Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và thông điệp từ Anthony Martial

Thứ Bảy 27/06/2020 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên trở lại Nhà hát của những giấc mơ, tiền đạo Anthony Martial đã làm nức lòng người hâm mộ với một cú hattrick. Nhưng đó không phải điều đáng kể nhất trong trận này.
 

“Cục vàng” chứng tỏ chân giá trị 

 

Là cái tên sáng nhất trong thắng lợi vừa qua của Quỷ đỏ, Martial đã để lại những hình ảnh đẹp trên sân với nụ cười tươi rói. Cầu thủ người Pháp đã lần đầu tiên lập hattrick trong sự nghiệp, và đó cũng là lần đầu tiên kể từ ngày Sir Alex giải nghệ, Man United mới sở hữu một người ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu (sau Robin Van Persie năm 2013).
 
Với cá nhân Martial, thì đó là một cột mốc vô cùng đặc biệt. Đến nỗi anh còn lóng ngóng quên mất không xin quả bóng kỷ niệm từ trọng tài.
 
Và nó đặc biệt ở chỗ, đó dường như là câu trả lời của Martial muốn gửi tới ông thầy Solskjaer. Trong suốt mùa giải này, kể cả quãng thời gian cách ly, hầu hết mọi người đều chỉ chú ý vào bộ ba Bruno Fernandes, Paul Pogba và Marcus Rashford, mà quên mất thực chất Anthony Martial đã gồng gánh Quỷ đỏ tới kiệt sức khi 2 người sau dính chấn thương. 

Martial vs Sheffield

Không phải tới khi lập hattrick, Anthony Martial mới chứng tỏ tài năng tại MU


Marcus Rashford được ca ngợi là tiền đạo chủ lực MU mùa này, đang sở hữu phong độ trên mây và đua Vua phá lưới trước giai đoạn chấn thương - có 19 bàn tổng cộng tới thời điểm này. Còn Martial, không ồn ào, nhưng cũng có 19 bàn.

Cùng với pha kiến tạo hoàn hảo của Bruno Fernandes, chân sút sinh năm 1995 tiếp tục phá lưới Man City trong trận derby thành Manchester vừa rồi. Anh chính là cầu thủ quan trọng nhất nhì của Quỷ đỏ trong khoảng thời gian từ đầu năm 2020 tới giờ.
 
Pha lập công cuối cùng của Martial vào lưới thủ thành dự bị của Sheffield là một cú chích bóng điệu nghệ, rất đẹp mắt và rất quen thuộc. Nhưng điều đáng nói là ở 2 bàn thắng đầu tiên, khi cầu thủ này băng cắt hoàn hảo và dứt điểm gọn gàng phá lưới đối thủ. Những pha ghi bàn của một số 9 điển hình – điều mà Rashford vẫn chưa làm được, còn Ole Solskjaer thì lại rất ưa thích.
 
Không được nhắc đến quá nhiều trong suốt khoảng thời gian dài – thậm chí có thể xem như suốt sự nghiệp tới nay của mình, nhưng Martial vẫn là một cái tên đem tới sự tin tưởng cho người hâm mộ Man United. Với sự tự tin sau cú hattrick đầu tiên này, chân sút người Pháp được kỳ vọng sẽ đem về nhiều bàn thắng hơn nữa.

MU và thông điệp từ Anthony Martial hình ảnh gốc 2

Martial cười như được mùa sau cú hattrick


Nhưng MU không chỉ có thế

 

Như đã nói ở trên, bên cạnh cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp Martial, thì đây cũng là lần đầu sau thời Sir Alex, Quỷ đỏ có một tiền đạo biết ghi 3 bàn trong một trận đấu. Tất nhiên không phải Martial là một chân sút hay hơn tất cả các tiền đạo khoác áo Quỷ đỏ suốt 7 năm qua, hay anh giỏi như Van Persie – hoàn toàn không.
 
