Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và hành trình tìm lại niềm tin nơi NHM: Đập đi xây lại bằng những cầu thủ trẻ

Thứ Hai 06/05/2019 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình MU hiện tại không đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn, HLV Solskjaer cần đưa về những bản hợp đồng mới ở Hè 2019. Với việc không có vé dự Champions League mùa tới, rất khó để Quỷ đỏ đưa về những cầu thủ hàng đầu. Xây dựng đội bóng từ những cầu thủ trẻ được cho là kế hoạch phù hợp với Man đỏ ở thời điểm hiện tại.

Một mùa giải thất vọng


Tối qua, M.U có chuyến làm khách trên sân của Huddersfield trong khuôn khổ vòng 37 Ngoại hạng Anh. Giới chuyên môn và NHM đều dự đoán Quỷ đỏ sẽ dễ dàng có được chiến thắng, bởi Huddersfield đã chính thức xuống hạng, họ đã không còn động lực thi đấu khi thua 8 vòng đấu gần nhất. Trước trận tiếp M.U, đoàn quân của Jan Siewert phơi áo 0-5 trên sân của Liverpool.
 
Đội hình MU mùa tới Đập đi xây lại bằng những cầu thủ trẻ  hình ảnh

MU chính thức không có vé dự C1 mùa tới sau trận hòa Huddersfield


M.U đã khởi đầu thuận lợi khi Scott McTominay mở tỷ số từ rất sớm, rất nhiều người tin vào việc M.U có thêm những bàn thắng để khép lại trận đấu với một chiến thắng đậm. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Đội khách có thêm khá nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng M.U đã phải nhận đòn trừng phạt. Sai lầm của Luke Shaw giúp Isaac Mbenza có bàn thắng cân bằng tỷ số ở phút 60.

Một lần nữa hàng thủ M.U lại phải nhận bàn thua. Chỉ 2 đội đã xuống hạng là Fulham và Huddersfield (5) là có số lần giữ sạch lưới ít hơn Man đỏ tại Premier League mùa này (7). Trong khoảng 30 cuối trận, M.U đã dồn dồn toàn lực tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm cuối cùng của họ không đủ sắc sảo để chuyển hóa thành bàn thắng. Không những vậy, nếu De Gea không xuất sắc Quỷ đỏ đã phải nhận thêm bàn thua. Hiệp 2 có tới 8 phút bù giờ, nhưng như vậy là không đủ để đội chủ sân Old Trafford có thêm bàn thắng.

Hòa 1-1 trên sân của Huddersfield, M.U chính thức nằm ngoài Top 4, điều đó đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ không thể có vé dự Champions League mùa tới. Trong số 6 đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh mùa này, duy nhất Man đỏ là đội mà Huddersfield giành được điểm.
 
M.U thua 0-2 Man City

M.U có một mùa giải thất bại hoàn toàn


Nửa đỏ thành Manchester tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng, họ đang có chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (thua 3, hòa 2), chuỗi dài nhất từ năm 2015 tới nay. Nếu tính thành tích trên sân khách, M.U đã không thắng trong 6 trận, trong đó có 5 thất bại. Đây là chuỗi trận không thắng khi xa nhà dài nhất của Man đỏ kể từ tháng 11 năm 2014.

11 trận kể từ khi HLV Solskjaer được ký hợp đồng dài hạn, M.U chỉ thắng 2 và nhận tới 7 thất bại. Sau khởi đầu như mơ, ông thầy người Na Uy bất lực trong việc kiểm soát tình hình. Đã có những cuộc họp kín với Phó chủ tịch Ed Woodward để tìm ra lý do đội bóng sa sút, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Tinh thần thi đấu của M.U hiện tại rất thấp, một số trụ cột thậm chí không chơi hết sức mình. Đó là lý một trong những do khiến đội chủ sân Old Trafford trượt dốc trong một thời gian dài.

Mùa giải này coi như vứt đi với đội chủ sân Old Trafford. Ở các giải đấu cúp họ đều dừng bước từ rất sớm. Ở mặt trận Ngoại hạng Anh, M.U đã có cơ hội chen chân vào Top 4 khi Tottenham, Chelsea và Arsenal đều sa sút ở giai đoạn cuối mùa. Tuy nhiên, khi các đối thủ sa sút thì M.U cũng lao dốc theo, hậu quả là họ nằm ngoài Top 4 trước một vòng đấu.


Đập đi xây lại bằng những cầu thủ trẻ


Sau trận hòa Huddersfield, HLV Solskjaer xác nhận sẽ có một cuộc thanh lọc đội hình mạnh mẽ ở Hè 2019: “Tôi không thể nói về các cá nhân nhưng đó là cơ hội cuối cùng cho một số cầu thủ. Hôm nay, không phải một cá nhân gây thất vọng mà là toàn đội. M.U đã có cơ hội kết thúc mùa giải trong Top 4 nhưng đã bỏ lỡ, với những gì đã thể hiện có lẽ Europa League là nơi phù hợp với chúng tôi vào năm tới".
 
