Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU và 6 ngày quyết định ngôi Vương

Thứ Sáu 03/12/2010 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng đã trở lại vị trí dẫn dầu quen thuộc nhưng chắc chắn thầy trò Sir Alex chưa thể yên tâm bởi chỉ cần một trận đấy sảy chân là MU sẽ quay về ngay với cái "máng lợn". Đặc biệt trong tháng 12 này, cụ thể hơn là dịp Giáng sinh và đầu năm mới, các đội bóng tại Premier League sẽ trải qua thời kỳ khó nhọc với lịch thi đấu dày đặc (3 ngày/1 trận) và đây sẽ là giai đoạn có tính chất quyết định đến cuộc đua giành ngôi vô địch.

Thông thường, đội nào trụ được ở ngôi vị số 1 (càng vững càng tốt) trong đầu năm mới nhiều khả năng sẽ đăng quang vào cuối mùa. Tất nhiên vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ (đơn cử như MU từng bị Newcastle, Arsenal bỏ xa nhưng đã bứt phá kỳ diệu từ khoảng tháng 3, tháng 4 và về đích đầu tiên). Song đã từ lâu, cái câu chuyện đó không còn xảy ra ở giải Ngoại hạng. Mùa giải năm nay, sau 15 vòng, MU mới lần đầu có được ngôi đầu từ vòng trước và hơn Chelsea, Arsenal 2 điểm. Trong tháng 12, MU sẽ phải chạm trán với cả hai đối thủ này, thậm chí chỉ cách nhau chưa đầy 1 tuần. Ngày 13/12, họ sẽ "bày binh bố trận" tại Old Trafford để chờ đợi cuộc đổ bộ của những chàng "Pháo thủ". 6 ngày sau, họ sẽ hành quân tới Stamford Bridge, vùng đất họ chỉ biết đến hoà và thua trong suốt 9 năm qua. Có thể coi đây xứng đáng là 2 trận "El Clasico đương đại của xứ sở sương mù".

HLV Alex Ferguson quyết tâm bảo vệ lợi thế đang nắm trong tay

Và Sir Alex quá hiểu tầm quan trọng của hai trận đấu đó: "Với ý nghĩa và tính chất của nó, đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng ở những trận như vậy. MU đã nỗ lực để leo lên vị trí số 1, hơn 2 điểm so với đối thr. Vì thế, hai cuộc chạm trán với Chelsea và Arsenal sẽ đóng vai trò sống còn với MU. Đơn cử như mùa trước, chúng tôi đã mắc những sai lầm nghiêm trọng ở hai trận đấu với The Blues (thua cả hai) và đã phải trả giá bằng những điểm số quý giá. Tôi không hề muốn điều đó tái lập trong mùa giải năm nay".

Ngoài ra, HLV Ferguson có vẻ khá hài lòng với lịch thi đấu năm nay của MU trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới: "Tất nhiên, đó là thời kỳ quan trọng và trên hết, đối thủ bạn sẽ phải gặp là ai. Nhiều năm qua, chúng tôi thường phải thi đấu nhiều ở vùng Đông Bắc nhưng năm nay tình hình đã thay đổi và thuận lợi hơn khi MU được chơi gần nhà. Chúng tôi sẽ chơi 2 trận tại Old Trafford trong ngày Boxing Day (26/12) và ngay sau ngày đầu năm (1/1). Hai trận còn lại, MU chỉ phải di chuyển không xa tới Birmingham và West Brom. Tuy nhiên, mật độ thi đấu dày đặc sẽ là một mối lo không nhỏ. Bạn sẽ cần phải chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt (quân số, thể lực) để có thể vượt qua giai đoạn này thành công. Nhưng tôi tin MU sẽ làm được và hy vọng đội bóng sẽ bảo vệ được thứ hạng trong tháng 1 năm sau".

Cho đến nay, MU vẫn chưa thua trận nào tại giải Ngoại hạng và nếu họ giữ vững được thành tích này qua "6 ngày định mệnh" thì có thể đặt niềm tin MU sẽ đòi lại được ngôi Vương từ tay Chelsea. Năm ngoái, bên cạnh 2 thất bại trước The Blues thì MU còn để thua một vài trận đầy "bất ngờ" và "khó hiểu" dù đối thủ chỉ là những đội thường bại trận dưới tay họ. Năm nay, điều đó vẫn chưa xảy ra. Mới đây, MU đã phải chịu thất bại nặng nề 0-4 trên sân của West Ham tại Carling Cup nhưng trân thua này đã đến rất đúng lúc, khiến thầy trò Sir Alex vỡ ra được nhiều điều để tránh tự huyễn hoặc quá nhiều vào năng lực bản thân.  Hãy chờ xem, MU sẽ chông chọi ra sao cho xứng danh đội bóng số 1 nước Anh trong 2 thập kỷ qua.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X