Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và thông điệp thách thức

Thứ Ba 10/08/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu M.U chơi hay và ổn định như cách họ hủy diệt Chelsea 3-1, thì mùa giải Premiership tới đây chắc chỉ có một mình họ trên đường đua…

Đây không phải là một nhận định chủ quan. Phải có cái lý đủ thuyết phục để thày trò Alex Ferguson dám tự tin đến thế. Hãy đặt vấn đề như thế này: Mùa trước, M.U thua Chelsea trong cuộc đua Ngoại hạng. Tức là năm nay, nếu muốn vượt lên, trước hết Quỷ Đỏ phải hơn The Blues đã. Còn sau đó, mới tính đến các bài toán khác như Arsenal, Liverpool hay ẩn số cùng thành phố Man City.

Có hai con đường để M.U có thể vượt Chelsea. Cách thứ nhất, mang tính chủ quan, là Quỷ Đỏ tự vũ trang để nâng cấp sức mạnh của mình. Cách thứ hai, có yếu tố khách quan, là chờ đợi Chelsea sa sút do lực lượng đi xuống và động lực chinh chiến giảm sút. Xét trên cả hai khía cạnh này, M.U đều đang có những điểm trội hơn so với đối thủ lớn nhất của họ vài năm qua.

Manchester United năm nay sẽ là sự kết hợp nhịp nhàng giữa già và trẻ

Chuyển nhượng Hè 2010, cách tiếp cận của Sir Alex đang mang hiệu ứng tốt hơn. Các tân binh Smalling, Javier Hernandez đều đã phần nào chứng minh được giá trị, dù ai cũng biết họ vẫn sẽ chỉ là những quân bài dự bị chiến lược cho M.U ở mùa giải này. Xem bàn thắng ngẫu hứng của tuyển thủ Mexico vào lưới Chelsea, chẳng ai tin đó là một tân binh còn rất trẻ và giàu khát vọng.

Điểm mạnh của M.U ngoài đẳng cấp nhờ truyền thống và thương hiệu của một đội bóng lớn, còn đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thế hệ già – trẻ, giữa kinh nghiệm và khát vọng vươn lên. Ở tuổi 35, tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes vẫn giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” tranh Community Shield. Những người như Scholes, Giggs qua đó chứng tỏ được vai trò dẫn dắt đồng đội.

Tất nhiên, một trận thắng trước Chelsea vẫn chưa đủ để khẳng định sức mạnh thực sự của M.U. Vẫn còn những hạn chế mà thày trò Alex Ferguson cần khắc phục, càng nhanh càng tốt, nếu không muốn nó trở thành gánh nặng khi mùa giải mới chính thức bắt đầu.

Trong khung gỗ, chưa ai trong số những thủ môn dự bị chứng minh được anh ta đủ sức thay thế lão tướng van der Sar. Bởi vậy, sẽ là một thách thức vô cùng lớn trong trường hợp van der Sar chấn thương, phải nghỉ dài. Ở hàng tứ vệ, bài toán cặp trung vệ không khỏi khiến Sir Alex đau đầu. Ferdinand là trụ cột, nhưng chấn thương dai dẳng khiến anh khó lòng hoàn thành nhiệm vụ. Liệu Evans, Vidic có đủ sức cáng đáng?

Cuối cùng là câu hỏi ở hàng tiền vệ, khi chắc chắn năm nay, đóng góp của những cựu binh như Giggs, Scholes sẽ giảm đi nhiều, đồng thời Carrick, Hagreaves thường xuyên chấn thương. Sir Alex đã tính đến việc mua thêm một mẫu tiền vệ sáng tạo như Oezil. Nhưng điều quan trọng là cần phải hành động ngay, trước khi hoặc Chelsea, Real hay Barca nhảy vào nẫng tay trên.

Dù thế nào, sau những gì đã thể hiện qua chuyến tập huấn Hè và trận tranh Community Shield, M.U đã bắn đi một tín hiệu thách thức đủ nặng cho các đối thủ cạnh tranh.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X