Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Chelsea phản đối kế hoạch “ăn mảnh” của Liverpool

Thứ Năm 13/10/2011 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỏ ra không hài lòng với việc phân chia gói bản quyền truyền hình của 20 đội bóng tại Premier League, Liverpool đang dự tính sẽ tách riêng ra.

Hiện tại, các đội bóng của Premier League đều có phần trong gói hợp đồng truyền hình trị giá lên đến 1,4 tỉ bảng có thời hạn đến năm 2013. Tuy nhiên, Liverpool có vẻ vẫn cảm thấy không hài lòng về khoản thu nhập đó nên đội chủ sân Anfield đang tính chuyện tách ra bằng cách kí hợp đồng riêng với các hãng truyền hình ở nước ngoài.

Liverpool muốn kí bản quyền riêng với các đối tác nước ngoài

Trong bài phát biểu trước báo giới về kế hoạch này, Giám đốc thể thao Ian Ayre của Liverpool đã đưa một số CLB hàng đầu châu Âu ra làm ví dụ. Cụ thể, vào năm 2006, Real Madrid đã kí hợp đồng với một hãng truyền hình Tây Ban Nha để họ có thể khai thác mọi trận đấu của đội bóng Hoàng gia và đổi lại, Real sẽ thu về một tỉ bảng trong vòng 7 năm. Học theo cách làm này, Liverpool hi vọng họ sẽ thu thêm được một khoản doanh thu đáng kể bởi đang có sẵn một lực lượng fan hâm mộ đông đảo ở châu Á.

Theo dự kiến, ông Ayre sẽ đưa ý kiến này ra bàn bạc ở cuộc họp 20 CLB sắp tới của BTC Premier League nhưng có vẻ như "The Kop" không lôi kéo thêm được đồng minh. Hai đại gia bóng đá Anh là Man United và Chelsea đã bày tỏ sự không đồng tình với kế hoạch trên “Ở vị trí của chúng ta thì rõ ràng là cần phải ủng hộ hợp đồng với Premier League và hài lòng với bộ khung đang hoạt động tốt như hiện tại”, Mirror dẫn lời phát ngôn viên của Chelsea.

Quan điểm của M.U cũng tương đồng như “The Blues”. Một nguồn tin từ nội bộ đội chủ sân Old Trafford đã khẳng định như vậy và phản ứng của BLĐ “Quỷ đỏ” trước dự tính của Liverpool là “vô cùng ngạc nhiên”.

Theo đúng như quy định của Premier League, một ý kiến mới mẻ nhằm cải tổ sẽ không được chấp thuận nếu. không nhận được sự ủng hộ của 2/3 thành viên, tức 14 trong số 20 CLB. Tuy vậy, những dự tính của Liverpool được giới chuyên môn đánh giá là hợp lý và khả thi.

Hiện tại, trong khi các gói bản quyền truyền hình nước ngoài được chia đều cho 20 đội thì hợp đồng với các hãng BSkyB, ESPN và BBC lại không phân chia như vậy. Một nửa số tiền kiếm được từ hợp đồng với các hãng nói trên, vào khoảng 2,1 tỷ bảng trong 3 năm sẽ được chia dựa trên số trận đấu mà mỗi đội được phát sóng trực tiếp trên kênh đó kèm theo vị trí mà họ đạt được trên BXH sau 38 vòng đấu.

Theo xu hướng chung hiện nay, việc kí hợp đồng bản quyền với đối tác nước ngoài sẽ mang lại doanh thu lớn cho các CLB để giúp họ cải thiện lực lượng cũng như chất lượng sân đấu, cơ sở vật chất... bởi việc hợp tác trong nước đang chững lại. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các CLB nhỏ, vốn không có nhiều lượng fan hâm mộ trong nước, phát triển hình ảnh của mình ở các quốc gia khác trên thế giới.

Tuy vậy, để đi đến sự thống nhất, ý kiến này sẽ còn được đưa ra bàn bạc nhiều lần ở các phiên họp của Premier League trước khi biết được liệu nó có được hiện thực hóa hay không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X