Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và những bài học quý báu từ trận thua thảm Tottenham

Thứ Năm 08/02/2018 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho chắc hẳn không vui mừng gì với trận thua tâm phục khẩu phục của Man United trước Tottenham cách đây hơn 1 tuần. Tuy vậy, Quỷ đỏ có thể rút ra những bài học quý báu từ trận thua đó để hướng tới việc thi đấu thành công hơn trong phần còn lại của mùa giải.

HLV Pochettino đã chứng minh cho Mourinho thấy rằng cách sử dụng Pogba tốt nhất là bố trí một hàng tiền vệ 3 người. Nemanja Matic và Ander Herrera sẽ đóng vai trò hỗ trợ và dọn dẹp ở phía sau. Trong quá khứ, Steven Gerrard cũng tỏa sáng rực rỡ khi ở sau lưng có Xabi Alonso và Javier Mascherano chăm lo khâu phòng ngự.

Ngoài vấn đề trên, Tottenham còn mang đến cho Man United những bài học quý báu ở thời điểm mà Champions League sắp sửa trở lại. Trận đấu tại Wembley có thể coi là một bài test cho M.U trước khi giải đấu hàng đầu châu Âu trở lại. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Spurs cũng có sức mạnh không thua kém gì những đối thủ mà Man đỏ sẽ đụng độ trong phần còn lại của Champions League năm nay. Và nhờ có Tottenham, Man United đã có thể thấy mọi điểm yếu của mình.
MU va nhung bai hoc quy bau tu tran thua tham Tottenham hinh anh
Hàng thủ với Jones và Smalling không đem lại sự chắc chắn cần thiết cho M.U

HLV Mourinho bây giờ có thể tin chắc rằng cặp trung vệ Phil Jones – Chris Smalling không thể đem lại sự chắc chắn cho khung thành của De Gea. Bộ đôi này cũng là vấn đề nếu Quỷ đỏ bày ra thế trận phản công. Thấy rõ rằng Smalling không có khả năng đưa bóng lên tuyến trên mà chỉ chuyền đơn giản sang hai biên. Các đối thủ đều nắm rõ điểm yếu này để tìm ra cách pressing phù hợp nhất và cướp bóng của Man United. Phil Jones cũng đã cải thiện đáng kể khả năng chuyền bóng nhưng vẫn chưa đạt tới mức yêu cầu. Vấn đề trung vệ này cần HLV Mourinho tìm cách giải quyết nhanh chóng.

Rất may là HLV Jose Mourinho chuẩn bị đón chào sự trở lại của trung vệ Eric Bailly cuối tháng 2. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà có thể xem là trung vệ tốt nhất của Man United hiện nay. Bailly cũng có khả năng chuyền bóng tốt mà đội bóng yêu cầu. Một bộ tứ vệ bao gồm Shaw, Jones, Bailly và Valencia sẽ mang đến cho M.U sự chắc chắn và cả tốc độ nếu có chơi phản công.

Nếu Man United muốn cạnh tranh ở Champions League, họ cũng cần phải giải quyết một vấn đề trên hàng công. Dễ dàng nhận thấy là cách bố trí 4 cầu thủ tấn công của Mourinho trước Tottenham đã không phát huy được hiệu quả như mong đợi. Họ còn không có nổi một bàn thắng cũng như một pha phối hợp tấn công sắc nét nào trước hàng thủ “Gà trống” trong cả trận đấu. Vì vậy, HLV Mourinho sẽ phải chọn ra những cầu thủ hỗ trợ cho Romelu Lukaku. Ở thời điểm này, Alexis Sanchez và Mata hoặc Lingard nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội.
Alexis Sanchez sẽ giúp M.U vô địch C1
“Khi bạn chiêu mộ một người như tiền đạo Alexis Sanchez, đó sẽ là bước ngoặt” – Huyền thoại M.U Lou Macari đã chia sẻ như vậy.

MU va nhung bai hoc quy bau tu tran thua tham Tottenham hinh anh 2
Mourinho cũng cần tìm ra cách tốt nhất để gắn kết hàng công

Nếu Mourinho lựa chọn sơ đồ 4-3-3, Mata mới là cái tên chắc suất chứ không phải Lingard. Trong một hệ thống tấn công mà cả Sanchez và Lukaku đều có thiên hướng bùng nổ, Quỷ đỏ cần một nghệ sĩ châm ngòi cho Mata thay vì một công nhân chăm chỉ càn quét như Lingard. Cả hai cầu thủ này có lẽ chỉ có thể sát cánh cùng nhau nếu như chiến lược gia người Bồ quyết định giữ nguyên sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc.

HLV Jose Mourinho cũng cần phải để ý đặc biệt tới sự phát triển của các cầu thủ trẻ trong giai đoạn tới. Khả năng ra sân của Rashford và Martial đều đang bị đe dọa nghiêm trọng sau khi Man United có được chữ ký của Alexis Sanchez. “Người đặc biệt” sẽ phải tìm cách sắp xếp thời lượng ra sân hợp lý cho các học trò để đảm bảo trụ cột của mình không bị vắt kiệt sức trước giai đoạn quan trọng nhất, đồng thời giữ các cầu thủ khỏi nổi loạn trong phòng thay đồ.

Trận thua cay đắng trên sân Tottenham không ảnh hưởng nhiều tới khả năng kết thúc mùa giải trong top 4 của Man United. Hiện giờ, đoàn quân của Mourinho vẫn hơn đội xếp thứ 3 là Liverpool tới 5 điểm. Trong khi đó, đội xếp thứ 4 là Chelsea đã bị Man United bỏ xa với khoảng cách 6 điểm sau 2 trận thua liên tiếp trước Bournemouth và Watford. Thậm chí, có thể nói trận thua Tottenham đã đánh thức Man United và Mourinho để họ tìm cách che mờ những điểm yếu và hướng đến những danh hiệu trong giai đoạn quan trọng sắp tới.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X