Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Vì Fergie, hãy bịt miệng “người hàng xóm ồn ào” lại!

Thứ Sáu 10/04/2015 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Manchester cuối tuần này sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ khẳng định lại vị thế của mình sau quãng thời gian phải đứng sau “người hàng xóm ồn ào”.

Người hâm mộ Premier League đang đếm ngược tới cuối tuần này để được chứng kiến trận derby nảy lửa thành Manchester, một trận đấu có rất nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm thông thường. Cả hai đội chỉ hơn nhau 1 điểm trên BXH Premier League và rõ ràng kết quả của cuộc đối đầu này sẽ có ảnh hưởng tới vị trí của cả hai cũng như tình hình ở nhóm dẫn đầu tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên đây cũng có thể sẽ là trận đấu đánh dấu bước chuyển giao quyền lực tại thành Manchester.

Truoc derby Manchester M.U hay gianh chien thang vi Fergie hinh anh
Giờ là lúc thích hợp để Man Utd hạ gục Man City

Trong thời gian gần đây, thành phố đã dần chuyển sang màu xanh, hoặc ít nhất thì nó cũng không còn nhuộm sắc đỏ rực rỡ như trước. Manchester United đã từng là đội bóng thống trị giải Ngoại hạng và so với họ, Manchester City giống như David đứng cạnh người khổng lồ Goliath vậy. Tuy nhiên mọi chuyện thay đổi chóng mặt khi Man City được đầu tư bởi những đồng tiền của các ông chủ Ả Rập. Tỷ phú Sheikh Mansour biến Man xanh từ một đội bóng tầm trung và có lúc phải đối mặt với việc xuống hạng trở thành một thế lực thật sự của giải Ngoại hạng. Man City bắt đầu có được những ngôi sao, nhanh chóng thu về những chiến thắng trước những đội bóng nhỏ và cuối cùng là hạ gục đối thủ cùng thành phố. Man Utd của Sir Alex Ferguson đã từng phải toát mồ hôi hột mới có thể 2 lần vượt qua đoàn quân áo xanh trong mùa giải 2009/2010, nhưng rồi họ cũng dần phải khuất phục trước sức mạnh của đồng tiền.

Trong khi Man Utd chi tiêu tằn tiện vì khoản nợ trên lưng thì Man City vung tiền trên TTCN để mua lấy thành công, và thực tế là họ đã làm được điều đó. Trận đại bại 1-6 trước đối thủ cùng thành phố ngay tại Old Trafford chẳng khác nào một cái tát đau đớn vào lòng tự kiêu của Sir Alex và các học trò, và đến cuối mùa họ còn nhận một nỗi đau còn lớn hơn khi nhìn Man City giành cúp vô địch Premier League trong những giây phút cuối cùng ở trận gặp QPR. Với một người đã từng giành chiến thắng 26 trên tổng số 47 trận derby Manchester như Ferguson, đó chẳng khác nào một sự sỉ nhục lớn nhất. Ông không thể làm gì trước sức mạnh tài chính và sự phô trương của người hàng xóm và chỉ còn biết thốt lên một cách đầy mỉa mai: “Đôi khi bạn có một người hàng xóm ồn ào quá mức và bạn chẳng thể làm gì được. Họ sẽ luôn ồn ào như thế, bạn sẽ phải tự xoay sở với cuộc sống của mình, bật TV to hơn một chút chẳng hạn”. Với tất cả lòng kiêu hãnh và sự cứng đầu của một người đàn ông Scotland, Fergie cùng Man Utd vùng lên mạnh mẽ ở mùa giải 2012/2013 để truất ngôi của Man City, một lần vụt sáng cuối cùng trước khi ông chính thức nghỉ hưu. Thế nhưng những đồng tiền vẫn tiếp tục được rót về sân Etihad, và Man xanh lại tiếp tục trở lại với ngôi vương. Trong mùa giải năm ngoái, họ đè bẹp Man Utd trong cả 2 lần chạm trán, giành chiến thắng 2-1 ngay tại Nhà hát và nghiền nát đối thủ 4-1 trong trận lượt về. David Moyes cúi gục đầu trên băng ghế chỉ đạo và trên khán đài, người ta cũng thấy Sir Alex ngán ngẩm không kém.

