Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Arsenal đánh chiếm đội hình tiêu biểu Premier League mùa 2010-2011

Thứ Hai 18/04/2011 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Premier League còn chưa chính thức khép lại nhưng đêm qua, giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2010-2011 tại Premier League đã được trao. Người có vinh dự được nhận giải thưởng này là cầu thủ chạy cánh người xứ Wales - Gareth Bale.

Mỗi năm, hiệp hội những cầu thủ chuyên nghiệp lại bình chọn ra một cái tên trong số những cầu thủ ngôi sao đang thi đấu tại Premier League để trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League. Mùa trước, danh hiệu này thuộc về "gã hói" Wayne Rooney với 34 bàn ghi được trên mọi đấu trường cho Manchester United. Còn mùa này, cầu thủ có vinh dự nhận được giải thưởng cá nhân cao quí nhất năm của FA là Gareth Bale - cầu thủ chạy cánh người xứ Wales. Để bước lên bục vinh quang, Bale đã phải vượt qua một loạt các đối thủ nặng kí khác như Nasri (cầu thủ được xếp thứ hai ngay sau Bale), Carlos Tevez (đứng ở vị trí thứ ba) và Van Der Vaart, Scott Parker, Charlie Adam, Nemanja Vidic.

Từ trái sang: Bale - cầu thủ xuất sắc nhất mùa và Wilkshire - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa của Premier  hình ảnh
Từ trái sang: Bale - cầu thủ xuất sắc nhất mùa và Wilkshire - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa của Premier

Việc Bale được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải cũng phần nào gây ngạc nhiên khi Tottenham hiện vẫn chưa lọt vào top 4, những câu lạc bộ được quyền tham dự Champions League mùa sau. Hơn nữa, Spurs cũng đã dừng bước tại tứ kết Champions League trước Real Madrid. Trước đó, Bale cũng có tên trong danh sách đề cử cho những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Tuy nhiên, hiệp đội cầu thủ chuyên nghiệp Anh lại có cách đánh giá của riêng mình. Bale dù không đạt được thành công nhất định nào cùng Tottenham - tức là với cả tập thể nhưng xét về phương diện cá nhân, cầu thủ mới 21 tuổi này lại rất ấn tượng. Thứ nhất, Bale dù còn trẻ nhưng đã trở thành trụ cột của Tottenham tại Premier League mùa này với 36 lần ra sân, ghi 11 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Chưa hết, Bale còn giúp Tottenham viết nên câu truyện cổ tích tại Champions League mùa này với một hattrick vào lưới ĐKVĐ Inter milan trong trận thua 3-4 trên sân Giuseppe Meazza trong thế thiếu người trong cả hiệp hai.

Nếu xét về phương diện thành công cùng câu lạc bộ, Bale cũng có thể so với Tevez, Nasri và Vidic cũng như người đồng đội Van Der Vaart. Nhưng rõ ràng là danh hiệu PFA có tiêu chí lựa chọn riêng, mà tiêu chí đó có lẽ là dựa trên màn trình diễn cá nhân trên tất cả các đấu trường. Hơn nữa, danh hiệu này lại do chính các cầu thủ bình chọn nên Gareth Bale mới vượt mặt được các đàn anh nói trên. "Tôi thực sự vui mừng" - Bale cho biết cảm xúc khi giành được danh hiệu cao quí này:" Đó là một giải thưởng lớn và thật vinh dự khi nhận được nó, đặc biệt là tôi lại nhận được dựa trên sự bình chọn của các cầu thủ chuyên nghiệp khác".

Ngoài ra, danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Premier League đã thuộc về tiền vệ Jack Wilkshire của Arsenal. Tiền vệ mới 19 tuổi này đã phải vượt qua những cái tên như Gareth Bale (đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm), Joe Hart, Seamus Coleman, Javier Hernandez và Nani để giành danh hiệu nói trên. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của Wilkshire trong mùa này, đặc biệt là trong trận thắng 2-1 trước Barcelona tại lượt đi vòng 1/16 Champions League trến ân Emirates. Ngoài ra, tiền vệ trẻ này cũng đã được HLV Fabio Capello trao cơ hội tại tuyển Anh trong trận thắng 2-1 trước Đan Mạch tại loạt trận giao hữu quốc tế, cũng như trong trận thắng 2-0 trước tuyển xứ Wales ở vòng loại Euro 2012. Mùa này, Wilkshire đã có 39 lần ra sân cho Arsenal và ghi được 2 bàn thắng, có 9 đường chuyền thành bàn.

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Premier League cũng bình chọn ra đội hình xuất sắc nhất mùa giải. Không có gì ngạc nhiên khi Manchester United và Arsenal - hai đội bóng thi đấu ấn tượng tai Premier League mùa này chiếm đa phần với 7 cái tên được góp mặt. Sau đây là đội hình tiêu biểu của Premier League mùa 2010-2011: Van der Sar (Man Utd); Sagna (Arsenal), Vidic (Man Utd), Kompany (Man City), Cole (Chelsea); Nani (Man Utd), Nasri (Arsenal), Wilshere (Arsenal), Bale (Tottenham); Tevez (Man City), Berbatov (Man Utd).

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X