Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U và câu chuyện chuyển nhượng: Có tiền chưa chắc mua được... tiên

Thứ Sáu 25/04/2014 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc sa thải David Moyes hầu như không ảnh hưởng đến kế hoạch tăng cường lực lượng của Manchester United khi đội bóng vẫn còn hai mục tiêu lớn đang theo đuổi, bất kể HLV là ai.

Mới đây, tờ Guardian của Anh cho biết Edinson Cavani và Cesc Fabregas là những bản hợp đồng M.U quyết tâm chiêu mộ hè này. Giá chuyển nhượng dành cho bộ đôi này dự kiến được đội bóng Anh hỏi mua PSG và Barcelona tầm 100 triệu euro.

Hiển nhiên, tài năng không phải là điều phải bền đến khi nói về Cavani lẫn Fabregas. Tuy nhiên, đâu phải có tiền là có tất cả. Sau bài phân tích của trang Hereisthecity dưới đây, người hâm mộ sẽ phần nào hình dung ra được những khó khăn 'Quỷ đỏ' gặp phải trên hành trình giành chữ ký hai ngôi sao này.

Cavani vừa đe dọa rời PSG
 

Bán lỗ, thì ai mà bán

64.5 triệu euro là số tiền được PSG bỏ ra để mua Edinson Cavani hè năm ngoái. Trong khi đó, M.U ước chừng Cavani khoảng 60 triệu euro cho giá chuyển nhượng. Vậy ra, nếu đội bóng Pháp bán cựu cầu thủ Napoli theo giá M.U đưa ra, tất sẽ lỗ nặng. Kỳ thực, chỉ những kẻ điên mới chấp nhận một vụ chuyển nhượng như vậy. Đã thế, PSG không hề có định bán Cavani chỉ sau một mùa giải. Thậm chí, nếu có bán đi chăng nữa, thì trước mắt phải chồng ít nhất 80 triệu euro lên bàn rồi hãy tiếp tục thương thảo. Bởi vậy, M.U có tiền, nhưng chừng ấy là không đủ để mua Cavani. Vụ chuyển nhượng xem như rơi vào thế bế tắc.

Nếu Louis van Gaal đến, chẳng nhẽ mua Cavani để ngồi dự bị?

Nhà cái cho biết, HLV Louis van Gaal được đánh giá nhiều khả năng sẽ thế chỗ của David Moyes trên cương vị thuyền trưởng mới của "Quỷ đỏ'. Phàm là dân Hà Lan, chắc chắn Van Gaal sẽ có mối quan hệ thân thiết với những đồng hương, tức có thể hiểu tiền đạo Van Persie được dự đoán trở thành sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công, nếu Van Gaal đến. Rồi giả sử M.U có được chữ ký của Cavani, điều này đồng nghĩa bài toán ai đá chính trên hàng công nhanh chóng xuất hiện. Dĩ nhiên, không có chuyện một cầu thủ trị giá hàng chục triệu euro được mua về chỉ để... bán áo đấu hay vào vai kép phụ trên sàn diễn của 'Nhà hát những giấc mơ'.

'Pole' trong vụ Fabregas thuộc về Arsenal

Thời điểm Arsenal bán Fabregas cho Barcelona, trong đó có điều khoản họ là đội bóng được ưu tiên mua lại tiền vệ người Tây Ban Nha. Năm ngoái, HLV Arsene Wenger cũng cho biết luôn muốn đón nhận cậu học trò cũ. Thậm chí, nếu M.U có dùng tiền khủng để phá vụ Arsenal mua lại Fabregas, chiến lược gia người Pháp lúc này sẽ dùng quyền lực của mình để ngăn không cho vụ chuyển nhượng thành công. Vậy ra, đội chủ sân Old Trafford rốt cuộc cũng khó lòng giành được tiền vệ người Tây Ban Nha.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X