Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tử huyệt của MU và mối đe dọa cho Ten Hag

Thứ Ba 09/08/2022 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi nghĩ tới những kế hoạch và mục tiêu phía trước, Erik Ten Hag cần phải giải quyết triệt để những vấn đề lớn đang tồn đọng tại MU, đặc biệt là bài toán nơi tuyến giữa.

Tử huyệt nơi tuyến giữa

MU dưới thời Erik Ten Hag ít nhiều đã để lại những tín hiệu tích cực sau loạt trận giao hữu đầu mùa. 5 bất bại trong 6 trận giao hữu là thành tích không tệ khi chiến lược gia người Hà Lan cùng các học trò chỉ có khoảng hơn 1 tháng làm việc cùng nhau.

Nhận được rất nhiều kì vọng khi bước vào mùa giải mới, song tất cả những gì MU mang tới sau trận ra quân với Brighton chỉ là nỗi thật vọng to lớn. Thất bại 1-2 ngay trong ngày ra mắt Ngoại Hạng Anh cho thấy Ten Hag đang còn rất nhiều việc phải làm.

Chẳng phải MU dưới thời Ten Hag không phải không có những tín hiệu tích cực. Công bằng mà nói, 2 tân binh Christian Eriksen hay Lisandro Martinez đều chơi không tệ trước Brighton. Vậy nhưng như thế vẫn là quá ít khi MU hiện vẫn đang tồn đọng quá nhiều vấn đề.

Tử huyệt của MU và mối đe dọa cho Ten Hag 1
Eriksen vs Lisandro Martinez chơi không tệ trước Brighton.

Một trong những vấn đề lớn nhất mà chỉ cần những người có chút chuyên môn cũng có thể nhìn ra đến từ tử huyệt nơi tuyến giữa, là mấu chốt dẫn tới sự thiếu gắn kết trong lối chơi Quỷ Đỏ. Thống kê chỉ ra rằng các tiền vệ của MU để mất bóng tới 25 lần chỉ trong hiệp 1.

Tuyến giữa MU chẳng khác nào tấm khiên thủng khi được trấn giữ bởi Fred và McTominay. Cả hai chơi quá tệ và hứng chịu cơn mưa chỉ trích sau trận thua 1-2 trước Brighton từ phía các huyền thoại MU. 

Cựu danh thủ Roy Keane chỉ một trong số những người thẳng thắn công kích bộ đôi tiền vệ của Quỷ Đỏ: "Đây là câu chuyện diễn ra suốt khoảng thời gian dài. Fred và McTominay không đủ tốt. MU khó trở lại đỉnh cao với cặp tiền vệ trung tâm này.

Chúng ta vẫn theo dõi Quỷ đỏ hết tuần này qua tuần khác, nhưng những yếu kém vẫn tồn tại, nhưng chẳng có gì thay đổi cả."

Tử huyệt của MU và mối đe dọa cho Ten Hag 2
Fred và McTominay là tử huyệt của MU trong suốt thời gian qua.

Quả thật, cả Fred lẫn McTominay đều không thể hỗ trợ phòng ngự, cũng chẳng thể tạo ra sự liên kết với hàng công. Khi đối thủ có bóng, tất cả những gì Fred cùng McTominay làm được gần như chỉ là chạy đuổi bóng theo bản năng và dễ dàng bị qua mặt.

Tuyến giữa MU tan hoang, việc hàng thủ bị các chân sút Brighton đánh vỗ mặt là điều khó tránh khỏi. Để rồi các bàn thua đến như một điều tất yếu.

Trong khâu triển khai bóng, 2 tiền vệ trung tâm của MU cũng chẳng làm được gì đáng chú ý.  Quỷ Đỏ thiếu đi những đường chuyền xuyên tuyến phá vỡ cự ly đội hình đối phương. Đó là điểm mấu chốt khiến cho khả năng tấn công của MU trở nên đơn điệu và vô hồn. 

Mọi chuyện chỉ được cải thiện chút ít khi HLV Ten Hag trong quãng thời gian cuối trận kéo Eriksen lùi sâu để triển khai bóng. Nhưng rõ ràng, đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ rất khó để áp dụng lâu dài.

Mối đe dọa cho kế hoạch của Ten Hag

Những vấn đề của MU ở trận gặp Brighton vừa qua chẳng phải tới giờ mới xuất hiện. Truyền thông đã tốn không ít giấy mực để phân tích những vấn đề ấy từ phần lớn thời gian của mùa giải trước.

Nhưng tới lúc này, mọi chuyện vẫn chưa được cải thiện, thậm chí còn phưc tạp hơn. Mùa hè 2022, MU chia tay 2 tiền vệ trung tâm gồm Nemanja Matic và Paul Pogba. Nhưng tới lúc này, Quỷ Đỏ vẫn chưa bổ sung được nhân sự lấp vào vị trí mà 2 cái tên kể trên để lại.

Trách McTominay hay Fred cũng chỉ là một phần. Điều quan trọng là trong tay HLV Erik Ten Hag cũng chẳng còn lựa chọn nào ở khu trung tuyến khả dĩ hơn 2 cái tên kể trên. 

Không phải cựu HLV Ajax không nhìn ra tử huyết chí mạng của MU. Đó là lý do trong suốt mùa hè vừa qua, ông yêu cầu Quỷ Đỏ chiêu mộ Frenkie De Jong từ Barca bất chấp việc thương vụ này gặp bế tắc suốt quãng thời gian dài.

Tử huyệt của MU và mối đe dọa cho Ten Hag 3
MU khó chiêu mộ Frenkie De Jong.

Tuy nhiên, Ten Hag liệu sẽ chờ đến bao giờ trong bối cảnh cầu thủ sinh năm 1997 được cho là không muốn đến Old Trafford. Có lẽ đã đến lúc ông cần tìm ra những mục tiêu dự phòng trong phần còn lại của phiên chợ hè 2022.

Sẽ không quá khi nói việc bổ sung nhân sự nơi tuyến giữa MU là điều bắt buộc lúc này. Nếu không, chẳng ai dám chắc được rằng những điều tồi tệ với Quỷ Đỏ như trong thất bại trước Brighton sẽ không lặp lại. Khi ấy, thật khó để Ten Hag xây dựng được những công trình lộng lẫy với những nguyên vật liệu kém chất lượng.

Nói cách khác, Ten Hag trước hết cần che đi những tử huyệt của MU trước khi nghĩ tới những kế hoạch và mục tiêu phía trước. Nhà cầm quân 52 tuổi sẽ có khoảng 20 ngày nữa trong phiên chợ hè để giải quyết vấn đề này!

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X