito dự bị, Rooney số 10, tức là tiền vệ người Nhật có lẽ phải nhìn ra hai cánh. Ashley Young và Antonio Valencia đều không thực sự ổn định và Kagawa sẽ có cơ hội với những thử thách mới tại đó, hoặc có thể thay thế cho vị trí của Rooney khi anh cần nghỉ ngơi, hoặc trước các đối thủ nhất định theo tính toán của Sir Alex. Đó sẽ là một vai trò giống với Juan Mata hay David Silva đang đảm nhiệm ở Chelsea và Man City.

Kagawa là một cầu thủ nhiều tham vọng và ở tuổi 23 anh còn cả tương lai trước mắt. Nhưng việc hòa nhập vào một môi trưởng mới, một ngôn ngữ mới là không dễ dàng. 2 tháng chấn thương vừa qua cũng là điều tốt để các CĐV, Ferguson và chính Kagawa có một khoảng lặng trước khi trở lại trong màu áo đỏ.

Tài năng của Kagawa là không thể phủ nhận. Ở Dortmund, anh thường chơi cao hơn vị trí số 10 của Rooney hiện giờ. HLV Jurgen Klopp thường xuyên để anh gây áp lực trực tiếp lên các trung vệ đối phương cùng tiền đạo Robert Lewandowski. Anh hiếm khi lùi lại hỗ trợ phòng ngự. Khi có bóng, Dortmund tìm cách đưa lên cho Kagawa và từ đó những điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Với những vị trí mới ở M.U, Kagawa có thể phải điều chỉnh lại lối chơi của mình, học thêm về phòng ngự, hiểu các đồng đội hơn để chuyền bóng hiệu quả hơn, và với những phẩm chất của anh, có thể tin rằng cầu thủ người Nhật sẽ lại thành công ở Old Trafford như anh đã từng thành công tại Dortmund.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X