Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Real đại chiến vì Jamie Vardy: Coi chừng “Michu phiên bản 2”

Thứ Năm 12/11/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những ngày qua, truyền thông Anh liên tục đưa tin tiền đạo Jamie Vardy đang lọt vào tầm ngắm của hai đại gia M.U và Real. Tuy nhiên, liệu cầu thủ thuộc biên chế của Leicester City có thể duy trì được phong độ ổn định hay sẽ đi theo vết xe đổ của người đồng nghiệp Michu trước đó?

Michu đã từng khiến đại gia Premier League điên đảo

Ngày 18/8/2012, tiền đạo Michu nhảy vũ điệu Flamenco ngay trên sân Loftus Road khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình và thực hiện một đường chuyền dọn cỗ cho Scott Sinclair lập công. Trận đó, Swansea thắng đậm Queens Park Rangers với tỉ số 5-0 và về sau đây được xem là một trong những chiến thắng hoành tráng nhất trong lịch sử của “Thiên Nga”. Điều đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Michu thi đấu tại đấu trường đỉnh cao Premier League sau 11 năm vật lộn ở giải hạng 3, hạng 2 TBN cho tới La Liga (Rayo Vallecano).

Trên thực tế, Michu lúc bấy giờ chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ của Swansea. Không quá ồn ào nhưng lại đầy hiệu quả, cầu thủ sinh năm 1986 đã chứng tỏ được giá trị của mình khi ghi tới 22 bàn và góp phần giúp đội chủ sân Liberty kết thúc mùa giải 2012-2013 ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Từ mức giá ban đầu mà Swansea đã trả (2 triệu bảng), Michu đã ngay lập tức được định giá tới 30 triệu bảng trước sự thèm thuồng, nhòm ngó của những đội bóng lớn như M.U, Man City hay Arsenal.

Tien dao Jamie Vardy co du suc choi cho Real hoac MU hinh anh
Michu từng được định giá 30 triệu bảng

Vậy điều gì khiến cho các ông lớn Premier League điên đảo vì Michu? Đó không đơn thuần chỉ dựa trên những bàn thắng mà cầu thủ sinh năm 1986 đã ghi được sau một mùa đầu tiên cho Swansea mà Michu được nhiều đội bóng “kết” ở chỗ lối chơi của anh đại diện cho một mẫu săn bàn kiểu mới. Cựu cầu thủ của Rayo Vallecano không phải là dạng “trung phong” thuần túy chỉ biết đứng đợi đồng đội dọn cỗ để ghi bàn mà anh luôn hoạt động trong phạm vi rộng, chạy chỗ liên tục và biết cách tự tạo ra cơ hội ăn bàn cho riêng mình.

Nhưng chỉ hơn 2 tháng nghỉ Hè, Michu đã bất ngờ sa sút phong độ một cách đáng trách. Các bàn thắng của anh ghi được cho Swansea cứ thưa dần di chơi tới khi dập tắt hẳn. Mùa 2013-2014, cầu thủ sinh năm 1986 chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn sau 24 lần đá chính. Từ một cầu thủ từng làm mưa làm gió ở Premier League, Michu bỗng trở thành cầu thủ tầm thường và nhanh chóng được Swansea đẩy đi cho Napoli mượn và cùng với đó là điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Hiện tượng Jamie Vardy: Từ gã nhà quê đến… đẳng cấp thế giới
(Bongda24h.vn) - Từng bị rất nhiều đội bóng đào thải trong quá khứ vì không đạt yêu cầu, tiền đạo Jamie Vardy đã không ngừng rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm để...

Tuy nhiên, ngay sau đó Michu được trả về bởi chấn thương liên miên và phong độ sa sút thảm hại. Tưởng như không đội bóng nào muốn chứa chấp Michu thì bỗng ước mơ được xỏ giày của cầu thủ người TBN lại một lần nữa được nhen nhóm. Được biết, cách đây vài ngày, “hiện tượng của Premier League 2012-2013” đã hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với Swansea và anh đã gia nhập Langreo, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Tư TBN (Tercera Division) nằm trong cộng đồng tự trị Asturias và được dẫn dắt bởi chính anh trai Hernan Perez.

Giờ đây, mỗi lần nhắc tới Michu là các tín đồ của làng túc cầu lại nhớ về một câu chuyện thần kỳ. Từ một kẻ vô danh của TBN, Michu trở thành hiện tượng tại Premier League và rồi sau đó sự nghiệp của anh lại bỗng chốc tiêu tan, trở về con số 0 tròn trĩnh. Hay nói một cách khác, Michu là đại diện tiêu biểu nhất cho mẫu cầu thủ “một mùa”, khi hay thì anh rất hay nhưng khi dở thì không ai dở bằng anh.

M.U và Real hãy nhớ bài học của Michu

3 năm sau, các fan hâm mộ của Premier League đang được chứng kiến rất nhiều “hiện tượng” nhưng nổi bật trong đó là tiền đạo Jamie Vardy, người vừa giật danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10. Trong 12 vòng đấu đã qua, thành tích ghi bàn của Vardy không khác gì một siêu tiền đạo (12 bàn). Tính trên toàn cõi châu Âu anh chỉ thua mỗi Lewandowski và Aubameyang. Có một điều khá trùng hợp, khởi đầu của cầu thủ thuộc biên chế Leicester City khá giống với Michu. Vardy đã từng kinh qua cả giải hạng 7 nước Anh và phải đến mùa trước anh mới được cùng với đội chủ sân King Power tham dự giải đấu danh nhất nhất xứ sở sương mù.

MU va Real dai chien vi Jamie Vardy Coi chung Michu phien ban 2 hinh anh 2
Jamie Vardy rất có thể sẽ là Michu phiên bản 2?

Thậm chí, nhiều người đã nói vui với nhau rằng Vardy hoàn toàn có thể làm nên kỳ tích khi giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2015-2016. Mục tiêu này có thể lắm chứ nhất là trong bối cảnh khoảng cách về số bàn thắng của cựu cầu thủ Fleetwood Town là gấp đôi so với Sanchez, Giroud và Aguero. Với phong độ ghi bàn hủy diệt (1 bàn/1 trận) Vardy hiện tại đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu, đặc biệt là M.U và Real.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra lúc này liệu Vardy có đủ trình đá cho M.U hay Real? Ngoài ra, việc cầu thủ thuộc biên chế của Leicester City có thể duy trì được phong độ ổn định hay không cũng là một câu hỏi chưa có lời giải. Vì lẽ đó, sẽ là mạo hiểm nếu như M.U hay Real quyết tâm chiêu mộ Vardy trong phiên chợ Đông tới. Nên nhớ, cách đây 1 năm Vardy chỉ là một cầu thủ tầm thường và hiện tại anh đã bước sang tuổi 28. Không loại trừ, Vardy chỉ là cầu thủ một mùa và rất có thể anh sẽ trở thành Michu phiên bản 2 của Premier League.

Xem màn trình diễn của tiền đạo Jamie Vardy trong màu áo của Leicester City:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X