Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Chelsea cùng chứng tỏ đẳng cấp: Ngày trái đất vẫn quay

Thứ Ba 22/09/2009 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 20/9/1633, Galileo Galilei phải ra trước Tòa án Công giáo vì đã dám nói lên một chân lý. Ngày 20/9/2009, Alex Ferguson cũng tuyên bố một chân lý, nhưng không ai có thể phán xét ông. Đơn giản vì cuộc kiểm chứng chỉ diễn ra trong 95 phút 28 giây.

Chân lý mà Galilei tuyên bố tưởng chừng rất đơn giản: “Trái đất quay quanh mặt trời”. Nhưng điều đơn giản ấy lại phải chờ đến hơn 20 năm sau, khi Newton hoàn tất công trình nghiên cứu mới được kiểm chứng. Chân lý mà Alex Ferguson tuyên bố nghe có vẻ phức tạp hơn: “Man City sẽ không thể vượt qua Man United”. Nhưng nó lại chỉ cần… 95 phút 28 giây tại Old Trafford để được kiểm nghiệm.

Điều Ferguson tuyên bố trước trận đấu trở nên “không đơn giản”, bởi những gì đối thủ của ông thể hiện trong những ngày vừa qua, đánh bại từ Barcelona cho tới Arsenal bằng sức mạnh của những đồng tiền sực mùi dầu mỏ. Trong khi đó, M.U vật lộn với tai tiếng của một trận thua trước Burnley, với nỗi ám ảnh về một hàng tiền vệ không có sức sáng tạo và một hàng tiền đạo chỉ có một người chơi bóng (Rooney) sau sự ra đi của Tevez.

 

Nhưng rồi trái đất vẫn quay quanh mặt trời và M.U vẫn là đội bóng số 1 nước Anh. Mark Hughes hoàn toàn có lý khi tức giận với trọng tài Atkinson, rằng ông đã cho bù giờ thêm một phút rưỡi (tổng cộng 5 phút rưỡi, trong lúc trọng tài bàn giơ bảng chỉ là 4 phút). Cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll cũng chẳng vô lý khi “gợi ý” cho độc giả tờ Daily Mail về mối quan hệ thân tình giữa Alex Ferguson và “sếp” của giới trọng tài Anh, Mike Riley. Nhưng đẳng cấp vẫn được chứng minh, bằng một thế trận áp đảo mà Ferguson cho rằng “đáng ra chúng tôi có thể thắng 6-0” (kiểm soát bóng 60-40, số pha dứt điểm 24-11), hay bằng sự tỏa sáng bất ngờ của một cầu thủ phải hứng chịu rất nhiều nghi hoặc suốt cả năm qua.

Michael Owen đã ghi bàn, để chứng minh rằng anh chưa quên tư cách một cầu thủ lớn, để dập tắt những lời gièm pha dành cho anh, hay cho chính sách chuyển nhượng của ông thày. Chuyện Ferguson biết nhìn người, hay chuyện Owen biết ghi bàn thắng quan trọng chính là đẳng cấp và nó cũng đơn giản như chuyện… trái đất quay quanh mặt trời vậy.

Ở Stamford Bridge, Chelsea cũng đã chứng minh được đẳng cấp, nhưng không vất vả như M.U. Cũng có một chút “công trạng” của trọng tài (bỏ qua một quả penalty cho Tottenham), nhưng việc Chelsea có thế trận và có những bàn thắng quá dễ dàng nói lên rằng Tottenham vẫn cần nhiều hơn những khoản đầu tư nặng tay và một ông thày giàu kinh nghiệm để có thể vươn lên vị thế của một “ông lớn”. 16 năm không thể thắng các đội bóng trong “Big Four” của họ vẫn chưa thể kết thúc.

Ngay từ bây giờ, khi giải đấu mới chỉ diễn ra 6 vòng, Michael Ballack đã tuyên bố rằng “cuộc đua đến chức vô địch sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa Chelsea và M.U”. Tiền vệ người Đức không hề huênh hoang, như tính cách anh vẫn luôn vậy. Những gì Chelsea và M.U làm trong các vòng đấu vừa qua hoàn toàn vượt trội so với cách mà Liverpool, Arsenal thể hiện. Quan trọng nhất, trong cùng một ngày, họ đánh bại được hai kẻ thách thức đáng sợ nhất của mùa giải năm nay, Man City và Tottenham.

Ở Hollywood, người ta chỉ cần bỏ ra 80 triệu USD, mời vài tài tử như Keanu Reeves và Jennifer Connelly, làm chút kỹ xảo là có thể tạo ra một “Ngày trái đất ngừng quay” đem ra chiếu rạp. Nhưng ở nước Anh, Tottenham và Man City có bỏ ra rất nhiều tiền hơn thế, mời về nhiều ngôi sao hơn thế, thì cái đổi lại cũng chỉ là một ngày như Chủ nhật vừa qua: một ngày trái đất vẫn quay…

Thống kê

1: Trận đấu giữa Man United và Man City vừa qua là trận derby có tổng số bàn thắng cao nhất trong lịch sử các trận derby Manchester.
7: Với pha mở tỷ số trong trận gặp Fulham, 7/8 bàn thắng gần nhất của Kevin Doyle (Wolves) tại Premiership đều được ghi từ những pha đánh đầu.
11:
Với chiến thắng 3-0 trước Tottenham, Ancelotti và đội hình của ông đã lập kỷ lục mới về số trận thắng liên tiếp tại Premiership. Kỷ lục trước đó thuộc về Jose Mourinho với 10 trận thắng liên tiếp ở mùa giải 05/06.

Chân sút hàng đầu
6 bàn: Wayne Rooney (M.U).
5 bàn: Defoe (Tottenham), Bent (Sunderland), Torres (Liverpool), Drogba (Chelsea).
4 bàn: Saha (Everton), Adebayor (Man City).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X