Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Arsenal đại chiến vì Eden Hazard

Chủ Nhật 30/05/2010 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không chỉ là nhưng đối thủ truyền kiếp trong làng bóng đá Anh mà cả Manchester United và Arsenal đều luôn có những động thái cạnh tranh quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng. Mới đây nhất cái tên Eden Hazard đã lọt vào xanh của cả Sir Alex Ferguson và HLV Arsene Wenger và một cuộc đua để dành được chữ kĩ của tiền vệ được coi là "Ronaldo mới" này đã nổ ra.

Eden Hazard sinh ngày 1 tháng 1 năm 1991 tại La Louviere, Bỉ. Khởi nghiệp khi còn là một cậu thiếu niên  trong màu áo đội bóng quê nhà Royal Stade BRAINOISE, trước khi được chuyển đến AFC Tubize nơi tài năng của tiền vệ này bắt đầu được phát hiện và không lâu sau đó anh đã đến giải Ligue 1 để đầu quân cho Lille. Eden Hazard có trận đấu đầu tiên trong màu áo Lille vào tháng 11 năm 2007 khi Lille gặp AS Nancy trong khuôn khổ Ligue 1.

 

Tài năng trẻ Eden Hazard

Với kĩ thuật và khả năng kĩ thuật của mình Eden Hazard đã nhanh chóng thể hiện được mình trong màu áo Lille. Ở mùa 2008-2009 tiền vệ người Bỉ đã có 36 lần được ra sân và ghi được 6 bàn thắng. Cũng trong năm đó Eden Hazard đã trở thành cầu thủ nước ngoài đầu tiên giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải vô địch quốc gia Pháp. Ở mùa giải năm nay màn trình diễn của anh còn ấn tượng hơn khi anh đã có 44 lần góp mặt trong đội hình của Lille và có được 10 bàn thắng. Mùa giải này Eden Hazard đã lại một lần nữa giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1. Đây thực sự là một thành tích quá tuyệt vời của tiền vệ năm nay mới 19 tuổi.

"Tài không đợi tuổi" câu nói này thật chính xác với Eden Hazard. Thi đấu tốt trong màu áo Lille đã giúp cho Hazard hoàn toàn có thể mơ về một ngày được chơi bóng cho những đại gia châu Âu. Và gần đây nhất 2 tên tuổi hàng đầu ở Premier League là Manchester United và Arsenal đã bày tỏ mong muốn có được sự phục của tài năng người Bỉ. Báo chí mới đây đã đăng tải thông tin cho rằng Quỷ đỏ Manchester đã đưa ra lời đề nghị 13 triệu bảng để có thể đưa tiền vệ này về với sân Old Trafford.

Còn nhớ trước khi về với sân Old Trafford cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008 Cristiano Ronaldo đã từng được HLV Arsene Wenger để ý tới nhưng do không thể đáp ứng đủ kinh phí cho đội bóng chủ quản của CR9 là Sporting Lisbon mà chiến lược gia người Pháp đành ngậm ngùi nhìn Ronaldo rơi vào tay Manchester United. Nếu không có những dấu hiệu tích cực hơn trong thương vụ này thì rất có thể Arsenal sẽ một lần nữa để vuột mất tài năng vào tay Man United hoặc một CLB khác nhiệt tình hơn với Eden Hazard.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X