Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

MU vắng Nani: Đánh mất linh hồn

Thứ Năm 10/03/2011 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, tình hình chấn thương của Nani cũng được làm sáng tỏ. Tiền vệ của MU phải nghỉ ít nhất 3 tuần do chấn thương và sẽ vắng mặt ở giai đoạn cam go sắp tới. Quỷ đỏ sẽ ứng phó ra sao với bài toán không linh hồn nơi tuyến giữa?

Mùa này, Nani đích thực là thủ lĩnh của M.U, dù đến thời điểm hiện tại Berbatov vẫn là chân sút số một của CLB. Con số 9 bàn thắng ở Premiership và 10 bàn trên khắp các mặt trận cùng vô số những đường kiến tạo thành bàn đã giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định được vai trò tối quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex. Đến nỗi mà có nhiều quan điểm cho rằng, sự thăng tiến của Nani đã tiệm cận được người đồng hương Ronaldo.

Vắng Nani là tổn thất không thể bù đắp

Thế nên, khi Luis Nani phải nằm cáng rời sân Anfield với vết xước dài chảy nhiều máu ở cẳng chân trái sau cú vào bóng ác ý của Jamie Carragher, M.U đã lo lắng thực sự. Sau 2 thất bại liên tiếp trước Chelsea và Liverpool, Quỷ đỏ cần một chiến thắng tức thì để lấy lại niềm tin. Nhưng không Nani và trong bối cảnh hàng tiền vệ bị vỡ nát bởi chấn thương, cảm giác M.U đã đánh mất linh hồn nơi tuyến giữa vốn luôn là điểm mạnh của họ.

Theo các bác sỹ, Nani cần ít nhất 3 tuần để có thể bình phục chấn thương. Khoảng thời gian ấy M.U trải qua 3-4 trận đấu cực kỳ quan trọng. Cuối tuần này là tứ kết FA Cup với Arsenal. Giữa tuần sau là lượt về vòng 1/8 Champions League với Marseille. Còn sau đó là những trận cầu then chốt liên tiếp tại Premiership. Khó có thể tin, khoảng trống Nani, Park, Valencia, Anderson… sẽ được phần còn lại nửa quá già, nửa quá non lấp đầy.

Giải pháp nào giúp Quỷ đỏ thoát khỏi khó khăn? Theo tiết lộ, nhiều khả năng M.U tới đây sẽ chơi 3 tiền đạo. Đây không phải phương án tồi. Trước nay, không ít lần Rooney chơi tiền vệ trái hoặc hộ công. Khi mà cả Berbatov và Hernandez đều có phong độ tốt, lãng phí họ ở những trận cầu quyết định sẽ là một sự đáng tiếc và đáng trách. Sự xuất hiện đồng thời của cả 3 chân sút giúp giảm tải áp lực lên hàng tiền vệ đang quá mong manh.

Có thể nói, đây là một mùa giải khá bất thường của M.U. Thường thì mọi năm, giai đoạn từ tháng 3 trở đi M.U thường tăng tốc rất nhanh để kịp về đích trước nhất. Nhưng sau những cú vấp liên tiếp trên sân khách khiến sự tự tin bị ảnh hưởng nặng nề, Quỷ đỏ đã bắt đầu phải lo lắng. Họ lo bởi bài toán nhân sự, lo bởi phong độ không được như ý khi xa nhà. Và cũng lo bởi những yếu tố bên ngoài đang khá bất lợi cho đội chủ sân Old Trafford.

Ngoài cuộc chiến thượng tầng giữa giới chủ người Mỹ với hội CĐV đội bóng, M.U còn phải lo đối phó với làn sóng chỉ trích Wayne Rooney và HLV Alex Ferguson. Sắp tới, Sir Alex sẽ phải thi hành án kỷ luật treo quyền chỉ đạo của FA còn Rooney là cái gai trong mắt FA khi chiếc cùi chỏ của anh vào mặt tiền vệ McCarthy (Wigan) đã khiến giới chức bóng đá Anh mâu thuẫn gay gắt với cấp trên FIFA của họ.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X