Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và tham vọng vô địch Premier League: Cần sự tỏa sáng từ các tân binh

Thứ Tư 18/11/2015 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Van Gaal đã đưa về sân Old Trafford hàng loạt “bom tấn” trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng chỉ có số ít là tỏa sáng thực sự. Nếu muốn hiện thực hóa tham vọng vô địch Premier League mùa này, “tulip thép” sẽ cần cải thiện phong độ của số tân binh này.

Chiến lược gia người Hà Lan đã ném vào thị trường chuyển nhượng một số tiền khổng lồ lên đến 250 triệu bảng kể từ khi cập bến Old Trafford mùa hè năm ngoái để đưa về 13 gương mặt mới ở mọi vị trí trong đội hình. Tuy vậy, tính đến lúc này, khoản đầu tư khủng khiếp đưa chưa phát huy hiệu quả như mong muốn. Nói đâu xa như mùa này, họ đã bị loại tức tưởi ở đấu trường League Cup trước đội bóng hạng dưới Middlesbrough dẫu cho đã tung ra sân một đội hình khá mạnh.

Không những thế, đội chủ sân Old Trafford còn vừa trải qua một cuộc khủng hoảng mini khi họ không thể ghi được bất cứ bàn thắng nào trong khoảng thời gian lên tới 404 phút trên mọi đấu trường. Thậm chí các CĐV M.U đã thể hiện sự phẫn nộ khi hô vang khẩu hiệu “Tấn công!” trong nhiều trận đấu sau khi phải chứng kiến những màn trình diễn tẻ nhạt của đội bóng con cưng.

MU va tham vong vo dich EPL Can su toa sang tu cac tan binh hinh anh
Van Gaal đã mang về cho M.U rất nhiều gương mặt mới trong những kỳ CN vừa qua
Có thể thấy rõ ràng, nếu Quỷ đỏ muốn đoạt được các danh hiệu ở mùa giải năm nay hoặc ít ra trình diễn một bộ mặt, phong độ thuyết phục hơn, họ sẽ cần tới sự tỏa sáng từ những cầu thủ mà HLV Van Gaal đưa về. Trong số 13 cầu thủ mà nhà cầm quân 64 tuổi đã ký hợp đồng, NHM chỉ có thể gắn mác “thành công” cho duy nhất một cái tên là tiền đạo trẻ Anthony Martial, người đã thi đấu thực sự nổi bật và khiến cho Quỷ đỏ trở nên đáng gờm hơn trông thấy.

Số còn lại chưa hẳn là những bản hợp đồng thất vọng ghê gớm nhưng rõ ràng họ đều không tìm lại được phong độ tốt nhất ở đội bóng cũ khi khoác áo M.U. Như vậy, yếu tố quyết định đến thành công của Man đỏ mùa này sẽ là HLV Van Gaal có thể giúp được bao nhiêu trong số này khôi phục hình ảnh đích thực.

M.U dùng lương khủng quyết chèo kéo Neymar
(Bongda24h.vn) – Theo tờ báo của Tây Ban Nha, Don Balon, Man United đang tham vọng kích nổ thương vụ “bom tấn” Neymar và sẵn sàng nâng mức lương mà cầu thủ...

Cho đến thời điểm này, những cái tên mà Van Gaal đã đưa về từ hè 2014 vẫn chưa có ai thực sự bùng nổ và tỏa sáng rực rỡ cả. Thậm chí, hai “bom tấn” hạng nặng Angel di Maria và Radamel Falcao đã phải rời đội bóng với thất bại ê chề. Bốn cầu thủ còn lại bao gồm Herrera, Shaw, Rojo và Blind cũng đã tỏa sáng ở một vài thời điểm nhưng thiếu ổn định. Luke Shaw hoàn toàn biến mất mùa trước, chủ yếu do vấn đề chấn thương nhưng đã hồi sinh mạnh mẽ, thể hiện tuyệt vời trong giai đoạn đầu mùa này trước khi bị gãy chân, phải nghỉ một thời gian dài.

HLV Van Gaal hinh anh 2
Tuy nhiên không có ai trong số đó tỏa sáng rực rỡ như Martial
Blind cũng là một cầu thủ chất lượng nhưng sự đa năng dường như đang giết chết cơ hội ra sân của cầu thủ người Hà Lan. Anh đã được ông thầy đồng hương sử dụng ở các vị trí như tiền vệ phòng ngự, hậu vệ trái và trung vệ song Blind chỉ chơi ở mức tròn vai và khó có thể trụ lại trước sự cạnh tranh gắt gao từ những chuyên gia xịn ở các vị trí trên. Marcos Rojo thì thường xuyên mắc phải những lỗi phòng ngự lặt vặt, mà gần nhất là tình huống đá trượt rồi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà khá "ngố" trong trận đấu trên sân của CSKA Moscow nên rõ ràng chưa thể đem lại sự an tâm cao ở hàng thủ M.U.

