Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vẫn thiếu "đôi chân" khỏe khoắn

Chủ Nhật 07/12/2014 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khỏi phải nói về chất lượng hàng công của M.U vào thời điểm hiện tại, song nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” vẫn tỏ ra chật vật từ đầu mùa là từ hàng thủ mà ra.

“Công làm, thủ phá”, đây là điều không phải M.U chưa từng trải qua trong quá khứ, nhưng hiện giờ nó đang là vấn đề trầm kha nhất của họ kể từ khi những công thần nơi hàng thủ như Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic xuống phong độ và rồi ra đi. Hàng công của “Quỷ đỏ” chưa bao giờ thiếu nhân tài, nhưng ở hàng thủ, đặc biệt là ở mùa giải năm nay, chưa khi nào người ta thấy đội chủ sân Old Trafford thiếu đẳng cấp đến vậy.

Van Gaal tỏ ra quá tin tưởng vào đội ngũ của M.U, đặc biệt là ở hàng thủ, bằng một cách mua sắm hết sức qua quýt dành cho tuyến này. Một phần nào đó, chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra hơi hấp tấp trong việc tiếp quản “Quỷ đỏ” ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ cùng ĐT Hà Lan tại VCK World Cup 2014. Ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford chắc chắn không phải việc dễ dàng. Làm sao để thấu hiểu truyền thống và cách làm bóng đá tại M.U cũng đã là một nhiệm vụ khó khăn. David Moyes có thể làm chứng cho điều này, dù ông không xa lạ gì với bóng đá Anh và Premier League.

M.U van thieu doi chan khoe khoan hinh anh
M.U không thể quá dựa dẫm vào De Gea

Những gì Van Gaal thể hiện cùng “Cơn lốc màu da cam” tại Brazil vào mùa Hè là rất đáng ngưỡng mộ, nhưng nó là một thành công ngắn hạn, chỉ gói gọn trong một giải đấu. Lối chơi mà Van Gaal tạo ra cho ĐT Hà Lan là hết sức hấp dẫn và đáng xem, nhưng một phần nào đó cũng chỉ “lên đồng” khi được vận hành trong một môi trường nhất định. Đáng ra, “Tulip thép” cần phải có một quãng thời gian nghỉ ngơi, và song song với đó là tìm hiểu xem ông nên thay đổi điều gì ở bến đỗ mới, bởi một đội bóng ở vào thời kỳ quá độ và chuyển giao thế hệ luôn tiềm ẩn nhiều bài toán “diên đầu”.

Van Gaal có thể đã nghĩ rằng ông sẽ lấy công bù thủ, rằng những người tỏa sáng tại World Cup sẽ ngay lập tức giúp M.U tìm lại ánh hào quang, nhưng thực tế không phải vậy. M.U không còn ở đỉnh cao phong độ, và khi họ không thể áp chế đối thủ bằng lối chơi tấn công, thì hàng thủ tội nghiệp lại là nơi hứng chịu giông bão. Nói về cách hòa nhập và tiếp cận, Van Gaal phải học hỏi Ronald Koeman, đối thủ của ông vào đêm thứ Hai tới, khi Southampton của Koeman đã trải qua một mùa Hè chảy máu nhân sự ác mộng, nhưng giờ thì họ đang xếp trên “Quỷ đỏ”, và biết chắc rằng mọi thứ sẽ được vận hành như thế nào, với những cái tên nào sẽ đảm trách nhiệm vụ gì.

Thậm chí, nếu Van Gaal đưa ra sự lựa chọn tốt nhất của ông ở hàng thủ ngay cả khi không có cầu thủ nào chấn thương, thì vẫn có người phản pháo rằng những điểm yếu còn đầy rẫy, nếu không phải là lộ ra rõ ràng, thì cũng dạng “tiềm năng”. Jonny Evans, Phil Jones, Chris Smalling và Rafael chưa bao giờ được coi là những hậu vệ đẳng cấp, trong khi Marcos Rojo, Daley Blind và Luke Shaw chỉ là những ngôi sao mới nổi, chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao. Cho ra sân một tuyến dưới như vậy, người phải chịu khổ nhất, không ai khác chính là thủ thành David De Gea.

De Gea có thể cứu thua cho M.U 1 lần, 2 lần, thậm chí 10 lần trong một trận đấu, nhưng một mình anh không thể giúp “Quỷ đỏ” đứng vững trong cả một mùa giải. Việc dựa dẫm vào tài năng của De Gea là thứ ấu trĩ nhất có thể tưởng tượng ra vào thời điểm này, khi mà M.U hoàn toàn có những sự lựa chọn khác để cải thiện tình hình. Tham vọng của M.U luôn là thứ rõ ràng, nhưng họ cần phải thể hiện điều đó bằng những bản hợp đồng chính xác, “bấm đúng huyệt” và giải quyết đúng vấn đề, đặc biệt là vào hoàn cảnh hiện tại.

Chu kỳ thành công trong quá khứ của M.U không bao giờ thiếu những cặp trung vệ nổi danh. Từ Gary Pallister - Steve Bruce, đến Jaap Stam - Ronny Johnsen, và rồi là Ferdinand - Vidic. Đẳng cấp và tài năng là những thứ gần như không thể trui rèn, đó là một món quà từ tạo hóa, và cũng chính điều tạo sự khác biệt giữa những “đại gia” và “nhược tiểu”, giữa những nhà vô địch và các đội bóng nhàng nhàng bậc trung. M.U đã có những điều đó ở mặt trận tấn công, và giờ họ cần một nhân tố như vậy ở mặt trận phòng ngự, điều sẽ giúp họ thực sự trở lại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X