Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Rooney đang bị Chelsea "xúc phạm"

Chủ Nhật 11/08/2013 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho nói ông sẽ “cố gắng đến ngày cuối cùng” để mang kỳ được Wayne Rooney về Chelsea. Nhưng thời điểm này, khoảng cách giữa những lời đề nghị của Chelsea với nỗ lực trên đâu môi của Mourinho còn quá xa xôi.

Chelsea đã đưa ra hai lời đề nghị dành cho Wayne Rooney là 25 và 30 triệu bảng. Nhưng nói như Bryan Robson, cựu đội trưởng Manchester United, đó là những cái giá “xúc phạm” đến cá nhân tiền đạo M.U: “Điều làm tôi cảm thấy buồn cười là họ (Chelsea) trả 25 và 30 triệu bảng cho Wayne Rooney”, Bryan Robson nói với tờ Telegraph. “Có thật là cho Rooney? Cậu ấy đang nằm trong tốp 6 tiền đạo hay nhất thế giới. Bán Rooney với cái giá đó rồi United sẽ phải tìm người thay cậu ấy? Tôi nghĩ đó là cái giá xúc phạm với Rooney”.

Jose Mourinho
 

Chelsea chưa cố gắng hết sức

Những gì Bryan Robson nói hoàn toàn đúng với tình hình chuyển nhượng của bóng đá châu Âu Hè này. Cơn sốt tiền đạo đã lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường, và cho đến bây giờ, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt: Radamel Falcao từ Atletico Madrid sang Monaco với giá 52 triệu bảng; Edinson Cavani, từ Napoli đến PSG với giá 55 triệu bảng; Liverpool kiên quyết không bán Luis Suarez cho Arsenal, dù đội Pháo thủ đã trả giá 45 triệu bảng; tương tự, Tottenham Hotspur đang quyết giữ Gareth Bale, dù có tin, Real Madrid đã ra giá 100 triệu bảng, biến Bale thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới…

Nếu như một cầu thủ mới đá 25 trận tại Champions League trong sự nghiệp như Roberto Soldado đã có giá đến 25,7 triệu bảng, thì lẽ nào Wayne Rooney, với gần 500 trận đá chuyên nghiệp ở đẳng cấp cao nhất, giành 5 Premier League và 1 Champions League, lại chỉ đáng giá 30 triệu bảng?

Thậm chí, giá Rooney cũng không thể rẻ hơn Edinson Cavani (55 triệu bảng), cầu thủ mới đá chưa đầy chục trận Champions League trong đời; Radamel Falcao (52 triệu bảng), người mới kinh qua các đội bóng hạng khá như Porto, Atletico Madrid; hay thậm chí cả Gareth Bale (100 triệu bảng) và Luis Suarez (50 triệu bảng) cũng thua kém Rooney về nhiều mặt, như kinh nghiệm thi đấu, tầm ảnh hưởng lên đội bóng, giá trị thương hiệu (bạn chỉ cần nhắc đến “Gã Shrek”, người ta sẽ hiểu bạn đang nói đến Wayne Rooney. Nhưng nếu bạn nói tới “Gaz” hay “Bailo” (nickname của Gareth Bale), nhiều người sẽ chẳng biết anh ta là ai…

Do vậy, hai lần ra giá của Chelsea (25 và 30 triệu bảng) cho Wayne Rooney cho thấy, đội bóng áo xanh mới đang ướm thử thái độ và mức độ đòi hỏi của Manchester United, và việc M.U từ chối bán Rooney cho Chelsea cũng hoàn toàn hợp lý. Mourinho luôn nói ông cần Rooney, sẽ chiến đấu vì Rooney. Nhưng Chelsea chưa cho thấy khát khao của họ trong thương vụ này. Nói như Bryan Robson, Chelsea đang chọc cười giới quan sát và “xúc phạm” Rooney.

Arsenal quay lại vụ Rooney?

Nếu nửa xanh thành London tiếp tục ve vãn Rooney bằng… miệng lưỡi của Mourinho, họ có thể sẽ mất anh vào tay nửa đỏ-trắng cùng thành phố. Arsenal, vốn đang bế tắc trong vụ Suarez (hết Brendan Rodgers đến chủ tịch John W. Henry tuyên bố, không đời nào bán Suarez cho Arsenal), họ sẽ trở lại vụ Rooney.

Chelsea không chấp nhận trả  hơn 30 triệu bảng cho Rooney, nhưng Arsenal thì có. Họ đã ra giá khoảng 45 triệu bảng cho Luis Suarez, và chỉ cần đưa ra lời đề nghị này cho Rooney, Arsenal có thể thành công. Manchester United cũng chỉ đòi hỏi cỡ 45-50 triệu bảng cho Rooney. M.U đang bế tắc trong chuyển nhượng nên cần “doping tiền” để mua sắm.

Trở ngại với cả Arsenal lẫn Chelsea vẫn là việc M.U khó chấp nhận bán Rooney cho kình địch Premier League. Rooney khẳng định rằng, anh muốn đến một đội khác tại Anh, nhưng quá khứ cho thấy, Rooney khó đạt nguyện vọng. Nếu M.U từng cấm một cầu thủ cỡ Gabriel Heinze đến Liverpool, thì họ sẽ không đời nào để linh hồn Rooney tới Chelsea hoặc Arsenal. Nếu Rooney đến Arsenal, anh có lẽ phải biến hình thành… Mikael Silvestre (rời M.U đến Arsenal năm 2008), một cầu thủ có trình độ thấp, và là “hàng thải” đúng nghĩa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X