Hãy nghe Mourinho “lôi học trò ra đếm” trong lần gần nhất bênh vực Harry Kane: “Tôi có cậu to xác này gọi là Zlatan, ghi 58 bàn thắng sau 2 mùa dù nghỉ chơi nửa năm”. Martial có so sánh được với Ibrahimovic? Hay hãy đặt câu hỏi khác tương tự. Solskjaer xuất sắc như Ferguson? Tất nhiên là không.

Solskjaer chia se sau tran thang Sheffield

Ole Gunnar Solskjaer cũng xứng đáng được khen ngợi sau trận thắng Sheffield


Ấy thế mà Martial lại làm được Ibra không thể
, và Solsa sở hữu cậu học trò “biết lập hattrick trong một trận đấu” – điều Người đặc biệt Mourinho cũng bó tay. Một lần nữa khẳng định, không hề có sự so sánh tài năng giữa các nhân vật được đề cập. Nhưng thực tế này cho thấy, Solsa và Martial đã tìm ra đúng hướng đi của mình.
 
Phải ở một tâm trạng thoải mái và tự tin thế nào, tiền đạo mới có thể ghi tới 3 bàn trong một trận đấu với đối thủ cạnh tranh mục tiêu Top 4. Phải có chiến thuật chính xác ra sao thì một anh trung phong ít tham gia xây dựng lối chơi (so với những vệ tinh còn lại), mới có bóng mà sút.
 
Hình ảnh Anthony Martial cười hết cỡ trên khán đài vào cuối trận, chứng tỏ không chỉ Rashford mới là người hưởng lợi từ Solskjaer. Cả đội hình Man United đang có tinh thần hưng phấn.
 
Pogba choi tien ve lech phai truoc Sheffield

Niềm vui đã quay trở lại với các cầu thủ MU


Với tiền đạo người Anh, dù tỏ ra vô duyên trong trận này, nhưng Rashford cũng kịp góp 2 pha kiến tạo. Đừng quên, Bruno Fernandes im tiếng trong trận đấu này, MU vẫn có thể chơi tưng bừng và đạt kết quả ưng ý.
 
Đặc biệt là Paul Pogba, tiền vệ có lần đầu tiên đá chính sau 9 tháng, đã ghi dấu với hàng loạt thông số ấn tượng: 100% không chiến thành công, thắng tranh chấp 9/12 lần, 5 lần đoạt bóng, 5 lần qua người và 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội – đều là những con số cao ngất ngưởng ở cả phòng ngự lẫn tấn công, trong một ngày anh thi đấu tiền vệ lệch phải (không phải vị trí yêu thích bên kia).

Pogba choi tien ve lech phai truoc Sheffield

Pogba chơi tiền vệ lệch phải trước Sheffield

 
Đó đương nhiên là tài năng và đẳng cấp của Paul Pogba, nhưng cũng phải dành lời khen ngợi tới người thuyền trưởng. Để so sánh, hãy nhớ đến chia sẻ của Gary Neville khi nhìn vào đội hình. Cựu danh thủ Quỷ đỏ chỉ trích Ole đã xếp sai vị trí của Pogba, rằng tiền vệ người Pháp chỉ hay khi được chuyên tâm tấn công mà không phải phòng ngự. Thực tế thì ai cũng biết, Pogba là cái tên hay nhất sau Martial trận này.
 
Và như nhiều người hâm mộ vẫn thường nói, Gary Neville bảo sao thì cứ… làm ngược lại. Vì sao ư? Cứ nhìn thành tích huấn luyện của ông tại Valencia thì rõ.
 
Thắng 3 sao, Solskjaer vẫn chưa hài lòng
Chia sẻ sau trận thắng Sheffield 3-0, HLV Solskjaer vẫn hy vọng toàn đội Man United cải thiện hơn nữa.
Hài hước: MU thay một lúc 5 người trong trận gặp Sheffield
Trong trận thắng Sheffield mới đây, HLV Solskjaer đã thực hiện pha thay người vô cùng ấn tượng.
Khoảnh khắc đáng yêu của Martial
Được rút ra nghỉ trong 10 phút cuối cùng khi đã hoàn tất cú hattrick, tiền đạo Anthony Martial đã để lại hình ảnh rất vui vẻ trên khán đài.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X