Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

MU và Arsenal tranh giành trung vệ số một tuyển Đức

Thứ Ba 29/03/2011 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàng phòng ngự đang là nỗi lo của Manchester United bởi ngoài Vidic ra, những cái tên còn lại đều không tạo nên cảm giác yên tâm như trước nữa. Vì vậy, Sir Alex đang muốn chiêu mộ thêm một trung vệ có chất lượng nữa để gia cố "nền tảng" của MU trong những mùa giải gần đây.

Năm 2009, nhiều người đã nói MU của bây giờ khác với MU của một thập kỉ trước, bởi MU phiên bản 2009 luôn chú trọng vào hàng phòng ngự với cặp đôi trung vệ tốt nhất châu Âu vào thời điểm đó là Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Có thể nói, thành công của MU trong những mùa giải gần đây dựa trên nền tảng chắc chắn của hàng phòng ngự. Không còn triết lí "nếu họ ghi vào lưới chúng tôi một bàn, chúng tôi sẽ ghi vào lưới họ 2,3 bàn". Sir Alex càng già càng thực dụng và khôn ngoan hơn rất nhiều. MU hiện nay đã "xấu xí" hơn so với một thập kỉ về trước? Không sai. Nhưng quan trọng là trước rất nhiều khó khăn, MU vẫn vượt qua để trở thành thế lực đáng sợ tại Premier League và châu Âu trong suốt những năm qua.

Mertesacker trong màu áo đội tuyển Đức

Tuy nhiên, MU hiện nay đang đứng trước một số khó khăn về nhân lực, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Rio Ferdinand đã có tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao, đó là còn chưa kể đến việc trung vệ này có khả năng trở thành Hargreaves thứ hai khi thường xuyên nghỉ thi đấu do chấn thương. Jonny Evans vẫn chưa thực sự cho thấy sự trưởng thành, còn Smalling vẫn quá "non". Vì vậy, trọng trách tại hàng phòng ngự vô hình chung giao cả lên vai Vidic mà trong chiến thuật của Sir Alex, hàng phòng ngự chắc chắn luôn đóng vai trò rất quan trọng. Thế nên "ông già gân" đang muốn chiêu mộ trung vệ Per Metersacker của Werder Bremen để bổ sung sự chắc chắn cho tuyến dưới.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Metersacker đã có 73 trận và ghi được một bàn thắng, đồng thời, trung vệ có chiều cao lí tưởng này (1m98) còn khá thành công trong sự nghiệp thi đấu quốc tế với 2 lần "về ba" tại World Cup cùng đội tuyển Đức, một lần là á quân Euro. Tuy nhiên, trong màu áo câu lạc bộ thì Metersaker vẫn chưa có thành tựu nào đáng kể bởi dù đã thi đấu gần 300 trận trong màu áo Werder Bremen và Hannover, thế nhưng trung vệ 26 tuổi này mới chỉ một lần về nhì tại UEFA Cup (sau này đổi tên thành Europa League) năm 2009 trong màu áo Bremen.

Vì vậy, Metersaker đang muốn chuyển sang thi đấu cho một câu lạc bộ lớn và giàu tham vọng hơn tại châu Âu. Ngoài Manchester United ra, cả Arsenal cũng đang muốn chiêu mộ trung vệ này trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. HLV Arsene Wenger muốn bán Squillaci trong mùa hè tới và đưa thêm một trung vệ có chất lượng khác về. Mức giá của Metersacker hiện nay chỉ vào khoảng 12 triệu bảng, phù hợp với túi tiền của cả MU lẫn Arsenal.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X