Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và nhiệm vụ top 4: Mấu chốt nằm ở Lukaku

Thứ Hai 26/11/2018 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho quả quyết rằng Man United có thể trở lại top 4 trước giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới. Nhưng khi mà Lukaku vẫn liên tục tịt ngòi, thật khó để nhiệm vụ này được hoàn thành.
Romelu Lukaku đã có một ngày thi đấu kém cỏi trước Crystal Palace và khiến Man United bị cầm hòa với tỉ số 0-0. Mang sự tự tin và khả năng săn bàn sắc bén trở lại với Lukaku đang là nhiệm vụ cấp thiết nhất với Mourinho vào thời điểm này.

Lukaku đã phải ngồi dự bị trong 4 trận đấu tại Premier League trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Anh trở lại đội hình chính của MU trước Palace nhưng chưa thể chặn đứng đà tịt ngòi của mình.

Đã 11 trận liền Lukaku không thể ghi bàn cho Man United. Lần gần nhất mà cầu thủ người Bỉ nổ súng là ở trận gặp Watford vào giữa tháng 9.

MU và nhiệm vụ top 4 Mấu chốt nằm ở tiền đạo Lukaku hình ảnh

Lukaku tiếp tục nối dài chuỗi trận tịt ngòi


Đối đầu với Palace, Lukaku có một tình huống ghi bàn bị thổi việt vị cùng 1 pha đánh đầu khiến Hennessey phải bay người hết cỡ để cản phá. Nhưng nhìn tổng thể thì đây là một trận đấu mà anh tạo được rất ít ảnh hưởng.

Tổng cộng, Lukaku chỉ chạm bóng 20 lần trong 90 phút thi đấu. Cầu thủ chạm bóng ít thứ nhì của Man United ở trận đấu vừa qua là Martial cũng đạt đến con số 51 lần. Đến Marcus Rashford vào sân từ ghế dự bị và chỉ chơi 30 phút còn chạm bóng nhiều hơn Lukaku.

Tiền đạo người Bỉ cũng là cầu thủ duy nhất của Man United không đoạt lại bóng của đối phương lần nào. Anh có 13 đường chuyền và có 8 lần bóng đi trúng đích. Lukaku tung ra 3 quả tạt nhưng không lần nào trong số đó bóng tìm đến cầu thủ áo đỏ. Đây là những con số thống kê đáng báo động.

Khoảnh khắc hay nhất của Lukaku trong trận đấu vừa qua là pha làm tường cho Lingard dứt điểm ngay phút thứ 4. Lukaku đón đường bóng dài của Pogba rất tốt và nhả lại thuận lợi để Lingard lao vào tung cú sút xa.

Tình huống này diễn ra từ sớm khiến NHM Quỷ đỏ kỳ vọng vào sự hồi sinh của Lukaku. Nhưng điều đó không diễn ra.
MU và nhiệm vụ top 4 Mấu chốt nằm ở tiền đạo Lukaku hình ảnh

Lukaku không nhận được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội


Với Mourinho, phong độ của Lukaku là vấn đề khiến ông thật sự đau đầu. Chiến lược gia người Bồ thậm chí đã phải thân chinh đến Bỉ trong đợt tập trung đội tuyển để gặp gỡ và trao đổi và HLV Roberto Martinez.

Sau trận đấu với Palace, Mourinho đã than vãn về khả năng tận dụng cơ hội của các học trò. Man United thật sự cần một điểm nổ trên hàng công lúc này. Đã 4 lần ở mùa giải này, Man đỏ không thể ghi bàn tại sân nhà Old Trafford. Lukaku không phải là cái tên duy nhất phải nhận chỉ trích nhưng anh cần chịu trách nhiệm với những gì đang diễn ra.

Nguyên nhân dễ thấy nhất dẫn đến chuỗi tịt ngòi của Lukaku là sự hỗ trợ từ tuyến dưới. Anh chỉ được chạm bóng khoảng 30 lần/trận và con số này là quá ít để Lukaku có thể chứng tỏ bản thân. Trước Palace, hơn 1 nửa cầu thủ của Man United không chuyền được bóng đến cho Lukaku, trong đó có những cầu thủ tấn công chủ chốt như Lingard, Martial, Sanchez hay Fellaini.

Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, Merson nhận định về màn trình diễn của Lukaku rằng: “Lukaku đang cô độc trên hàng công MU và không nhận được nhiều sự hỗ trợ. Có lẽ khi đến Man United, cậu ấy nghĩ rằng mình sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng và có cả tá cơ hội mỗi trận.

Nhưng bây giờ cậu ấy đang phải tự thân vận động như thể chơi cho đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nếu Lukaku chỉ có được 2 cơ hội trong một trận đấu mà cậu ấy đã chơi tốt thì đó là vấn đề của Man United”.

Mục tiêu vô địch với Man United mùa này đã xa vời. Nhưng đến top 4 cũng đã bỏ cách họ tới 7 điểm. Những trận đấu then chốt tại Champions League đang đến gần. Và nếu Lukaku vẫn tịt ngòi như bây giờ, Man United có lẽ sẽ còn chìm sâu hơn nữa trong cơn khủng hoảng không hồi kết hiện nay.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X