Solskjaer da bat luc trong viec ngan da sa sut cua M.U

Solskjaer tuyên bố M.U sẽ thanh lọc mạnh mẽ ở Hè 2019


Đội hình MU hiện tại không đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn, và việc HLV Solskjaer muốn cải tổ đội hình cũng là điều dễ hiểu. Trong những mùa giải gần đây, David de Gea là cái tên duy nhất duy trì sự ổn định, nhưng mùa này anh đang chơi tệ hại ở giai đoạn cuối mùa giải. Nhìn ở cả 3 tuyến, Man đỏ không có một cái tên nào ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, đó là yếu tố mà những đội bóng cạnh tranh những danh hiệu lớn cần có.

Ở hàng thủ, Chris Smalling, Phil Jones và Ashley Young chỉ là những lựa chọn dự bị khi Sir Alex còn tại vị, nhưng kỳ lạ thay họ lại đang là những trụ cột của M.U ở mùa giải này. Bộ ba cầu thủ người Anh đều không ở đẳng cấp cao, việc họ gây thất vọng cũng là điều dễ hiểu. Những nhân tố mới được đưa về như Eric Bailly, Victor Lindelof hay Diogo Dalot đều không thể hiện được mình. Số còn lại gồm Marcos Rojo, Matteo Darmian hay Antonio Valencia đều chơi vật vờ trong những mùa giải gần đây.

Ở tuyến giữa, Paul Pogba được đánh giá cao ở yếu tố chuyên môn, nhưng cá tính quá lớn khiến anh nhiều lần mâu thuẫn với BLĐ và HLV. Nemanja Matic đã sa sút rất nhiều, trong khi Fred không xứng đáng với số tiền 52 triệu bảng mà Quỷ đỏ bỏ ra. Ander Herrera là người chơi nổi bật nhất ở khu vực giữa sân, song đã từ chối ký hợp đồng mới để cập bến PSG vào tháng 6 này. M.U cũng đang không có được những lựa chọn tốt trên hàng công. Mata và Sanchez sa sút rất nhiều, trong khi đó Martial, Rashford và Lukaku không duy trì sự ổn định. 

Với tình hình hiện tại, có lẽ M.U sẽ đẩy đi từ 8 đến 10 cái tên ở Hè 2019, Solskjaer sẽ đưa về những cầu thủ có khát khao thi đấu và phong độ tốt hơn. Tuy nhiên, với việc không có vé dự Champions League mùa tới, rất khó để Quỷ đỏ đưa về những cầu thủ hàng đầu như Dybala, Griezmann hay Eriksen. Xây dựng đội bóng từ những cầu thủ trẻ được cho là kế hoạch phù hợp với Man đỏ ở thời điểm hiện tại.
 
Mot trong nhung sao tre dang duoc MU quan tam o He 2019

Một trong những sao trẻ đang được MU quan tâm ở Hè 2019


Tottenham đang thành công với chính sách này. Pochettino đã đến và xây dựng đội bóng từ những cầu thủ trẻ, bao gồm cả chuyển nhượng và trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng. Spurs lúc này đang hái quả ngọt khi liên tục nằm trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh và có những bước trưởng thành ở sân chơi Champions League, mùa này họ đã vào đến bán kết và vẫn còn nguyên cơ hội chơi trận chung kết.

Man City để có được thành công như ngày hôm nay cũng mất nhiều mùa giải xây dựng đội hình. Những Sterling, Stones, Sane hay Jesus được đưa về từ khi còn rất trẻ, những bản hợp đồng mới nhất của Man xanh như Laporte (24 tuổi), Mendy (24 tuổi), Bernando Silva (24 tuổi) cũng đều còn khả năng phát triển thêm. Qua từng mùa giải, những cầu thủ trẻ của Man City từng bước trưởng thành và đang trở thành những trụ cột ở cả 3 tuyến. 

Phó chủ tịch Ed Woodward dừng như đã hiểu ra tình hình, ông dự định thực hiện kế hoạch xây dựng đội bóng từ các cầu thủ trẻ từ mùa giải trước. Tuy nhiên, Mourinho không đồng ý với điều đó. Mâu thuẫn ngay từ nội bộ của đội bóng là một trong những lý do khiến M.U có một mùa chuyển nhượng không thành công. Với Solskjaer thì khác, ông là một cựu cầu thủ của Quỷ đỏ và cũng biết lắng nghe nhiều hơn.

Ở thời điểm hiện tại, M.U đang quan tâm rất nhiều cầu thủ trẻ, trong đó phải kể đến Jadon Sancho (Dortmund, 19 tuổi), Joao Felix (Benfica, 19 tuổi), Ruben Dias (Benfica, 21 tuổi), Nikola Milenkovic (Fiorentina, 21 tuổi), Declan Rice (West Ham, 20 tuổi), Aaron Wan-Bissaka (21 tuổi)...

Những bản hợp đồng kể trên không thể giúp M.U hướng đến những danh hiệu lớn ngay lập tức. Tuy nhiên, họ sẽ giúp Quỷ đỏ có những bước đi vững chắc qua đó từng bước lấy lại vị thế của mình. Còn nếu tiếp tục mua bán không có kế hoạch như trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, M.U có thể rơi vào chu kỳ suy thoái giống như Liverpool, đội gần 30 năm qua chưa thể một lần vô địch Ngoại hạng Anh.

Video Huddersfield 1-1 MU (Vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X