Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Arsenal phòng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa này?

Thứ Hai 13/07/2020 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Arsenal đã chơi rất tệ ở mùa giải năm nay, điều đó đang khiến họ đứng trước khả năng không được dự cúp châu Âu mùa tới.

Arsenal chống những tình huống cố định rất tệ


Tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2019/20, Arsenal làm khách trên sân của Tottenham. Đội chủ sân Emirates có bàn thắng trước, nhưng sau đó thua ngược với tỷ số 1-2. Trung vệ Toby Alderweireld là người đánh đầu ghi bàn sau một tình huống cố định, mang về chiến thắng cho Spurs.

 
Hàng thủ Arsenal chống bóng chết cực tệ hình ảnh

Toby Alderweireld đánh đầu thành bàn giúp Spurs hạ Arsenal 2-1


Theo thống kê, pha lập công của Toby Alderweireld là bàn thua thứ 44 của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Trong số những bàn thua mà "Pháo thủ" phải nhận, có 20 bàn từ những tình huống cố định (đá phạt trực tiếp, phạt góc và phạt đền).

Arsenal là đội bóng phải nhận nhiều bàn thua nhất từ những tình huống cố định ở Ngoại hạng Anh mùa này với 46%. Điều đó cho thấy họ chống bóng bổng kém như thế nào. 

MU xếp ở vị trí thứ 2. Trong số 33 bàn thua mà họ phải nhận thì 13 đến từ những tình huống cố định, tỷ lệ 39.5%. Leicester (36,1%) và Watford (35,2%) xếp ở những vị trí tiếp theo.
 

Arsenal chống các tình huống cố định tệ nhất NHA mùa này


Ở chiều ngược lại, Sheffield United là đội bóng chống các tình huống cố định tốt nhất giải đấu. Đội bóng của HLV Chris Wilder chỉ phải nhận 5 bàn thua từ các tình huống bóng chết trong tổng số 33 bàn thua, tỷ lệ chỉ vào khoảng (15,2%).

Hàng thủ kỷ luật là lý do giúp Sheffield United đang xếp thứ 7 trên BXH và đang nuôi hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới. Wolves, Burnley, Tottenham, Crystal Palace, Southampton và Bournemouth cũng là những đội bóng có khả năng chống các tình huống cố định rất tốt. 

Hàng thủ lại báo hại, Arsenal được khuyên mua sao Man City
HLV Mikel Arteta đã được khuyên chiêu mộ John Stones để cải thiện hàng phòng ngự sau màn trình diễn thảm họa trước Spurs làm tan giấc mơ châu Âu.
Hàng thủ Arsenal thêm một lần gây họa, Arteta vẫn làm ngơ
Mikel Arteta không quá bận tâm đến việc thay đổi hàng thủ Arsenal dù họ mới mắc sai lầm dẫn tới trận thua Tottenham 2-1 ở Premier League.
Son Heung Min là cầu thủ châu Á đầu tiên làm được điều này?
Tiền đạo Son Heung Min vừa tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Arsenal, anh cũng đã đi vào lịch sử Premier League sau trận đấu với Pháo...
Người hùng Alderweireld thừa nhận Spurs thắng may Arsenal
Trung vệ Alderweireld thừa nhận Tottenham đã gặp may mắn khi đánh bại được Arsenal đêm qua.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X