Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United gia nhập cuộc đua giành sao trẻ Scotland

Thứ Bảy 16/10/2021 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United là cái tên mới nhất dành sự quan tâm cho sao trẻ Calvin Ramsay của Aberdeen sau 3 CLB khác ở Premier League.

Ramsay nổi lên ở Aberdeen


Calvin Ramsay sinh ra tại thành phố Aberdeen và gia nhập học viện của CLB cùng tên vào năm 2012 khi mới 9 tuổi. Mùa 2020-21 đánh dấu lần đầu tiên Ramsay được đôn lên đội 1 và được góp mặt ở 6 trận đấu của Aberdeen.

Calvin Ramsay
Ramsay đá chính cho Aberdeen ở tuổi 18

Những thể hiện của hậu vệ sinh năm 2003 là đầy ấn tượng. Sang mùa 2021-22, HLV Stephen Glass trao luôn suất đá chính bên hành lang phải của Aberdeen cho Ramsay. Tính từ đầu chiến dịch, anh được chơi toàn bộ 15 trận trên mọi đấu trường của The Dons bao gồm 8 ở giải VĐQG Scotland.

Qua đó, Ramsay thu hút sự chú ý với một loạt CLB tại Premier League. Norwich, Leicester và Everton đều đã cử tuyển trạch viên tới xem chàng trai 18 tuổi này thi đấu cho Aberdeen. Mới nhất, Manchester United cũng làm điều tương tự.

Được MU quan tâm


Bộ phận tuyển trạch của Norwich đặc biệt đánh giá cao Ramsay và họ được cho là sẽ gửi đề nghị tới Aberdeen để sở hữu sao tuổi teen này trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Thành viên U21 Scotland được so sánh với đàn anh đồng hương Andy Robertson khi sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công đáng nể.

HLV ĐT Anh bị chỉ trích vì bỏ qua Wan-Bissaka
MU muốn tìm người cạnh tranh với Wan-Bissaka

Sau 15 lần ra sân cho Aberdeen, Ramsay đã đóng góp 7 đường kiến tạo. Thể hiện ấn tượng của học trò khiến HLV Glass không ngạc nhiên nếu anh được các CLB tên tuổi để mắt. Ông nói vào tháng trước:

“Tôi có mong đợi những lời đề nghị gửi đến cho Ramsay vào tháng 1 hay không? Tôi sẽ không ngạc nhiên, thành thật mà nói là như vậy. Cũng như một số tài năng trẻ người Scotland khác, Ramsay đang rất thu hút các CLB lớn tại Anh.”

Hiện Aberdeen đang gặp khó khăn ở giải VĐQG Scotland khi chỉ kiếm được 8 điểm sau 8 trận đã đấu, xếp thứ 9 trong số 12 đội tham dự. Nếu tình hình không được cải thiện, chưa chắc đội bóng này đã nhả Ramsay vào tháng 1 năm sau.

MU thì vẫn đang tìm kiếm một hậu vệ phải cạnh tranh cùng Aaron Wan-Bissaka. “Quỷ đỏ” từng nhắm Kieran Trippier mùa hè vừa qua song đề nghị trị giá 18 triệu bảng cho ngôi sao người Anh đã bị Atletico Madrid từ chối.

Tháng 1 tới, MU có thể trở lại cuộc săn tìm hậu vệ phải mới khi Diogo Dalot không đáp ứng yêu cầu và đang rục rịch ra đi. Nếu điều này xảy ra và không thể tìm được người thay thế, “Quỷ đỏ” để ngỏ phương án gọi lại cầu thủ trẻ Brandon Williams đang được cho mượn ở Norwich.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X