Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và vấn đề hàng công: Cặp tiền đạo nào bây giờ?

Chủ Nhật 09/08/2009 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Sir Alex Ferguson đã từng tuyên bố, ông chẳng có gì phải lo khi Tevez và C.Ronaldo ra đi. Vấn đề hàng tiền đạo đã được giải quyết khi đã có thêm Owen và chân sút trẻ đang lên, Macheda. Thế nhưng một thực tế hoàn toàn trái ngược lại đang lộ rõ.

Bàn thắng nhiều, nhưng...

Man United đã có một mùa Hè thật sự bận rộn khi họ phải thi đấu tới 7 trận. Thế nhưng Alex Ferguson không hề kêu ca mà trái lại, ông rất hài lòng với đội bóng của mình, đặc biệt là hàng công. Sau 7 trận đấu, Quỷ đỏ đã ghi tới 20 bàn thắng và riêng 4 tiền đạo Rooney, Owen, Berbatov và Macheda đã ghi tới 11 bàn. Đó là một con số hết sức ấn tượng. Thế nhưng trên thực tế, chỉ có một mình Wayne Rooney là thể hiện được sự ổn định và ghi bàn đều đặn. Ba tiền đạo còn lại chỉ toả sáng trước các đối thủ yếu tại châu Á còn hoàn toàn tịt ngòi trước các CLB mạnh như Boca Juniors, Bayern Munich hay Valencia. Đó thực sự là điều hết sức đáng lo ngại.

Bên cạnh Rooney là ai?

Rooney và Owen khó có thể trở thành đối tác tốt

Rõ ràng cả Ferguson cũng như NHM đều nhận thấy vấn đề về hàng tấn công của Man United. Owen và Rooney không có sự ăn ý khi được xếp đá cùng nhau và không phát huy tác dụng. Trong khi đó, Berbatov vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả của mình dù lối chơi đã có lửa hơn chút ít. Tiền đạo người Bulgaria này thậm chí còn không tìm được sự ăn ý với đồng đội như ở mùa giải trước. Còn tiền đạo trẻ Macheda dù đã chơi khá ấn tượng nhưng anh chưa thực sự trưởng thành để có thể là đối tác số một với Rooney.

Trong một lần trả lời phỏng vấn mới đây, Sir Alex đã nói rằng có vẻ như ông chưa sử dụng Berbatov đúng cách nên việc anh phối hợp với Rooney là không tốt. Sự phối hợp giữa họ chỉ mang lại đúng 2 bàn thắng ở mùa giải trước. Nhưng cho tới lúc này, ông vẫn chưa có được cách giải quyết hợp lý. Lại thêm cả Owen, cầu thủ chưa từng là đối tác ăn ý với Rooney khi cả hai cùng khoác áo ĐT Anh. Trong vòng 3 năm qua, Man United “sống” dựa nhiều vào phong độ ghi bàn của cặp sao trẻ C.Ronaldo và Rooney. Theo thống kê, bộ đôi này đã cùng nhau ghi tới 104 bàn tại Premiership trong 3 năm qua và đó là một con số mà Berbatov hay Owen rất khó tái hiện được.

Niềm tin vào lớp trẻ

Macheda, Welbeck và Nani sẽ là những người san bớt gánh nặng săn bàn với Rooney sau khi C.Ronaldo, Tevez ra đi. Thế nhưng ai cũng hiểu rằng còn lâu lắm tuyên bố ấy của Ferguson mới có thể được thực hiện. “C.Ronaldo là một cầu thủ phi thường với đôi chân tuyệt vời và cái đầu thông minh”, ai trong số 3 cầu thủ nói trên có được những phẩm chất như Ferguson đã thừa nhận ấy? Macheda, Welbeck còn quá non, Nani quá thất thường và thiếu bản lĩnh và chắc chắn họ không đủ điều kiện để có thể trở thành đối tác của Rooney.

Đêm nay, Man United sẽ gặp Chelsea trong trận tranh Community Shield, đó sẽ là cơ hội cuối cùng để Fergie đưa ra quyết định về đội hình cho mùa giải mới. Và câu hỏi ai sẽ là đối tác thường xuyên của Rooney chắc chắn cũng sẽ được quyết định qua trận đấu này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X