Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

MU và chính sách "Quỉ trẻ": Giữ chân hạt đậu nhỏ

Thứ Hai 11/07/2011 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã thất thập cổ lai hi, Sir Alex đang tính đến việc một ngày nào đó sẽ giải nghệ và để một chiến lược gia khác lên thay thế. Vì vậy, Fergie đang tập trung vào chính sách trẻ hóa lực lượng nhằm tạo nền tảng vững chắc cho cuộc chuyển giao. Trong bản kế hoạch mới nhất, MU đang tập trung giữ chân tài năng được đánh giá triển vong bậc nhất lúc này của MU, tiền đạo đã làm mưa làm gió tại Premier League ngay trong mùa đầu tiên gia nhập và đẩy cả Berbatov lên băng ghế dự bị.

Ngay trong mùa giải đầu tiên gia nhập Old Tralford với mức giá chỉ hơn 7 triệu bảng, Javier Hernandez đã cho thấy khả năng nhìn người của HLV Alex Ferguson khi "hạt đậu nhỏ" (Chicharito - biệt danh của Javier Hernandez) thi đấu cực kì ấn tượng với khả năng săn bàn bẩm sinh ăn vào máu thịt. 45 trận ra sân, Javier Hernandez ghi được 20 bàn và đẩy cả cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của MU mùa vừa rồi là Berbatov lên băng ghế dự bị. Sự kết hợp giữa Rooney và Chicharito còn được nhiều người ví với bộ đôi "sát thủ" trên hàng công của MU là Dwight Yorke - Andy Cole thưở nào.

Javier Hernandez sắp được MU tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới

Sự phát triển nhanh đến chóng mặt khi được ví như "hạt đậu thần" đưa MU đến với chiếc cúp vô địch Premier League lần thứ 19 đã khiến Javier Hernandez nhận được sự quan tâm của khá nhiều ông lớn, trong đó tích cực nhất là Real Madrid khi HLV Jose Mourinho rất "kết" khả năng săn bàn ấn tượng của tiền đạo người Mexico. Trước tình cảnh đó, MU đang tính đến việc gia hạn hợp đồng với Javier Hernandez vừa là để giữ chân tiền đạo trẻ này một cách lâu dài, vừa để tưởng thưởng xứng đáng cho những gì Chicharito làm được trong mùa vừa rồi. Đây mới là bản kế hoạch sơ bộ của MU nên mọi thông tin chi tiết chưa được tiết lộ.

Bên cạnh Javier Hernandez, MU còn đang sở hữu một tiền đạo trẻ khác cũng thuộc dạng đầy tiềm năng là Danny Welbeck. Mùa trước, Welbeck đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Sunderland theo dạng cho mượn nên đang được đội chủ sân Ánh Sáng tính mua đứt. Tuy nhiên, MU không chấp nhận do Welbeck là một phần trong bản kế hoạch phát triển đội ngũ trẻ hướng tới tương lai của Sir Alex. Không mua đứt được Welbeck, Sunderland đang tính đến phương án B là chiêu mộ tiền đạo trẻ này theo dạng cho mượn trong mùa tới. Hiện tại, Sir Alex vẫn đang phân vân trong việc quyết định tương lai của Welbeck.

Lí do khiến tương lai của Welbeck chưa được định đoạt là bởi MU hiện đang có khá nhiều tiền đạo chất lượng, thế nên có trở lại MU thì tiền đạo trẻ này chưa chắc được ra sân thường xuyên và đó sẽ là sự phí phạm. Bởi Sir Alex muốn Welbeck phải được ra sân thường xuyên để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, điều khó xử là Sir Alex cũng đang muốn thử xem Welbeck đã đủ sức để cạnh tranh một suất trên hàng công MU mùa sau chưa. Có lẽ, chuyến du đấu tại Mĩ trong hè này sẽ là cơ hội để Fergie kiểm nghiệm lại khả năng của Danny Welbeck trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của tiền đạo trẻ này. Thế nên nếu muốn được thi đấu trong màu áo MU mùa sau, Welbeck sẽ phải chứng tỏ bản thân trong chuyến du đấu tới.

  • Như Đạt (Theo The Times/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X