Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U văng khỏi Top 4, tại sao không?

Chủ Nhật 22/02/2015 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 1-2 trước Swansea, M.U đã để mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal. Đặc biệt, Southampton chỉ cần hòa trước Liverpool, vị trí thứ 4 của M.U sẽ rơi vào tay đội bóng chủ sân St Mary.

Mặc dù được đầu tư rất mạnh ở mùa hè, tuy nhiên M.U không có sự cải thiện về lối chơi và tinh thần thi đấu so với mùa giải trước. Dưới thời HLV Van Gaal Quỷ đỏ vẫn thi đấu thiếu ổn định, hiện tại đội bóng chủ sân Old Trafford không còn cơ hội vô địch. Theo đó, khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đã là 13 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa, lúc này M.U đang xếp thứ 4 trên BXH mục tiêu còn lại của họ là giữ vững một vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, để làm được điều này lại không phải chuyện dễ dàng.
HLV Van Gaal bi sa thai neu M.U vang khoi Top 4 hinh anh
M.U có thể mất vị trí thứ 4 sau thất bại trước Swansea
Ở vòng đấu gần nhất, M.U mặc dù phải làm khách nhưng vẫn được đánh giá cao hơn Swansea. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại gây thất vọng khi thất thủ 1-2 trước đội chủ nhà, thất bại này đã khiến M.U để mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal. Hơn nữa, lúc này Southampton đội xếp thứ 5 chỉ kém Quỷ đỏ 1 điểm, ở vòng này chỉ cần họ hòa trước Liverpool vị trí thứ 4 của M.U sẽ không thể giữ được. Nếu không giữ được một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại, HLV Van Gaal sẽ phải chịu rất nhiều sức ép. Trước đó nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng đội bóng của mình chơi tốt nhất Premier League, ngay sau đó ông để đội bóng phải phơi áo ngay trên sân của Swansea.

Một công bố gây sốc được đưa ra, theo đó có tới 81% CĐV tin tưởng Van Gaal sẽ đưa M.U đi tới những thành công. Những tưởng nhà cầm quân người Hà Lan sẽ đền đáp niềm tin của NHM, tuy nhiên những gì ông làm được chỉ là một thất bại tủi nhục trước “Thiên nga trắng”. M.U vẫn chưa định hình rõ ràng về mặt lối chơi, hơn thế nữa việc HLV Van Gaal sử dụng quá nhiều sơ đồ chiến thuật. Ở mỗi sơ đồ ông lại sử dụng những cầu thủ khác nhau, điều này khiến M.U chưa thể có được sự ổn định. Thất bại trước Swansea khiến M.U gặp khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League, lịch thi đấu sắp tới của Quỷ đỏ sẽ rất khó khăn. Vì vậy, khả năng họ văng khỏi Top 4 là rất cao.
HLV Van Gaal bi sa thai neu M.U vang khoi Top 4 hinh anh 2
Van Gaal cần chứng tỏ khả năng của mình nếu không muốn bị sa thải
Sau thất bại trước Swansea, M.U sẽ còn hai trận đấu dễ thở trước Sunderland và Newcastle. Sau hai trận đấu này, Quỷ đỏ sẽ gặp những đội bóng lớn ở những vòng đấu tiếp theo. Nếu không có được 6 điểm trước “Mèo đen” và “Chích chòe” khả năng M.U bị đá văng khỏi Top 4 sẽ hiện hữu trước mặt. Xét về mặt chất lượng đội hình và phong độ gần đây, M.U được đánh giá cao hơn rất nhiều. Vì vậy, cơ hội để Quỷ đỏ có được những điểm số tối đa ở 2 trận đấu tới là rất sáng. Tuy nhiên, cứ đá như ở trận Swansea thì bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra.

M.U sẽ phải đối đầu Tottenham Hotspur (vòng 29), Liverpool (vòng 30), đây là hai đội bóng nhăm nhe “thôn tính” suất đi châu Âu mùa sau. Họ đều là những đối thủ khó chịu, sẽ không dễ dàng để Quỷ đỏ có thể hướng tới một chiến thắng. Sau đó M.U tiếp tục đụng độ Man City (vòng 32), Chelsea (vòng 33) và Everton (vòng 34), điểm cuối cơn bão là trận “chung kết” với Arsenal (vòng 37). Liên tiếp những trận đấu khó khăn đòi hỏi Quỷ đỏ phải vượt qua. Nếu không làm được điều đó khả năng họ tiếp tục không có vé dự Champions League là hiện hữu trước mặt.

Đã có thời điểm M.U có cơ hội để tăng tốc để bứt ra khỏi nhóm bám đuổi, tuy nhiên những kết quả thất vọng trước những đối thủ yếu khiến Quỷ đỏ không thể làm được điều đó. Van Gaal là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất về điều này, trước khi cơn bão về lịch thi đấu kéo đến M.U hoàn toàn có thể bứt ra nếu giành trọn 9 điểm trước Swansea, Sunderland và Newcastle. Tuy nhiên, thất bại trước Swansea khiến M.U không tích lũy những điểm số cần thiết, ngược lại họ còn để những đối thủ phía sau vượt qua và rút ngắn khoảng cách. Chẳng phải chờ đâu xa, nếu đêm nay Southampton có được 1 điểm trước Liverpool trên sân nhà, M.U chính thức rời Top 4 sau một khoảng thời gian khá lâu ngồi ở vị trí này.

Nếu M.U không thể có được một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại, chiếc ghế của HLV Van Gaal sẽ bị lung lay dữ dội. Ở mùa giải trước, David Moyes đã bị sa thải sau khi không thể đưa M.U có một vị trí dự Champions League, vì vậy chẳng có gì đảm bảo BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ không làm vậy với nhà cầm quân người Hà Lan. Đã có cơ hội để Van Gaal khẳng định tài năng của mình, lịch thi đấu khá dễ dàng ở đầu giai đoạn lượt về khiến M.U có thể tăng tốc ra khỏi nhóm bám đuổi, tuy nhiên Quỷ đỏ đã không làm được. Họ tự đặt mình vào thế khó khi liên tục đối đầu những đối thủ lớn trong phần còn lại của mùa giải, Van Gaal đã không tận dụng được cơ hội và giờ ông phải chiến đấu để bảo vệ chiếc ghế của mình. Khó khăn rất lớn đang chờ M.U ở cuối chặng đường, sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Vì vậy, Van Gaal hiểu rằng những trận “chung kết” sắp tới sẽ quyết định rất lớn đến tương lai của ông, nhà cầm quân người Hà Lan cần chứng tỏ khả năng của mình nếu không muốn bước vào vết xe đổ của HLV David Moyes.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X