Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Spurs tráo đổi Shaw – Rose: Thương vụ đẹp cho tất cả

Thứ Bảy 21/04/2018 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai hậu vệ trái Luke Shaw vs Danny Rose đều không còn tương lai trong màu áo Man Utd và Tottenham. Vậy một thương vụ tráo đổi đôi bên trong mùa hè 2018 thì sao, khi rõ ràng Mauricio Pochettino và Jose Mourinho lần lượt là những người thầy phù hợp hơn cho mỗi cầu thủ?

Tình "cha con" giữa Mauricio Pochettino và Luke Shaw

“Ông ấy coi tôi như con đẻ, nếu anh muốn biết mối quan hệ giữa chúng tôi tốt đẹp ra sao. Đời tôi có lúc lên lúc xuống, nhưng cứ khi có ông ấy cạnh bên thì chỉ toàn những điều tích cực, vui vẻ mà thôi. Tôi thực sự hy vọng rằng thầy trò chúng tôi có thể một lần nữa hội ngộ nhau ở cùng một chiến tuyến.”

Thời còn ở Southampton, Shaw tiết lộ Pochettino không ngừng thúc đẩy và cải thiện khả năng của anh bằng những buổi mổ băng chi tiết những gì đã làm sai trên sân. Thậm chí tận tâm âu lo chế độ dinh dưỡng của học trò, HLV người Argentina sẵn sàng pha cốc smoothie (một thức uống trái cây) cho anh mỗi sáng và gọi vào phòng làm việc tâm sự trước tập luyện.

Luke Shaw Mauricio Pochettino

Hai "cha con" Mauricio Pochettino và Luke Shaw thời còn chung chiến tuyến ở Southampton

Sự chăm sóc ân cần như một người cha thực sự của Pochettino đã được đền đáp xứng đáng bằng vị trí thứ tám của Southampton ở Premier League 2013/14, mùa giải Shaw tỏa sáng rực rỡ và được vinh danh trong đội hình tiêu biểu, tiếp nối bởi một mùa hè được triệu tập lên tuyển Anh tham dự World Cup cũng như gia nhập Man Utd với tư cách cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới thời bấy giờ.

Man Utd là ác mộng, không phải bến mơ cho Luke Shaw

Dẫu vậy, Old Trafford không phải bến mơ cho Shaw và nhanh chóng trở thành hiện thực ác mộng, với đỉnh điểm là ca chấn thương gãy xương kép kinh hoàng ở Eindhoven, Hà Lan hồi tháng 9/2015 trong khuôn khổ Champions League.

Shaw mất một mùa giải để phục hồi thể chất nhưng gần như cả đời người để vượt qua ám ảnh tâm lý. Tới giờ đã gần ba năm rồi mà người ta cảm giác anh vẫn sợ từng bước chạy, từng đường chuyền, từng pha tắc bóng. Có thể nói, Shaw chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Tình cảm của Shaw đối với Pochettino chắc hẳn phải tương phản sâu sắc so với những gì anh dành cho ông thầy Jose Mourinho hiện tại của mình. Biết rằng HLV người Bồ Đào Nha chỉ có ý tốt, nhưng kiểu yêu thương “cho roi cho vọt” hà khắc thái quá của ông dường như chỉ phản tác dụng với một cầu thủ hẵng còn hiện hữu cái non nớt và bất ổn của tuổi trẻ như Shaw.

MU va Spurs trao doi Shaw – Rose Thuong vu dep cho tat ca hinh anh 2

Mối quan hệ giữa Luke Shaw và Jose Mourinho...

“Cậu ta đứng trước mặt tôi và tôi phải quyết định hộ cậu ta mọi thứ.” – Không ngừng công khai bêu riếu, thậm chí hơi hướm mỉa mai, chế nhạo thể trạng, phong độ và thái độ thi đấu, nhưng đó mới là đỉnh điểm chỉ trích ngoa ngoắt và tổn thương của Mourinho – phán xét tư duy bóng đá thấp kém của Shaw, gần như kiểu một lối chơi “không não”.

Khó hiểu hơn thực sự ở Mourinho khi ngoài miệng thì vẫn ra sức ngợi khen Shaw như một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới, vậy mà định kiến trong đầu ông về anh xem ra chẳng có sự cải thiện tươi sáng nào hết.

Tài năng người Anh dường như đang rơi vào nghịch cảnh của Pedro Leon ngày nào ở Real Madrid: Một cầu thủ trẻ bị quy chụp yếu đuối và trở thành phương tiện để Mourinho hạ nhục, qua đó khẳng định quyền uy trong phòng thay đồ CLB.

Tottenham và Pochettino sẽ dang tay giải cứu Luke Shaw

Thực hư ý đồ của Mourinho thì chẳng ai biết tường tận ngoài chính ông nhưng có điều này đã rất rõ ràng hàng tháng trời nay rồi, tương lai của Shaw không còn nằm ở Old Trafford. Đồn đoán về bến đỗ mới của hậu vệ trái 23 tuổi hiển nhiên sẽ dồn dập tức khắc và đánh giá tình hình hiện tại, liệu rằng một cuộc hội ngộ với Pochettino cuối cùng cũng trở thành hiện thực?

