Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

MU và Arsenal nhanh chóng nhập cuộc giành "bad boy" Joey Barton

Thứ Ba 02/08/2011 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi Newcastle ra thông báo sẽ để Joey Barton ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, cả Manchester United và Arsenal đều nhanh chóng nhập cuộc giành chữ kí tiền vệ nhiều tài lắm tật này.

Xét về tài năng thì có lẽ Joey Barton là một trong những tiền vệ trung tâm thi đấu hay nhất tại Premier League. Năm 2010 khi Newcastle thăng hạng, Barton chính là nhân tố chủ lực giúp The Magpies thoát khỏi Championship để lên thi đấu tại giải ngoại hạng. Mùa vừa rồi, Joey Barton cũng thi đấu hết sức ấn tượng để giúp Newcastle trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, cái tài của Joey Barton lại đi đôi với tật. Ngay từ thời còn ở Manchester City, tiền vệ 28 tuổi này đã từng không ít lần gây rắc rối với những vụ scandal cả trong và ngoài sân cỏ. Đến khi gia nhâp Newcastle năm 2007 với mức giá 6,5 triệu euro, Joey Barton vẫn chưa từ bỏ được cái tính thích gây sự. Tiền vệ này từng gây không ít rắc rối cho Newcastle nhưng ban lãnh đạo đội bóng vùng Tyneside vẫn "ngậm bồ hòn làm ngọt", bởi ở một mức độ nào đấy thì những hành động của Joey Barton vẫn chưa đụng đến thượng tầng của Newcastle.

Joey Barton (trái) và Giggs có khả năng đứng chung một chiến tuyến ở mùa sau

Nhưng chỉ là chưa chứ chẳng phải là không, bởi mới đây Joey Barton đã có những chỉ trích đến cách phân cấp trong nội bộ Newcastle, cũng như những mâu thuẫn và khoảng cách trong phòng thay đồ của đội bóng này trên trang cá nhân tại mạng xã hội Twitter. Những phát ngôn trên của Joey Barton rõ ràng hướng về phía ban lãnh đạo Newcaslte nên chẳng bao lâu sau, một thông báo có chiều ngược lại đã được gửi đến cầu thủ "lắm tật" này. Cụ thể, Newcastle cho biết:" Newcastle xác nhận việc đưa Joey Barton vào danh sách chuyển nhượng trong ngày thứ Hai. Barton cũng được khuyên rằng cầu thủ này có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do".

Rõ ràng Newcastle đã quá chán với một cầu thủ thích sinh sự như Joey Barton và để bình ổn phòng thay đồ, cũng như nêu cao việc không ai chống lại ban lãnh đạo câu lạc bộ mà còn yên lành tiếp tục thi đấu, Newcaslte buộc phải để Barton ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

"Cũ người mới ta", dù Barton đang bị Newcaslte đuổi như đuổi tà khi sẵn sàng để tiền vệ này ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, thế nhưng Manchester United và Arsenal lại khá hứng thú trong thương vụ này. Sir Alex đang muốn làm một thương vụ giống như khi chiêu mộ Owen năm 2009, bởi dù đến theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng Owen cũng có đóng góp không nhỏ vào thành công của MU trong hai mùa vừa rồi. Hơn nữa, Barton lại còn đang ở đỉnh cao phong độ và thi đấu ở đúng vị trí MU đang cần bổ sung. Thế nên chẳng có lí do gì để Sir Alex không "vồ" lấy Joey Barton.

À không, lí do duy nhất lại nằm ở bản tính tiền vệ này, nhưng đừng quên Sir Alex là người rất giỏi trong việc "điều trị" cá tính ương bướng của các cầu thủ. Thế nên MU có thể vơi đi nỗi lo mà tập trung vào chiêu mộ Barton, khi Arsenal cũng đang muốn có tiền vệ này. HLV Wenger đang muốn chiêu mộ Barton để giúp tăng cường thêm kinh nghiệm ở khu trung tuyến khi Fabregas có khả năng ra đi.

Joey Barton, từ bad boy thành hot boy.

  • Như Đạt (Theo CAughtoffside/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X