Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Arsenal lại xảy ra tranh chấp trên TTCN

Thứ Ba 14/06/2011 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hè này, tất cả các ông lớn tại Premier League đều tích cực "đi chợ" thế nên việc dẫm chân lên nhau là chuyện bình thường. Mới đây nhất, Arsenal và Manchester United đã có tranh chấp khi cùng để mắt đến tài năng trẻ Rafael Varane của Lens.

18 tuổi và mới chỉ ra sân thi đấu chuyên nghiệp mùa đầu tiên cho Lens nhưng hậu vệ trẻ Rafael Varane đã nhận được ánh mắt thèm muốn của các ông lớn tại châu Âu. Sau Manchester United, đến lượt Bayern Munich, Man City và cả Arsenal cũng vào cuộc để chiêu mộ trung vệ này. Cao 1m91, có thể hình phù hợp với vị trí trung vệ, sở hữu khả năng tranh chấp cũng như tốc độ tốt, Varane đang là mẫu cầu thủ mà HLV Arsene Wenger đang tìm kiếm để bổ sung cho hàng phòng ngự khi Squillaci có khả năng ra đi trong hè này, đồng thời Varane được kì vọng sẽ là đối tác của Vermaelen tại hàng phòng ngự Arsenal.

Rafael Varane (trái) đang là trung tâm của cuộc tranh chấp giữa MU và Arsenal

Sở dĩ Arsenal cần tìm thêm một trung vệ là bởi cuộc khủng hoảng tại hàng phòng ngự đã khiến đội bóng thành London để lọt lưới 43 bàn trong mùa này, nhiều nhất kể từ năm 1995 trở lại đây. Vì vậy, HLV Wenger thừa hiểu bóng đá hiện đại không chỉ dựa vào tấn công mà còn phải phát huy được nền tảng từ hàng phòng ngự. Sau khi để MU qua mặt trong vụ Phil Jones, Arsenal vẫn tiếp tục lên kế hoạch với những mục tiêu khác như Christian Samba (Blackburn), Gary Cahill (Bolton).

Còn với MU, nhiều người cho rằng lúc này mục tiêu số một của Sir Alex không phải là mua thêm trung vệ nữa. Việc có được "Terry mới" Phil Jones đã khiến vị trí trung vệ của MU trở nên chật chội với 5 cái tên gồm Rio Ferdinand, Vidic, Smalling, Jonny Evans và Phil Jones. Trong khi đó, Sir Alex vẫn còn rất nhiều nỗi lo khi MU cần bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp và thêm một thủ thành để thay thế Van Der Sar. Lens đang ra giá 10 triệu bảng cho trung vệ trẻ này, cái giá tuy không cao nhưng chưa chắc MU đã đáp ứng do Sir Alex đang cần tiền cho những mục tiêu cần thiết hơn.

Ngoài ra, Lens cũng muốn bán đứt trung vệ trẻ này cho câu lạc bộ nào thỏa mãn điều kiện sẽ để cho Varane tiếp tục thi đấu tại Pháp thêm một năm theo dạng cho mượn. Đây là điều khoản hợp lí với những câu lạc bộ muốn mua cầu thủ trẻ bởi nếu để thi đấu tại Pháp thêm một năm, Varane sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn trước khi gia nhập môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Premier League. Tuy nhiên, Arsena lại đang muốn ngay lập tức có thêm một trung vệ để bổ sung chiều sâu cho tuyến dưới. Còn MU có thể thỏa mãn yêu cầu này do "Quỉ đỏ" đã có quá nhiều trung vệ, nhưng điều quan trọng là Sir Alex có sẵn sàng chiêu mộ thêm Varane trong kì chuyển nhượng mùa hè này?

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X