Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U văng khỏi Top 4 tại sao không?

Thứ Tư 14/01/2015 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở 3 trận đấu gần nhất M.U chỉ có được 2 điểm, thành tích này khiến Quỷ đỏ để mất vị trí thứ 3 vào tay Southampton. Nếu cứ trình diễn phong độ như vậy, việc M.U văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cách đây 3 vòng đấu, tại Old Trafford, cây đinh ba Rooney-Van Persie-Falcao tạo nên bữa tiệc thịnh soạn cho “Quỷ đỏ” với thực đơn là món “chích choè”. Đêm ở “nhà hát của những giấc mơ”, tiền đạo Wayne Rooney, trong vai trò tiền vệ trung tâm, lập cú đúp trước khi kiến tạo để Van Persie lập công, qua đó hạ Newcastle để giúp Manchester United nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp lên số 8. Chiến thắng trước Newcastle giúp M.U vững vàng ở vị trí thứ 3, qua đó mở ra khả năng vô địch khi mùa giải khép lại.
 
Thua Southampton M.U sap bat khoi Top 4 hinh anh
M.U đứng trước nguy cơ để mất vị trí thứ 4

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi quá nhanh. Sau chiến thắng trước Newcastle, M.U kết thúc giai đoạn lượt đi với trận hòa trên sân của Tottenham. Ở trận đấu đó, những vấn đề đã được đặt ra với HLV Van Gaal nhất là trong hiệp 2 khi Quỷ đỏ liên tục bị đối thủ dồn ép. M.U có trận đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt về khi phải làm khách trên sân của Stoke City, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ có được 1 điểm. Như vậy, sau trận hòa Stoke, M.U đã nâng tổng số trận bất bại liên tiếp tại Premier League lên con số 10, tuy nhiên đây đã là trận hòa thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Van Gaal. Những trận hòa liên tiếp cho thấy M.U đang có dấu hiệu chững lại, những vấn đề đã được đặt ra và nếu không nhanh chóng giải quyết họ sẽ phải trả giá. 

M.U bước vào trận đấu với Southampton với mục tiêu giành trọn 3 điểm, qua đó chấm dứt chuỗi 2 trận gần nhất không thắng. HLV Van Gaal tiếp tục bố trí đội hình với 3 hậu vệ, điều này cho thấy tham vọng rõ ràng của M.U ở trận này. Ra sân với đội hình thiên về tấn công gồm Robin Van Persie, Wayne Rooney, Angel Di Maria và Juan Mata đội bóng chủ sân Old Trafford quyết tâm đè bẹp đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu bạc nhược và ảm đạm ngay tại “thánh đường” Old Trafford, thầy trò HLV Van Gaal đã để thua với tỷ số sát nút 0-1 trước Southampton, qua đó bị chính đối thủ vượt mặt giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Đáng buồn hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2009, Quỷ đỏ không thể tung ra bất kỳ một cú sút trúng đích nào về phía cầu môn đối phương.

Trận thua gần nhất trước Southampton đã cắt đứt chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp của M.U tại Premier League, (nếu tính cả trận thắng Yeovil Town tại vòng 3 FA Cup là 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường). Như vậy, ở 3 trận gần nhất M.U chỉ có được 2 điểm tại Premier League, sau chuỗi trận thăng hoa Quỷ đỏ đang rơi tự do và trình diễn một lối chơi thiếu ổn định. Mặc dù gần như các cầu thủ đều trở lại sau chấn thương, tuy nhiên nhân sự mà HLV Van Gaal sử dụng vẫn chưa thực sự hợp lý. Hơn nữa, Quỷ đỏ đang gặp vấn đề ở cả 3 tuyến, hàng thủ vẫn là điểm yếu cố hữu, trong khi đó Mata và Di Maria đã trở lại khiến HLV Van Gaal rất khó khăn trong việc bố trí cầu thủ ra sân ở hàng tiền vệ. Trên hàng công, Van Persie thi đấu thiếu ổn định, trong khi đó Falcao và Wilson thì chưa có được sự tin tưởng.
 
Thua Southampton M.U sap bat khoi Top 4 hinh anh 2
Rooney cần chứng tỏ vai trò thủ lĩnh khi đội bóng gặp khó khăn

Thất bại trước Southampton đã đẩy M.U xuống vị trí thứ 4
, đáng nói hơn Quỷ đỏ chỉ hơn Arsenal đội xếp thứ 5 đúng 1 điểm. Tottenham đội đang xếp thứ 6 cũng chỉ kém M.U 3 điểm còn Liverpool đội xếp thứ 8 cũng chỉ có khoảng cách 5 điểm với đội bóng chủ sân Old Trafford. Việc M.U thi đấu  bết bát tại 3 vòng đấu gần nhất đã tạo điều kiện cho các đối thủ rút ngắn cách biệt về điểm số, hiện tại khoảng cách đã bị thu hẹp rất nhiều và chỉ cần M.U không thắng ở vòng đấu tiếp theo họ sẽ để mất vị trí thứ 4 ngay lập tức

Cuối tuần này, M.U sẽ có trận đấu được đánh giá là dễ dàng trước tân binh QPR, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ cắt dứt chuỗi 3 trận không thắng gần nhất. Một chiến thắng lúc này rất cần thiết với HLV Van Gaal và các học trò, 3 điểm sẽ giúp đội bóng chủ sân Old Trafford vượt qua áp lực, có thể giữ vững vị trí thứ 4 và quan trọng hơn là tìm lại cảm giác chiến thắng. Tuy nhiên, nếu không có được chiến thắng việc M.U để mất vị trí thứ 4 là hoàn toàn có thể xảy ra, những đối thủ phía sau đang phả hơi nóng vào gáy Quỷ đỏ. Vì vậy, nhà cầm quân người Hà Lan cần chứng tỏ khả năng của mình giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn, qua đó đẩy lùi những áp lực và giải quyết những vấn đề mà đội bóng đang gặp phải.

Xem thêm những thông tin M.U

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X