Nhưng đó đã là chuyện của năm ngoái, và việc Man City đứng thứ 2 trên BXH còn Man Utd thi đấu bạc nhược cũng đã là chuyện của ngày hôm qua. Giờ đây Quỷ đỏ vừa có chiến thắng thứ 5 liên tiếp để tiến lên vị trí thứ 3, còn Man City lại tụt xuống vị trí thứ 4 sau trận thua bạc nhược trước Crystal Palace. Nếu như các CĐV đội khách mong chờ trận derby Manchester tới đây để đòi lại vị trí đã mất thì những người hâm mộ tại Old Trafford cũng có cớ để để chờ đợi cuộc đối đầu sắp tới. Giờ là lần đầu tiên sau hơn 1 năm Quỷ đỏ vào cuộc với tâm thế của một kẻ cửa trên, và đây có thể sẽ là bước ngoặt quan trọng trong tình thế của hai đội trong tương lai. Man City đang sa sút thảm hại do những chính sách đầu tư sai lầm liên tiếp kể từ mùa hè năm ngoái và vấn đề của họ sẽ không thể giải quyết chóng vánh trong ngày một ngày hai, trong khi đó Man Utd lại đang cho thấy những bước tiến vững chắc sau khi trải qua những giai đoạn cực kỳ khó khăn từ đầu mùa.

Truoc derby Manchester M.U hay gianh chien thang vi Fergie hinh anh 2
Vẻ mặt thất thần của Sir Alex trong trận M.U 1-6 Man City

Người dân Manchester có một thuật ngữ “Schadenfreude”, tạm dịch là vui sướng trên nỗi khổ của người khác. Man City đã từng cười nhạo trên nỗi đau của Sir Alex, và giờ là lúc để Louis Van Gaal cùng các học trò làm điều tương tự để bịt miệng “người hàng xóm ồn ào” lại. Van Gaal không phải là David Moyes để ngồi vò đầu bứt tai trên băng ghế chỉ đạo và rồi tự nhận rằng “đối thủ đã thể hiện một lối chơi mà chúng tôi phải học hỏi nhiều”. Sau trận thua 0-1 trên sân Etihad ở lượt đi, ông chỉ trích thẳng Chris Smalling về chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của mình, một hành động mà ông cho là “ngu ngốc” và đẩy cả đội vào tình cảnh khó khăn khi trận đấu chưa kết thúc hiệp 1. Tinh thần đó sẽ được Bông Tulip thép mang vào cuộc tái đấu đêm nay, và các cầu thủ của ông chắc chắn sẽ thi đấu với hơn 100% sức lực của mình. Sẽ là thật tuyệt vời nếu như Man Utd giành chiến thắng, và còn tuyệt vời hơn nếu như họ làm được điều đó chính bằng cách mà Man City đã từng làm. Quỷ đỏ cũng đã mua sắm rầm rộ trong mùa hè vừa qua, và dù ít dù nhiều, thành công trong mùa giải năm nay của đoàn quân áo đỏ cũng có đóng góp rõ nét của các tân binh, Di Maria ở lượt đi và ở thời điểm hiện tại là Ander Herrera.

Ngày Chủ nhật tuần này, người hâm mộ Man Utd sẽ hướng về trận derby Manchester và kỳ vọng vào một cuộc lật đổ để chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước Man City. Và chắc chắn Sir Alex Ferguson cũng sẽ có mặt trên khán đài trên sân Old Trafford để chứng kiến Louis Van Gaal cùng các học trò bịt miệng người hàng xóm lại. Giờ sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Man Utd “Schadenfreude” trước đối thủ. Vì 3 điểm, vì suất dự Champions League, vì danh dự, và cả vì Fergie.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X