Riêng trường hợp của Herrera có phần khác. Cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu khá tốt mỗi khi được sử dụng. Con số 8 bàn thắng chỉ sau 24 trận được xuất phát từ đầu đã khẳng định cựu cầu thủ của Bilbao chơi hiệu quả và tận dụng thời cơ giỏi ra sao. Dẫu vậy, tiền vệ 26 tuổi vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn toàn chiếm được lòng tin của HLV Van Gaal, qua đó chiếm một suất đá chính thường xuyên hơn nữa.

M.U nên mua Bale hay Ronaldo?
(Bongda24h.vn) – Mới đây, huyền thoại của Man United là Gary Neville đã lên tiếng cho rằng nếu có thể, Quỷ đỏ nên ký hợp đồng với Bale thay vì Ronaldo. Hãy...

HLV Van Gaal đã đưa về bộ đôi Sch-Sch ở mùa hè năm nay để vá lỗ thủng tiền vệ trung tâm. Dù đều ít nhiều thể hiện được khả năng nhưng cả hai vẫn chưa thể nâng hàng tiền vệ M.U lên một tầm cao mới, ngang bằng với các đội bóng hàng đầu châu Âu khác như Real, Barca hay Bayern Munich. Schneiderlin dù đã có những màn trình diễn không tồi song anh vẫn chưa thể tìm lại được hình ảnh của chính mình trong quãng thời gian thi đấu cho Southampton. Tiền vệ người Pháp mới chỉ được Van Gaal sử dụng trong 13/20 trận mùa này và rơi vào tình cảnh tương tự như Herrera (chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ “tulip thép”). Thậm chí anh còn bị cất trên băng ghế dự bị trong trận đấu quan trọng của United trên sân Arsenal hồi đầu tháng 10 vừa qua.

Trong khi đó, Schweinsteiger đã thể hiện được tố chất thủ lĩnh với rất nhiều hành động đẹp chiếm được cảm tình của NHM kể từ khi cập bến Old Trafford. Tuy nhiên, những màn trình diễn trên sân của cầu thủ người Đức vẫn chưa thực sự quá xuất sắc và nếu M.U muốn vô địch Premier League, họ sẽ cần những đóng góp của Schweini phải nổi bật hơn nữa.

HLV Van Gaal hinh anh 3
Nếu muốn vô địch, Van Gaal sẽ cần các tân binh của M.U thi đấu chói sáng hơn nữa

Hậu vệ Matteo Darmian đã khởi đầu khá tốt và được so sánh với huyền thoại Gary Neville nhưng cầu thủ người Ý chưa đủ thể lực để thi đấu với mật độ dày đặc nên đã chững lại trong thời gian gần đây. Trong khi đó, một tân binh đình đám của M.U là Memphis Depay cũng đã phải làm bạn với băng ghế dự bị từ đầu tháng 10 tới giờ và vẫn chưa có dấu hiệu tiến bộ để được trở lại với đội hình xuất phát của Quỷ đỏ. Hai thủ môn dự bị Victor Valdes và Sergio Romero thì không có cơ hội ra sân và dù cho họ có xuất sắc đến mấy thì cũng khó có thể lấy được suất bắt chính từ tay một trong những thần gác đền tài năng nhất thế giới hiện tại là David De Gea.

Jesse Lingard: Có công mài sắt có ngày nên kim!
(Bongda24h.vn) - Trước trận Anh vs Pháp tại sân Wembley vào đêm nay, HLV Roy Hodgson đã lần đầu triệu tập tiền vệ trẻ Jesse Lingard của M.U. Đây là món quà ý...
Sau trận thắng giải tỏa 2-0 trước West Brom ở vòng 12 vừa qua, Man United chỉ còn kém vị trí đầu bảng vỏn vẹn 2 điểm. Tuy nhiên, nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với Man City và Arsenal, HLV Van Gaal sẽ phải cần đến sự tỏa sáng liên tục từ những bản hợp đồng mà ông đưa về sân Old Trafford, đặc biệt trong thời gian căng thẳng sắp tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X