Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

MU vẫn lạc quan sau thất bại: Sir Alex cực lực bảo vệ học trò

Thứ Sáu 09/12/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại 1-2 trước Basel khiến Manchester United bị loại khỏi Champions League là một cú sốc lớn đối với Manchester United. Trận thua này khiến MU gặp rất nhiều khó khăn trong quãng thời gian sắp tới. Dù vậy, Sir Alex vẫn cố gắng duy trì tinh thần lạc quan cho các học trò nhằm tránh việc suy sụp tâm lí trong quãng thời gian đầy bão táp ở sát kì nghỉ lễ Giáng Sinh và đầu năm mới.

Được đánh giá cao thế nên việc thất bại trước Basel là một bất ngờ lớn với Manchester United bởi đây là lần đầu tiên MU không vượt qua vòng đấu bảng từ năm 2005. Thậm chí, Evra còn cho rằng việc bị loại khỏi Champions League là một thảm họa:" Đây là một nỗi thất vọng cực lớn. Từ khi thi đấu cho Monaco đến giờ, tôi mới nếm trải cảm giác bị loại ngay từ vòng bảng. Thật là một thảm họa và chúng tôi rất buồn, nhưng rõ ràng là chúng tôi đáng bị như vậy. Nếu bạn thi đấu cho một câu lạc bộ như Manchester United, bạn phải thật mạnh mẽ. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ sẽ không vì thế mà suy sụp, bởi họ cũng có tinh thần rất mạnh mẽ".

Điều cần làm với các cầu thủ Manchester United lúc này là lạc quan nhìn về phía trước sau thất bại

Ngoài việc sa sút về tinh thần, MU còn gặp khó khăn về mặt lực lượng khi Vidic có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng vài tháng. Trước trận đấu với Basel, các nhân viên y tế của MU đã cho biết Vidic bị đau nhẹ. Tuy nhiên do tính chất quan trọng của trận đấu, trung vệ người Serbia vẫn vào sân nhưng MU chẳng những không vượt qua Basel, còn mất nốt cả Vidic khi trung vệ này dính chấn thương dây chằng. Thêm một khó khăn nữa với MU khi họ mất cả chì lẫn chài trong cuộc chiến với Basel.

Tuy nhiên, điều lúc này MU phải làm không phải là bi quan, mà là thật mạnh mẽ để đương đầu với những khó khăn như Evra đã nói. Dù sao bị loại khỏi Champions League cũng là chuyện đã rồi, thế nên MU lúc này phải đặt mục tiêu để mà bước tiếp. Theo Rio Ferdinand, dù không cao quí bằng Champions League nhưng nếu vô địch Europa League cũng coi như là sự an ủi cho MU:" Chúng tôi đang ở Europa League và tôi luôn nói rằng chúng tôi vẫn cố hết sức để cạnh tranh, dù đó là giải đấu hạng nhất hay hạng hai. Chúng tôi có mặt ở mọi giải đấu là để giành chiến thắng và chẳng có gì khác nhau giữa Champions League hay Europa League, tinh thần chúng tôi vẫn vậy".

Còn Sir Alex sau trận "tổng sỉ vả" đám học trò khi để thua Basel cũng lên tiếng bình ổn lại tình hình bằng cách bảo vệ những cầu thủ trẻ sau chỉ trích của cựu đội trưởng MU - Roy Keane. Các cầu thủ trẻ của MU bị Roy Keane đánh giá là chưa đủ tầm để được ra sân trong những trận đấu quan trọng như trận gặp Basel. Tuy nhiên, Sir Alex đã nhanh chóng bác bỏ ý kiến của học trò cũ:" Tôi không biết tại sao Roy Keane lại có thể phê bình chúng tôi trên truyền hình. Roy Keane cũng từng là một huấn luyện viên và cậu ấy chắc đã hiểu được những khó khăn mỗi khi sắp xếp đội hình ra sân. Những cầu thủ trẻ đều được chúng tôi kiểm duyệt kĩ lưỡng trước khi tung ra sân. Tôi cảm thấy cực kì tự tin vào họ. Đó là một phần của bóng đá. Bạn phải đối phó với những khoảnh khắc thất vọng".

  • Như Đạt (Theo MUTV/ VnExpress)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X