Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Liverpool mua nhiều nhưng được có bao nhiêu!

Chủ Nhật 25/01/2015 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U và Liverpool là hai đội bóng chi tiêu mạnh nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại hiệu quả từ những thương vụ này mang lại là không cao.


Cả M.U và Liverpool đều trải qua một mùa hè rất bận rộn, theo đó cả hai đội bóng này đều đã chi ra hơn 100 triệu bảng để mang về những tân binh. Với M.U, sau khi đưa về HLV Van Gaal thay David Moyes Quỷ đỏ đã có một mùa hè mua sắm rất rầm rộ
. Theo đó, HLV Van Gaal đã đưa về đội bóng tới 6 ngôi sao lớn, bao gồm Angel di Maria (Real Madrid, 59,7 triệu bảng), Luke Shaw (Southampton,30 triệu bảng), Ander Herrera (Athletic Bilbao, 28.8 triệu bảng), Marcos Rojo (Sporting Lisbon, 16 triệu bảng), Daley Blind (Ajax 13.8 triệu bảng), Radamel Falcao (Monaco, 20 triệu bảng mượn đến hết mùa). Những bản hợp đồng này đã lấy đi của Quỷ đỏ gần 170 triệu bảng, trong đó đáng chú ý nhất là bản hợp đồng mang tên Di Maria. Để có được tiền vệ người Argentina M.U đã phải bỏ ra 59,7 triệu bảng qua đó biến cựu tiền vệ của Benfica trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League.
M.U va Liverpool deu that vong ve cac tan binh hinh anh
Tân binh Luke Shaw gây thất vọng rất lớn từ đầu mùa
Liverpool cũng không chịu kém cạnh. Mùa hè qua, The Kop đã chi tới hơn 100 triệu bảng để đưa về những tân binh, bao gồm Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Emre Can, Origi, Rickie Lambert và Mario Balotelli. Trong số này, những cầu thủ có giá trị cao bao gồm Lallana, Lovren và Markovic đều có giá trị chuyển nhượng là 20 triệu bảng, ngoài ra Balotelli cũng ngốn của The Kop 16 triệu bảng. Việc để tiền đạo chủ lực Luis Suarez ra đi khiến The Kop thu về 75 triệu bảng, số tiền này họ dùng để chiêu mộ các ngôi sao. Theo đó, hàng loạt những tân binh được HLV Brendan Rodgers đem về.

Mặc dù đã chi đậm để đem về những ngôi sao, tuy nhiên những tân binh của cả hai đội bóng này đều chưa thể hiện được nhiều. Tại sân Old Trafford, trong số 6 ngôi sao mà Van Gaal đưa về, chỉ có tiền vệ Ander Herrera và Angel di Maria là phần nào thể hiện được giá trị của mình. Tiền vệ người TBN Herrera đã có được 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 13 lần ra sân. Trong khi đó, Di Maria cũng có được 4 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn sau 16 lần ra sân. Những thành tích này chưa thể nói là nổi bật khi số tiền mà M.U bỏ ra để có họ là rất cao, nhưng thành tích của hai cầu thủ này có thể chấp nhận được và phần nào đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng.
M.U va Liverpool deu that vong ve cac tan binh hinh anh 2
Balotelli không thể ghi nổi một bàn thắng tại Premier League
Trong khi đó những cầu thủ còn lại đều có những màn trình diễn khá mờ nhạt, với trường hợp Luke Shaw. M.U đã bỏ ra 30 triệu bảng khiến anh trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất thế giới, tuy nhiên những gì hậu vệ 19 tuổi làm được là rất mờ nhạt. Luke Shaw được HLV Van Gaal cho ra sân khá nhiều, tuy nhiên anh chơi không tốt và thường xuyên để mắc lỗi rất đáng trách. Daley Blind và Marcos Rojo thì vừa cập bến đội bóng đã liên tục dính chấn thương, hiện tại cả hai cầu thủ này đều đã trở lại nhưng chưa thể hiện được nhiều. Falcao cũng vậy, từ khi khoác áo M.U anh có được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn, thoạt nhìn thành tích này khá ấn tượng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào số tiền 20 triệu bảng chỉ để mượn một mùa, mức lương 280.000 bảng/tuần thì thành tích này chưa đáp ứng được kỳ vọng. Mặc dù Falcao di chuyển rất nhiều, tuy nhiên hiệu quả anh đem lại là rất thấp. Đặc biệt ở những trận đấu gần đây khi Van Persie dính chấn thương, Falcao được sử dụng nhưng anh chỉ đem lại sự thất vọng.

Tình hình của Liverpool ở thời điểm này không khác là bao. Những tân binh của họ chỉ thi đấu ở những CLB trung bình. Dù đó đều là những cầu thủ có chất lượng và đạt phong độ cao ở mùa giải trước, đơn cử như trường hợp của Adam Lallana. Dù thi đấu rất hay ở Southampton (lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League) nhưng khi “bơi ra biển lớn” như ở World Cup cùng ĐT Anh, cầu thủ này không thể hiện được nhiều. Sau 22 vòng đấu, hầu hết những tân binh này đều không thể hiện được gì nhiều. Trong đó phần lớn họ đều gây thất vọng, rõ nhất là phong độ của Mario Balotelli. Tiền đạo người Italia không thể ghi nổi 1 bàn thắng tại Premier League, mặc dù anh đã được trao khá nhiều cơ hội. Bên cạnh đó, những Adam Lallana, Markovic đều không để lại nhiều dấu ấn. Đặc biệt, có những tân binh Liverpool đem về còn không có được chỗ đứng và phải ngồi trên băng ghế dự bị, một số khác thì liên tục làm bạn với chấn thương.

Mùa hè qua, Liverpool và M.U là những đội bóng chi tiêu nhiều nhất. Theo đó, cả hai đội bóng này đều bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm, tuy nhiên hiệu quả đem lại là không cao. Mặc dù M.U đang xếp thứ 4, tuy nhiên những đóng góp của các tân binh vào thành tích này là không lớn. Trong khi đó Liverpool cũng gặp trường hợp tương tự, sau quãng thời gian sa sút The Kop bắt đầu trở lại. Đến thời điểm hiện tại một số tân binh được Liverpool đem về mới bắt đầu có dấu hiệu hòa nhịp với lối chơi của The Kop.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X