Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và cơn ác mộng bóng chết thời Van Gaal

Thứ Năm 12/05/2016 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở mùa giải năm nay, hàng phòng ngự của Man United đã trở nên chắc chắn hơn hẳn. Tuy nhiên, thật khó hiểu khi suốt từ đầu mùa giải tới giờ, HLV Van Gaal vẫn chưa thể chỉ dạy cho các học trò những phương pháp phòng ngự hiệu quả trong các tình huống cố định.

Sự trưởng thành một cách đầy bất ngờ của trung vệ Chris Smalling ở mùa giải năm nay đã làm hàng phòng ngự của M.U mạnh lên trông thấy. Sau 37 vòng đấu đã qua, Quỷ đỏ mới để thủng lưới vỏn vẹn 34 lần, ít thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh. Riêng trên sân nhà Old Trafford, số lần đội bóng áo đỏ bị đối phương chọc thủng lưới chỉ dừng lại ở con số 8. Tuy nhiên, một hệ thống phòng ngự dù hoàn hảo đến đâu cũng sẽ có những điểm yếu để đối thủ khai thác. Ở trường hợp của Man United, điểm yếu đến từ những tình huống treo bóng bổng từ hai biên và đặc biệt là các tình huống cố định mà không chiến từ xưa đến nay vẫn là đặc sản của bóng đá Anh
MU va con ac mong bong chet thoi Van Gaal hinh anh
Man United bị West Ham nhấn chìm bằng những pha bóng cố định

Mới đây, Quỷ đỏ đã để thủng lưới 3 lần ở trận thua định mệnh trên sân West Ham. Trong số này có tới 2 bàn thua xuất phát từ những tình huống treo bóng bổng thẳng vào vòng cấm địa của đội bóng áo đỏ. Trước đó, Man United cũng đã mất điểm trước tân vương Leicester khi bị Wes Morgan đánh đầu tung lưới từ pha treo bóng của Drinkwater. Những pha bóng tương tự khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng không hề hiếm gặp ở mùa giải năm nay.

Trước đó, đã có thời điểm bóng chết thực sự trở thành ác mộng của United như lúc Southampton đánh sập Old Trafford bằng pha đánh đầu của Charlie Austin vào khoảng thời gian bù giờ. Đội bóng mới vừa trụ hạng thành công, Sunderland cũng từng thắng họ tỉ số 2-1 trên sân Ánh sáng mà hai bàn thắng đều xuất phát từ những pha bóng cố định. Đó là chưa kể đến một lần siêu thủ thành De Gea cũng mắc sai lầm khi để một cầu thủ Bournemouth ghi bàn trực tiếp từ chấm phạt góc.
Louis van Gaal: Ông đã từ chức được chưa?
(Bongda24h.vn) - Thất bại 2-3 trước West Ham khiến cơ hội lọt vào Top 4 của M.U ở mùa giải này gần như không còn. HLV Van Gaal chính là người phải chịu trách...

Dường như HLV Van Gaal đã không hề chú trọng rèn cho học trò khả năng chống những tình huống cố định. Daley Blind rõ ràng là có chiều cao khiêm tốn nhưng vẫn phải theo kèm những đối thủ cao lớn. Điều đó cho thấy Quỷ đỏ phòng ngự trong những pha bóng chết quá bản năng và tự phát. Do đó, việc hàng thủ M.U kém cỏi trong khoản không chiến là quá dễ hiểu.

Theo thống kê, Manchester United chính là đội bóng có khả năng tranh chấp tay đôi kém nhất Premier League mùa này. Xét riêng về khả năng tranh chấp bóng bổng, các học trò của Van Gaal chỉ đạt tỉ lệ thành công vào khoảng 46%, nhiều hơn đúng tân vương Leicester (42%).
HLV Van Gaal hinh anh 2
Quỷ đỏ cũng bất lực trong việc khoan phá khung thành đối phương từ những tình huống cố định

Những sự bố trí thiếu khoa học của HLV Van Gaal còn ảnh hưởng đến khả năng tấn công trong các tình huống bóng chết của Man United. Mùa này, đội chủ sân Old Trafford mới chỉ ghi được 4 bàn thắng từ những pha đá phạt góc. Cho dù Quỷ đỏ có cố gắng thay đổi người đá phạt góc liên tục hay các cầu thủ bên trong vòng cấm đối phương có xếp hàng dài thế nào thì kết quả hầu như không khác mấy. Trong mùa giải cuối cùng Man Utd còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson, họ thực sự là hung thần của mọi đối thủ trong những tình huống bóng chết. Red Devils khi đó ghi được tới 26 bàn thắng từ các pha bóng chết.

Trong quá khứ, Manchester United từng đánh bại Bayern Munich để hoàn tất cú ăn ba thần thánh bằng hai bàn thắng đều xuất phát từ chấm phạt góc. Đây đáng lẽ phải là một miếng đánh tấn công mà HLV Van Gaal cần phải lưu tâm thay vì cứ hướng học trò tới việc chuyền qua chuyền lại không mục đích. Nếu ở trận chung kết FA Cup sắp tới, Man United bị Crystal Palace dẫn trước 1-0 và Quỷ đỏ được hưởng một quả phạt góc vào phút bù giờ, liệu có mấy người tin đoàn quân của Van Gaal có thể làm nên chuyện?
Nốt trầm sau thất bại của M.U trước West Ham: Khi Blind không còn là hiệp sĩ mù
(Bongda24h.vn) – Họ Blind trong tiếng Anh có nghĩa là mù nhưng lối chơi mà Daley Blind thể hiện vẫn luôn cho thấy rằng anh có thể nhìn thấu tất cả. Thế nhưng...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X