Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Stoke City "khẩu chiến" vì .... Peter Crouch

Thứ Hai 26/09/2011 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dư âm của trận hoà 1-1 giữa Stoke và Man Utd vẫn còn rất "vang vọng" bởi dẫu sao, đó cũng là lần đầu tiên trong mùa giải 2011-2012, nhà ĐKVĐ bị mất điểm sau 5 trận thắng giòn giã. Trong đó, đề tài Peter Crouch, chân sút cao kều người Anh của Stoke, được bàn thảo sôi động nhất, làm nổ ra cuộc đấu "võ mồm" giữa hai HLV.

Chia tay Tottenham do không còn được trọng dụng như xưa, Crouch quyết định đầu quân cho Stoke trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tại đây, tiền đạo 30 tuổi có quá nhiều đất dụng võ. Thứ nhất, với đẳng cấp (từng thi đấu cho Portsmouth, Liverpool và trên 40 lần khoác áo ĐTQG Anh, ghi 22 bàn) và bề dày kinh nghiệm, nghiễm nhiên Crouch sẽ trở thành chủ lực của đội bóng. Thứ hai, Stoke luôn theo đuổi lối chơi Anh truyền thống (bóng dài, tạt cánh đánh đầu) nên Crouch tha hồ phát huy sở trường "không chiến" nhờ vào chiều cao trên 2m. Tại trận đấu gặp ông lớn MU, chính Crouch đã san bằng tỷ số với một cú đánh đầu chuẩn xác từ một tình huống phạt góc (bàn đầu tiên trong màu áo mới). Ngoài ra, "Sếu vườn" còn có thêm vài ba cơ hội ăn bàn khác, cũng đều xuất phát từ kỹ năng xử lý gọn gàng các đường chuyền bổng nhưng đáng tiếc, anh đã không tận dụng tốt, bằng không Stoke đã có thể giành chiến thắng ngoạn mục.

Peter Crouch "ăn gian" hay "quá giỏi"

Song, chiến lược gia người Scotland lại khá xem thường Peter Crouch: "Cậu ta đã phạm lỗi liên tục trong suốt thời gian thi đấu. Tất nhiên, nhờ chiều cao khổng lồ, Crouch sở hữu lợi thế không nhỏ khi tranh chấp trên không nhưng Croch đã rất biết kết hợp nhịp nhàng với các trò ma mãnh. Tôi nghĩ trọng tài biết thừa song chẳng hiểu sao lại không thèm xử lý. Trong bàn thắng của Crouch, tôi đồ rằng Phil Jones đã bị kéo áo rất kín".

Đáp lại, HLV Toni Pulis bày tỏ: "Rõ ràng, MU đã không kiểm soát nổi Peter Crouch. Kỹ năng giữ bóng của cậu ấy thật tuyệt vời và Crouch còn biết động viên toàn đội. Những phẩm chất đó đã được thể hiện ở trận vừa rồi. Dù mới gia nhập đội bóng, Crouch đã hoà nhập nhanh và tìm được tiếng nói chung, nhờ vậy, Crouch sẽ có nhièu điều kiện thuận lợi thi triển hết tài năng. Đúng là, chúng tôi đã không sai khi chi số tiền kỷ lục cho Crouch (hơn 10 triệu bảng - PV) và cậu ấy chắc chắn sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho Stoke".

Dẫu sao, chuyện Sir Alex bực tức cũng là hợp lẽ vì Man Utd đã không duy trì thành tích toàn thắng và nhiều thời điểm bị lép vế. Nhưng qua "sự kiện" Peter Crouch, hẳn ông đã nhận ra hàng thủ MU đang khá yếu trong khâu "chống bóng bổng" và cần phải khắc phục ngay, bằng không sẽ còn nhiều đối thủ sử dụng bài này để đối phó với "Quỷ đỏ".

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X