Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU và Rooney: Khi ta không còn thuộc về nhau

Thứ Năm 11/05/2017 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Wayne Rooney mới khẳng định rằng HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ thành công tại Man United. Nhưng để tương lai tươi sáng đó sớm xảy ra, có lẽ Rooney sẽ phải chia tay sân Old Trafford ngay mùa hè này.

Ở mùa giải năm nay, HLV Jose Mourinho đã rất thành công khi làm thuyên giảm đi đáng kể tầm ảnh hưởng của Wayne Rooney ở đội bóng. Cách xử lý tinh tế của Mourinho khiến cho Rooney vẫn giữ được thái độ lạc quan và không gây ảnh hưởng xấu tới phòng thay đồ của đội bóng. Cuối tuần trước, Rooney được Mourinho trao cơ hội đá chính ở đại chiến với Arsenal. Đó mới là lần thứ hai Rooney được ra sân liên tiếp ở Premier League kể từ khi bị mất vị trí đá chính từ tháng 9. Dù không còn được ra sân nhiều, Rooney vẫn bày tỏ kỳ vọng rằng thành công sẽ đến với MU dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho.
MU va Rooney Khi ta khong con thuoc ve nhau hinh anh
Rooney đã đánh mất đi bản năng sát thủ và không được HLV Mourinho tin tưởng mùa này

“Man United sẽ thành công dưới thời Jose Mourinho. Nếu chúng tôi có thể giành chức vô địch Europa League thì chúng tôi sẽ có được ba danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên của Mourinho. Tôi tin rằng Man United sẽ sớm trở lại và cạnh tranh chức vô địch Premier League trong tương lai không xa”.

Cũng trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về gặp Celta Vigo, Rooney đã khẳng định mong muốn tiếp tục được ở lại chơi bóng tại sân Old Trafford trong những mùa giải tới. “Tôi có muốn ở lại hay không ư? Tôi đã ở CLB này 13 năm và dĩ nhiên tôi muốn chơi bóng tại đây. Bóng đá luôn thay đổi. Bạn luôn có những thử thách lớn lao trong sự nghiệp. Tôi luôn muốn được ra sân chơi bóng nhiều nhất có thể và giúp đỡ các đồng đội cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.

Quả thực, bóng đá luôn thay đổi với những diễn biến khó lường trước. Manchester United là minh chứng điển hình cho nhận định này. Đội chủ sân Old Trafford đã trải qua 4 năm tệ hại kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ và Rooney có một phần trách nhiệm lớn trong chuỗi thành tích ngán ngẩm đó.
Tại sao Celta Vigo khó làm nên bất ngờ trước M.U?
M.U vs Celta Vigo trong trận lượt về bán kết Europa League mùa này. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao đại diện của TBN khó làm nên bất ngờ trên đất...

Rooney Mourinho
Rooney là vật cản ngăn MU vươn đến thành công

Mùa trước, HLV Louis van Gaal đã quyết định chia tay vài tiền đạo như một động thái khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối dành cho Rooney. Tuy nhiên, niềm tin đó đã bị phụ bạc và Van Gaal cuối cùng phải đón nhận trát sa thải.

Tốc độ như tên lửa của Rooney đã rời bỏ anh từ lâu. Những pha đỡ bóng một chạm của cầu thủ người Anh ngày càng cho thấy sự vụng về. Trong khi đó, bản năng sát thủ bên trong Rooney cũng phôi phai ít nhiều. Sự xuất hiện của Rooney trong đội hình Man United bây giờ giống như một người thừa. “Gã Shrek” thực tâm mong muốn những điều tốt đẹp, hào quang sẽ trở lại với “nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng tương lai đó không thể xảy ra nếu như tiền đạo Rooney vẫn có mặt trong đội hình MU và trở thành gánh nặng cho các đồng đội.

Vào mùa hè này, Man United đang nhắm đến những tiền đạo trẻ, khỏe, lạnh lùng sắc bén và thi đấu bùng nổ, điều mà Quỷ đỏ đang thiếu. Tất cả những gì Rooney đang sở hữu đều trái ngược với những mong muốn của HLV Jose Mourinho. Và khi mà Wazza phát biểu rằng anh muốn ở lại Old Trafford, người ta đều hiểu rằng đó là lời nói của một cầu thủ chưa được HLV cũng như bất kỳ ai trong BLĐ đảm bảo tương lai. Ngày mà huyền thoại mang áo số 10 chia tay “nhà hát” có lẽ đã ở trong tầm mắt của các CĐV Quỷ đỏ.

Thời trai trẻ, Rooney sở hữu tinh thần chiến đấu máu lửa, tham vọng vươn tới đỉnh cao, scùng bản lĩnh để làm nên thành công. Đó cũng là những phẩm chất đặc trưng của chính Manchester United. Giờ thì Rooney đang là một trong những vật cản lớn nhất khiến MU khó thành công dưới thời Mourinho. Và có lẽ không ai hiểu điều này bằng chính tiền đạo huyền thoại của Quỷ đỏ. Đã đến lúc mối lương duyên giữa Rooney và Man United phải chấm dứt.
MU vs Celta Vigo (2h05 ngày 12/5): Không còn đường lùi
Manchester United gần như hết hy vọng trong cuộc đua vào top 4 nên thầy trò Jose Mourinho chắc chắn sẽ không cho Celta Vigo trở mình tại Old Trafford khi...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X