Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

MU và Liverpool giành giật Richard Dunne: Có tin được không?

Thứ Năm 24/03/2011 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những ngày gần đây, hàng phòng ngự Manchester United đang khiến người hâm mộ phải lo ngại khi những trụ cột đều đang dính chấn thương. Vì vậy, xuất hiện thông tin MU đang chạy đua với Liverpool trong việc giành chữ kí trung vệ Richard Dunne của Aston Villa. Tuy nhiên, điều ấy có bao nhiêu phần trăm là sự thực?

Chuyển tới Aston Villa trong giai đoạn Manchester City đang làm cuộc cách mạng về lực lượng, Richard Dunne đã chứng tỏ được tài năng và kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên, trung vệ 31 tuổi này lại gây không ít rắc rối cho Aston Villa khi từng cùng đồng đội James Collins nốc rượu rồi "đập phá" khiến cả hai đều bị trừ 2 tuần lương. Chưa hết, Dunne từng tranh cãi về chiến thuật với cựu HLV Gary McAllishter. Mùa này, Dunne lại tiếp tục gây hấn với HLV Gerard Houllier và đang trên đường rời khỏi sân Villa Park. Cộng với việc hàng phòng ngự MU đang gặp nhiều chấn thương nên đã xuất hiện một số thông tin cho rằng Sir Alex đang muốn chiêu mộ Dunne trong kì chuyển nhượng mùa hè tới, lạ một chỗ là cả Liverpool cũng muốn chiêu mộ trung vệ này.

Richard Dunne (trái) không có cửa đến Manchester United

Có một điều phải công nhận là Dunne không phải là một cầu thủ kém tài, trong quãng thời gian thi đấu cho Manchester City, Dunne luôn là một trong những trung vệ hàng đầu Premier League. Nếu cách đây 5 hay 7 năm, xuất hiện thông tin MU và Liverpool giành giật trung vệ người Ireland thì việc đó chẳng khiến nhiều người phải bất ngờ. Tuy nhiên, hiện giờ Dunne đã 31 tuổi, phong độ không còn như trước, lại hay gây rối, vậy MU và Liverpool có thực sự cần một cầu thủ như vậy, khi mà cả hai câu lạc bộ này đều đang ưu tiên xây dựng đội hình trẻ?

Nếu tính ra, Sir Alex không hề thiếu trung vệ với 4 cái tên là Rio Ferdinand, Vidic, Evans, Smalling, đó là còn chưa kể cả Wes Brown và O' Shea cũng có thể đá trung vệ. Hơn nữa, Dunne năm nay đã 31 tuổi, vậy Sir Alex cần anh này làm gì khi mà Rio Ferdinand và Vidic vẫn đang là bộ đôi trung vệ đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm của MU, còn Evans và Smalling để chuẩn bị cho tương lai. Nếu là để giải quyết tình thế trước mắt còn tạm được, chứ mua về trong mùa hè là điều phi lí. Còn Liverpool, King Kenny vẫn còn đó Agger, Kyrgiakos, Skrtel và Carragher, những trung vệ có chất lượng tương đương Dunne mà tuổi tác thì còn ít hơn (trừ Carragher). Vậy nên có thể khẳn định chắc chắn không có chuyện MU và Liverpool tranh nhau giành chữ kí của Dunne.

Dunne ra đi là chuyện đúng, nhưng trung vệ 31 tuổi này khó có thể gia nhập MU và Liverpool, trừ khi bất ngờ một trong hai đội có cầu thủ chấn thương dài hạn. Còn nếu không, khả năng Dunne về MU hay Liverpool có xác xuất là... bằng 0.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X