Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: MU và Chelsea nên “khô máu” trong kỳ chuyển nhượng hè này!

Chủ Nhật 05/07/2020 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tình huống hiện nay, Chelsea và Man United cần thực hiện các thương vụ chuyển nhượng giá trị để thách thức ngôi vô địch Premier League của Liverpool và Man City.

Liverpool và Man City có vấn đề

Trong bóng đá hiện đại đặc biệt là ở Premier League, chỉ cần đứng yên, bạn cũng có thể bị tụt lại phía sau. Cán cân quyền lực ở nước Anh có dấu hiệu xê dịch liên tục, từ đội này sang đội khác.

Đó là điều hoàn toàn khác so với giai đoạn đầu kỷ nguyên Premier League, nơi MU thống trị, gần như không có đối thủ. 2 mùa qua, Liverpool và Man City được xem là hai đội bóng mạnh nhất, hiện cũng đang chiếm 2 vị trí đầu tiên.

Quan điểm MU và Chelsea nên khô máu trong kỳ chuyển nhượng hè  hình ảnh
Liverpool và Man City thể hiện sức mạnh 2 mùa qua

Nhưng đại dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng lớn đến bóng đá thế giới nói chung và ở Anh nói riêng. MU và Chelsea đều đang cho thấy sự tiến bộ, đi đúng hướng. Họ được cổ vũ bởi... nỗi đau của Man City.

Đội bóng thành Manchester đang chiến đấu với UEFA nhằm lật ngược án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa tới. Kháng cáo đã được Man City gửi lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) song theo các chuyên gia nhận xét, khả năng trắng án của họ là rất thấp.

Quan điểm MU và Chelsea nên khô máu trong kỳ chuyển nhượng hè này! hình ảnh 2
Nhưng Man City nhiều khả năng bị cấm dự cúp châu Âu 2 mùa

Điều đó đồng nghĩa với việc Man City sẽ gặp khó trong việc giữ chân những ngôi sao và HLV Pep Guardiola. Trong khi đó, Liverpool lại hứng chịu khủng hoảng tài chính nặng nề tới từ việc bóng ngừng lăn suốt 3 tháng qua.

Bằng chứng là The Kop phải muối mặt xin trợ cấp chính phủ để trả lương cho nhân viên. Sau đó, trước phản ứng dữ dội của dư luận, họ đã phải rút lại quyết định và nói lời xin lỗi.

Quan điểm MU và Chelsea nên khô máu trong kỳ chuyển nhượng hè này! hình ảnh 3
Liverpool thì cạn kiệt về tài chính sau dịch

Liverpool chính thức lên tiếng xin lỗi vụ “ăn bám” chính phủ Anh
Tin từ truyền thông Anh lên tiếng xác nhận, nhà đương kim vô địch Châu Âu đã phải gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ sau chính sách cắt giảm nhân sự để...

Nhưng dù thế nào, khả năng Liverpool mua sắm rầm rộ hè này là không thể. Đến mục tiêu được xem là hàng đầu như Timo Werner, đội chủ sân Anfield cũng không dám chi 53 triệu bảng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh với RB Leipzig.

Chính vì thế, Chelsea đi sau nhưng về trước. The Blues đạt thỏa thuận chiêu mộ Werner và đã công bố chính thức. Trước đó, Chelsea cũng đã có chữ ký của Hakim Ziyech từ Ajax với giá 33,6 triệu bảng.

Timo Werner 1
Chelsea thể hiện tham vọng qua thương vụ Timo Werner

So với Liverpool, Chelsea bị đánh giá thấp hơn ở nhiều yếu tố. Nhưng mấu chốt để đội bóng của Frank Lampard thành công nằm ở sự quyết tâm và chịu chi. Klopp từng thừa nhận tất cả các CLB bóng đá đều đang lỗ nặng hậu Covid-19 và họ cũng không ngoại lệ.

Kể từ đầu mùa 2018-19 tới nay, có thể khó tin nhưng Liverpool chỉ chi 7,25 triệu bảng cho duy nhất 1 bản hợp đồng mới là Takumi Minamino. Nhưng đổi lại, chiều sâu đội hình của The Kop không thể được xem là dày dặn.

Minamino muon duoc ra san nhieu hon
Minamino có gánh vác được trách nhiệm tại Liverpool?

Không phải ngẫu nhiên mà Liverpool bị loại chóng vánh khỏi 3 đấu trường cúp từ đầu năm 2020. Đó là khi đội hình chính của họ bị vắt kiệt sức trong khi những người thế chỗ không đáp ứng yêu cầu.

