Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U và bài toán Fellaini: Hãy sử dụng Smalling

Chủ Nhật 10/02/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh tên là Smalling, nhưng không hề… nhỏ. Tại M.U, anh chưa phải sự lựa chọn chính thức cho cặp trung vệ của Sir Alex, nhưng nếu phải tìm một người có thể khắc chế được sát thủ Marouane Fellaini, thì đó chính là anh, Chris Smalling!

M.U chắc chắn chưa thể quên họ đã khởi đầu mùa giải này tồi tệ như thế nào. Cơn bão chấn thương khiến Sir Alex phải vá víu liên tục với việc Carrick phải lùi xuống đá cặp trung vệ cùng Vidic, còn Valencia đá hậu vệ phải thay cho Rafael. Và đó là điều kiện lý tưởng để thỏa sức trình diễn khả năng không chiến, từ đánh đầu làm tường cho đến dứt điểm dũng mãnh. Ngoài bàn thắng duy nhất sau cú đánh đầu từ đường tạt của Gibson, tiền vệ tóc xù này còn có vô khối tình huống đe dọa nguy hiểm khác. Đáng chú ý nhất là pha bóng anh vượt qua 2 hậu vệ bất đắc dĩ Valencia, Carrick trước khi dứt điếm dội cột dọc M.U ở đầu trận. Cũng chính Fellaini đã góp mặt trong pha bóng mà Osma volley chạm xà.

Smalling sẽ chế ngự được Fellaini
Smalling sẽ chế ngự được Fellaini

Song có lẽ ký ức đau đớn nhất mà Fellaini và Everton mang đến cho M.U là trận hòa 4-4 ở mùa giải trước. Quỷ đỏ đã dẫn 4-2 đến tận phút 83 và tất cả đều chắc mẩm đến một chiến thắng thì Everton ghi liên tiếp hai bàn với những kịch bản khá giống nhau: Fellaini tận dụng lợi thế thể hình để che chắn và dọn cỗ cho Jelavic cùng Pienaar. Trước, đó, tiền vệ cao 1m94 này cũng ghi 1 bàn với pha volley đẳng cấp. Từ việc bỏ cách Man City đến 8 điểm khi giải đấu chỉ còn 7 vòng, M.U đã để đối phương san bằng cách biệt và vô địch nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Smalling đã vắng mặt trong cả hai trận đấu ấy vì chấn thương, nhưng bây giờ thì anh đã sẵn sàng vào sân. Thực tế, Sir Alex mua anh về là để trị những cầu thủ cao và không chiến giỏi như Fellaini. Với chiều cao 1m92 cùng thể lực sung mãn, cựu trung vệ Fulham sẽ không hề ngán gã tóc xù của Everton. Mới đây, khi M.U thắng West Ham 1-0 ở Cúp FA, Sir Alex đã hết lời ngợi khen Smalling khi anh kết hợp cực tốt cùng Phil Jones, một trung vệ trẻ khác. Ở trận ấy, chân sút chủ lực Carlton Cole của West Ham (cao 1m91) đã bất lực hoàn toàn trước sự đẹo bám từ phía Smalling.

Smalling có một điểm yếu là hạn chế về mặt tốc độ, nhưng thật ra, Fellaini cũng không phải mẫu tiền vệ giàu tốc độ và kỹ thuật. Anh chàng lòng khòng này chỉ giỏi tận dụng ưu thế thể hình của mình trước những pha bóng bổng và dài. Chính vì thế, mà nhiều người đã cho rằng Fellaini chỉ có thể tỏa sáng ở những đội bóng tầm trung bình khá chứ khó có thể thành công ở một đội bóng lớn, với lối chơi đòi hỏi sự đa dạng và tinh tế hơn. Để chế ngự Fellaini, ngoài việc không thua kém về thể hình, người theo kèm anh còn phải giữ được sự tập trung tối đa, đặc biệt là từ tình huống cố định.

Giữa tuần sau, M.U sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, nên rất có thể Sir Alex sẽ cho một vài trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu với Everton, trong đó có cặp trung vệ lão luyện Rio Ferdinand – Vidic. Thêm một lý do để chọn Smalling.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X