Danny Rose Mauricio Pochettino

... cũng tệ hại như giữa Danny Rose và Mauricio Pochettino

Đừng quên, đó không chỉ là Pochettino cho Shaw, đó là Tottenham cho Shaw, một môi trường bóng đá năng động khác biệt khi ưu ái những tài năng trẻ như anh. Sự trưởng thành vượt bậc theo năm tháng và tham vọng ấp ủ không thể xem thường của Spurs chắc chắn đủ quyến rũ hậu vệ trái người Anh đến phát triển sự nghiệp vẫn còn rất nhiều tiềm năng có thể khai phá của mình.

Shaw cần Tottenham, quan trọng không kém Tottenham cũng muốn Shaw và sẵn sàng đón chào anh về ngôi nhà mới trong mùa hè này, trong bối cảnh vị trí hậu vệ trái của họ cũng chuẩn bị khuyết một. Ben Davies đã và đang tận dụng rất tốt sự thất sủng của Danny Rose, nhưng thêm một sự cạnh tranh lành mạnh ở Spurs xem ra cũng chẳng tổn hại đến ai và có lợi cho cả tập thể.

Vế còn lại của phương trình hiển nhiên là Rose. Tuyển thủ Anh vốn gần như là trụ cột bất khả xâm phạm của Pochettino cho đến khi anh công khai chất vấn tham vọng của Tottenham sau khi bán Kyle Walker cho Man City hồi đầu mùa. Đá chính vỏn vẹn 6 trận kể từ đó, rõ ràng mối quan hệ thầy trò từng rất tốt đẹp này giờ đã đổ vỡ và một cuộc chia ly sớm muộn không thể tránh khỏi.

Vậy một thương vụ tráo đổi đôi bên thì sao? Luke Shaw vs Danny Rose?

Mourinho giờ đã mất kiên nhẫn với Shaw đến độ ông sẵn sàng trọng dụng một tiền vệ tay ngang cho vị trí hậu vệ trái sở trường của anh. 5/8 bản hợp đồng chiêu mộ về Man Utd đều ở độ tuổi U30, chứng cứ đủ để củng cố cho quan điểm ưa chuộng những cầu thủ đã thành danh và đạt độ chín của sự nghiệp của HLV người Bồ Đào Nha.

Rose sẽ tròn 28 vào mùa hè này, và anh có lẽ cuối cùng cũng được toại nguyện về một bến đỗ đáp ứng danh vọng cũng như tiền tài đủ đầy hơn.

MU va Spurs trao doi Shaw – Rose Thuong vu dep cho tat ca hinh anh 4

Luke Shaw vs Danny Rose: Thương vụ trao đổi hè 2018 đẹp cho MU và Tottenham cũng như cả hai hậu vệ trái người Anh

Trái lại, Pochettino luôn thích làm việc với những cầu thủ trẻ còn nhiều hạn chế khiếm khuyết và rồi nuôi dưỡng tài năng của họ. Vô kể ví dụ về trình đào tạo mát tay của HLV người Argentina, về cái cách ông khai phá tiềm năng và nâng tầm đẳng cấp cho các học trò mà trong đó, Rose chính là một tiêu biểu – từ cậu trai học việc ở Sunderland năm 2013 đến hậu vệ trái số một tuyển Anh ba năm sau đó.

Hội ngộ ông thầy luôn thấu hiểu và trân trọng giá trị của mình cũng ở tầm tuổi 23, Shaw có thể đi trên đúng con đường ngày nào của người đàn anh. Thực tế có thời điểm trong quá khứ, anh đã thực sự vươn tầm trở thành số một đất nước ở vị trí của mình, dưới chính bàn tay của Pochettino.

Xét trên tình hình đương thời từ Manchester xuống London, một thương vụ tráo đổi đôi bên trong mùa hè chuyển nhượng 2018 này hoàn toàn hợp lý và khả thi, tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ trên giấy tờ lý thuyết. Vậy nhưng với cám cảnh không tương lai ở Man Utd và Tottenham, còn gì có thể tệ hại hơn cho Luke Shaw và Danny Rose mà không liều một phen vì sự nghiệp?

Thống kê Luke Shaw vs Danny Rose trong mùa giải 2017/18:

Luke Shaw

Danny Rose

Góc Man Utd: Ra đi và thẳng tiến thôi, Luke Shaw!
Với những gì diễn ra với Jose Mourinho, tương lai của Luke Shaw ở Old Trafford có lẽ đã đi đến hồi kết, nhưng nó cũng không đồng nghĩa với cả sự nghiệp hẵng...
Góc Tottenham: Ben Davies và cuộc nổi loạn vô nghĩa của Danny Rose
Liên tiếp những màn trình diễn xuất sắc ngay khi bắt đầu được trao cơ hội đá chính thường xuyên trong mùa giải này, hậu vệ trái người Xứ Wales đã và đang khiến...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X