Thật may cho Liverpool là họ không dính chấn thương nào đáng kể trong suốt chiều dài Premier League mùa này. Nhưng khi thiếu một vài nhân tố quan trọng, như Alisson và Jordan Henderson ở lượt về vòng 1/8 Champions League (thua Atletico Madrid 3-2), sức mạnh của họ bị ảnh hưởng trông thấy.

Adrian mac sai lam truoc Atletico Madrid
Adrian mắc sai lầm lớn trước Atletico Madrid

Điều gì sẽ xảy ra khi Liverpool bỏ qua Werner rồi mất Sadio Mane và Mohamed Salah bận dự Cúp bóng đá châu Phi ít nhất 1 tháng vào đầu năm sau? Minamino ở trình độ vừa phải, Divock Origi chưa thoát cái mác “gà son” rồi Xherdan Shaqiri thiếu ổn định, hay chấn thương đều không mang đến sự tin cậy.

Với Man City, khi án phạt còn treo lơ lửng, họ khó lòng mua sắm một cách chỉnh chu. The Citizens còn một vài điểm yếu như vị trí trung vệ rồi người thay David Silva sẽ ra đi hè này song đã là ngôi sao có tên tuổi, họ khó lòng về với một đội chưa chắc suất dự Champions League.

Man City
Man City còn nguyên các điểm yếu

Cơ hội cho MU và Chelsea

Liverpool và Man City vì những lý do khác nhau buộc phải “án binh bất động” trong mùa hè này. MU và Chelsea nên tận dụng điều đó để kéo lại sự cân bằng hơn về sức mạnh và sự cạnh tranh.

Chelsea đã kiếm được 88,5 triệu bảng từ tiền bán bán Eden Hazard cho Real Madrid vào mùa hè năm ngoái. Nếu siêu sao người Bỉ thành công tại Tây Ban Nha, The Blues còn có thể thu thêm hơn 40 triệu bảng phụ phí.

Lampard
Lampard được trao quyền mua sắm hè này

Án cấm chuyển nhượng năm ngoái vô tình giúp Chelsea tiết kiệm tiền và giờ họ tái đầu tư thương vụ Hazard bằng cặp Ziyech và Werner. The Blues có thể chưa dừng ở đây với Kai Havertz (Leverkusen) và Ben Chilwell (Leicester) nằm trong tầm ngắm.

Câu chuyện tương tự đang diễn ra ở MU, nơi HLV Ole Gunnar Solskjaer đã vượt qua năm 2019 khó khăn và dần định hình đội bóng. Giới chuyên môn nhận định Quỷ đỏ chỉ cần thêm 2 hoặc 3 mắt xích chất lượng nữa là có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League.

MU 2-0 Man City chu nha an mung 2
MU dần cải thiện dưới thời Solskjaer

Không giống như Liverpool, MU với nền tảng thương mại vững chắc vẫn có tiền để chi tiêu hè này. Dù có tin mức nợ ròng của CLB thành Manchester hiện ở mức 429,1 triệu bảng, nhưng họ cũng có khoản dự trữ tiền mặt 90,3 triệu bảng.

Với việc giá cầu thủ giảm mạnh thời kỳ hậu Covid-19, MU có thể tận dụng. Theo nguồn tin từ Mirror, 2 mục tiêu hàng đầu của họ hè này sẽ là Jadon Sancho (Dortmund) và Jack Grealish (Aston Villa).

Sau Ighalo, MU dự định tặng người hâm mộ thêm 2 món quà
Manchester United mới gia hạn hợp đồng với Odion Ighalo và dự định sẽ chuyển trọng tâm chú ý sang bộ đôi Jadon Sancho và Jack Grealish.

Pogba va Fernandes
Pogba và Fernandes tìm thấy nhau, MU sẽ rất đáng gờm

Vẫn còn đó bản hợp đồng 47 triệu bảng Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon thành công rực rỡ. Paul Pogba cũng đã trở lại sau chấn thương và có những dấu hiệu cho thấy sẽ ăn ý với Fernandes. Nếu có thêm Grealish, hàng tiền vệ MU sẽ càng thêm phần biến hóa.

Trong những trường hợp thông thường, những nhà vô địch Premier League hay Champions League dự kiến sẽ tăng cường nhân sự đáng kể. Nhưng Liverpool khủng hoảng tài chính và Man City sắp có tai họa thực sự giáng xuống đầu có thể là ngoại lệ.

MU và Chelsea là hai CLB có nhiều khả năng tận dụng nhất. Nếu mua sắm và xây dựng đội hình hiệu quả, họ có thể bứt lên làm đối trọng của Liverpool và Man City trong cuộc đua vô địch mùa tới.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X